Sách Xây Dựng Thương Hiệu Dành Cho Doanh Nghiệp Việt Nam Đương Đại

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1/ Xây dựng thương hiệu có lẽ là thuật ngữ tiếp thị thời thượng hiện nay, khi đâu đâu, ai ai cũng nhắc tới thương hiệu, xây dựng thương hiệu. Trong buổi ăn tối với doanh nhân Sài Gòn tháng 8/2007, cha đẻ marketing hiện đại Philip Kotler đã đưa ra bằng chứng: Quyển sách đầu tiên ông viết về tiếp thị vào năm 1967 chỉ đề cập đến đề tài xây dựng thương hiệu trong vỏn vẹn hai trang sách, còn bây giờ thì nguyên cuốn sách dành riêng cho nó cũng dường như chưa đủ. Thật vậy, trong môi trường kinh tế hội nhập của Việt Nam hiện tại, việc xây dựng thương hiệu mạnh và đưa thương hiệu đó ra với thế giới ngày càng trở nên nóng.


    2/ Là người đứng đầu công ty và là người trực tiếp xây dựng thương hiệu Phở 24, anh Lý Quí Trung chia sẻ với bạn đọc - doanh nhân, nhà quản trị, và bất cứ ai quan tâm đến đề tài xây dựng thương hiệu - những kiến thức và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thành công của mình qua quyển sách Xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp Việt Nam đương đại. Bên cạnh những kiến thức cơ bản về xây dựng thương hiệu như: tìm hiểu những khái niệm cơ bản về thương hiệu, sáu nguyên liệu chính để thiết kế thương hiệu, cách thức xây dựng thương hiệu, tận dụng sức mạnh thương hiệu là những ví dụ từ chính các công ty trong và ngoài nước. Tác giả cũng dành hẳn một phần lớn để đưa ra quan điểm cũng như cách xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.


    3/ NXB Trẻ trân trọng giới thiệu cũng các bạn. Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích và thú vị qua cuốn sách này.


    Và đây là lời nhận xét về cuốn sách:


    Cuối cùng thì cẩm nang về Xây dựng thương hiệu Made in Vietnam do Doanh nhân Việt “Người thật, Việc thật” viết đã ra đời. Có thể nói: đây là tác phẩm hội tụ được những tinh hoa và thông tin mới nhất về thực tiễn xây dựng thương hiệu tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.


    Cảm ơn tác giả đã đem đến cho độc giả chúng tôi những thông tin, trải nghiệm thật thú vị, bổ ích, cùng nhiều cảm xúc, ý tưởng mới cho hành trình vạn dặm này.


    Chúng tôi sẽ giới thiệu, sử dụng cuốn sách này làm nguồn tham khảo cho các Chương trình đào tạo Giám đốc Tiếp thị, Giám đốc Thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và VietnamMarcom.


    - Ông TRẦN HOÀNG, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietnamMarcom


    Đây là quyển sách cần thiết cho những ai quan tâm đến xây dựng và phát triển thương hiệu Việt ra thị trường trong nước và thế giới. Tác giả đã rất tâm huyết trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và rộng hơn là xây dựng thương hiệu quốc gia bằng thực tiễn nhiều năm trên thương trường của mình. Nội dung quyển sách phong phú, thể hiện qua phong cách viết gần gũi và thú vị. Vì thế nó còn là tài liệu tham khảo bổ ích cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh.


    - PGS. TS NGUYỄN ĐÔNG PHONG, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM


    Bằng lối viết giản dị, tinh tế và dí dỏm, anh Lý Quí Trung đã gởi gắm đến các doanh nhân Việt những kiến thức cơ bản và cần thiết về thương hiệu, một chủ đề quan trọng để tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thời hiện đại.


    Điều đáng quý mà những sách khác về thương hiệu ít có là những phân tích và đề xuất sâu sắc từ một doanh nhân vừa có được sự đào tạo chính quy lẫn bề dày kinh nghiệm trong trực tiếp quản lý kinh doanh.


    Những nhận xét về tình huống xây dựng thương hiệu mạnh tại Việt Nam và các đề xuất gãy gọn mang tính ứng dụng cao chắc chắn sẽ đem lại cho doanh nghiệp Việt những định hướng chiến lược hữu ích cho thương hiệu của mình.


    - Ông NGUYỄN TRẦN QUANG, Chủ tịch Hội đồng quản trị Future One


    Xây dựng thương hiệu mạnh đang là một yêu cầu thiết thân đối với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam.


    Là một doanh nhân, vừa trực tiếp kinh doanh vừa là người đứng mũi chịu sào trong việc xây dựng thương hiệu của một công ty, Tiến sĩ Lý Quí Trung có điều kiện đúc kết và ghi lại những kinh nghiệm từ thực tiễn công việc, với suy nghĩ khiêm tốn là được chia sẻ cùng các đồng nghiệp và những độc giả muốn tìm hiểu về vấn đề này.


    Tôi có niềm vui được đọc trước bản thảo cuốn Xây dựng thương hiệu, và thật thú vị khi nhận thấy chỉ trong gần hai trăm trang sách, tác giả đã đặt ra những vấn đề rất lớn mà doanh nhân Việt Nam thời kỳ hội nhập không thể không quan tâm.


    - Ông TRẦN TRỌNG THỨC, Thư ký tòa soạn, Báo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần.


    4/ Bằng kinh nghiệm xây dựng thành công thương hiệu Phở 24 và bằng những tiếp cận với các thương hiệu khác của Việt Nam, tác giả đã chỉ rõ cách phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu; cách định giá trị thương hiệu Đồng thời tác giả trình bày những ý kiến của mình về những cách cụ thể để xây dựng một thương hiệu thành công mang tầm khu vực và quốc tế.

    Nội Dung:

    Khái niệm cơ bản

    Thiết kế thương hiệu - sáu nguyên liệu chính

    Đăng ký bảo hộ thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu bằng quảng bá

    Xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp Việt Nam

    Tận dụng sức mạnhcủa thương hiệu

    Thay lời kết
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...