Luận Văn Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo của công ty Angimex

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT˜¯™​ Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu đóng một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, nó là mấu chốt thành công của doanh nghiệp, là dấu ấn khác biệt để giúp khách hàng yên tâm, hoặc hài lòng trước khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Nhất là trong xu thế hội nhập hiện nay, vấn đề này càng trở nên cấp bách và hữu ích. Nhận thấy sự cần thiết đó, tôi đã quyết định chọn đề tài xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo của công ty Angimex, trong đó, chỉ tập trung xây dựng cho sản phẩm gạo đóng gói chất lượng cao ở thị trường nội địa.
    Trước khi tiến hành đề xuất kiến tạo thương hiệu, tôi nghiên cứu từ môi trường vĩ mô đến vi mô, phân tích tình hình cạnh tranh của các đối thủ, những mặt các đối thủ đã làm được và những mặt hạn chế của họ, tiếp đến phân tích khách hàng mục tiêu dựa theo kết quả thu thập từ 100 người tiêu dùng có thu nhập cao tại Long Xuyên về nhu cầu và hành vi chọn mua gạo. Bên cạnh đó, tôi còn tìm hiểu định hướng của công ty trong tương lai, đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và thách thức ở hiện tại mà công ty phải đối mặt để tổng hợp và từ đó đề xuất những chiến lược định vị, xây dựng thương hiệu, chiến lược truyền thông và có những kiến nghị phù hợp với tình hình thực tế hơn.
    Nội dung nêu trên được tôi thể hiện qua kết cấu như sau:
    Chương 1: TỔNG QUAN.
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    Chương 3: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ANGIMEX.
    Chương 4: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
    Chương 5: KIẾN TẠO VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO GẠO
    Chương 6: KẾT LUẬN
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng tham khảo lý thuyết, tìm hiểu các vấn đề thực tế, để vận dụng và so sánh, nhưng đề tài vẫn không thể tránh khỏi sự sai sót. Do đó, tôi chân thành mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô, các cô, chú, anh, chị tại Công ty cổ phần Angimex và của tất cả các đọc giả.

    ​ ​
    MỤC LỤC​ Chương 1 TỔNG QUAN . 1
    1.1. Cơ sở hình thành đề tài . 1
    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 1
    1.3. Phương pháp nghiên cứu 2
    1.3.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 2
    1.3.2. Phương pháp xử lý dữ liệu 2
    1.4. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu 2
    1.5. Cấu trúc của bài nghiên cứu . 2
    Chương 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN . 4
    2.1. Tổng quan về thương hiệu . 4
    2.1.1. Khái luận về thương hiệu 4
    2.1.2. Đặc điểm của thương hiệu 6
    2.1.3. Các thành phần của thương hiệu . 7
    2.1.4. Vai trò của thương hiệu 7
    2.2. Quá trình xây dựng thương hiệu . 8
    2.3. Một số mô hình thương hiệu 8
    2.4. Các vấn đề liên quan đến thương hiệu 9
    2.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất kiến tạo và phát triển thương hiệu cho công ty . 10
    Chương 3 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ANGIMEX 12
    3.1. Quá trình hình thành công ty 12
    3.2. Tình hình hoạt động của công ty . 13
    3.2.1. Lĩnh vực kinh doanh 13
    3.2.2. Chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu của công ty 14
    3.2.2.1. Chức năng . 14
    3.2.2.2. Nhiệm vụ . 14
    3.2.2.3. Mục tiêu 14
    3.2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty . 14
    3.2.4. Bộ phận marketing và những hoạt động chủ yếu . 17
    3.2.5. Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2005 – 2007 . 17
    3.2.6. Kết quả hoạt động marketing . 18
    3.2.7. Định hướng phát triển của công ty 18
    Chương 4 PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 20
    4.1. Phân tích môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến thị trường gạo . 20
    4.2. Phân tích môi trường vi mô 21
    4.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh . 22
    4.3.1. Thị trường gạo nội địa hiện nay 22
    4.3.2. Phân tích các thương hiệu cạnh tranh 23
    4.4. Phân khúc thị trường và chọn thị trường mục tiêu . 30
    4.5. Phân tích khách hàng mục tiêu . 31
    Chương 5 KIẾN TẠO VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO GẠO . 36
    5.1. Định hướng phát triển và đề ra mục tiêu . 36
    5.1.1. Định hướng phát triển 36
    5.1.2. Mục tiêu marketing cho thương hiệu gạo nội địa . 36
    5.2. Định vị thương hiệu . 37
    5.3. Mô hình kiến tạo – phát triển thương hiệu 41
    5.4. Kiến tạo thương hiệu gạo 42
    5.5. Đề xuất chiến lược truyền thông . 43
    5.5.1. Chiến lược quảng cáo 43
    5.5.2. Chiến lược khuyến mãi 44
    5.5.3. Chiến lược chào hàng và bán hàng . 44
    5.5.4. Chiến lược PR . 45
    5.6. Kế hoạch thực hiện chiến lược và dự toán ngân sách . 46
    5.6.1. Kế hoạch thực hiện chiến lược . 46
    5.6.2. Dự toán ngân sách . 46
    5.7. Kiến nghị 48
    5.7.1. Về phía công ty . 48
    5.7.2. Về phía các cơ quan ban ngành 49
    Chương 6 KẾT LUẬN . 50
    6.1. Kết luận 50
    6.2. Những đóng góp và hạn chế của đề tài 50
    TÀI LIỆU THAM KHẢO i
    PHỤ LỤC iii
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...