Luận Văn xây dựng thương hiệu cho mặt hàng ca phê chủa Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong những năm gần đây nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều khởi
    sắc. Kể từ khi tiến hành chuyển đổi nền kinh tết ập trung bao cấp lạc
    hậu sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước đã đem lại
    những bước nhảy vọt trong nền kinh tế Việt Nam. Đưa Việt Nam thoát
    khỏi nền kinh tếnông nghiệp lạc hậu và đang dần tiến lên trởthành một
    nền công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Tuy nhiên những yếu tố của truyền
    thống vẫn chưa thể mất, mà nó vẫn giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh
    tế. Đó là ngành sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản quan
    trọng như: gạo, trái cây, cà phê, . vẫn đóng góp một phần không nhỏ
    vào tổng sản phẩm quốc nội GDP.
    Nhưng với sự chuyển đổi nền kinh tế và mở cửa nền kinh tế tham
    gia hội nhập với nền kinh tế thế giới, trên thị trường sẽ tràn ngập hàng
    hoá của các nước như: Pháp, Nhật, Mỹ và chúng ta sẽ phải chấp nhận
    sự cạnh tranh khốc liệt của các nhãn hiệu hàng hoá nổi tiếng thế giới.
    Và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hoá của Việt Nam muốn
    đứng vững trên thị trường thì nhất định phải xây dựng được những
    thương hiệu, nhãn hiệu có chất lượng để có thể cạnh tranh được trên thị
    trường quốc tế. Nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang trên đường gia
    nhập vào tổ chức kinh tế lớn nhất thế giới WTO.
    Ngày nay vấn đề thương hiệu đang trở thành một vấn đề nóng
    bỏng đang được nhiều người quan tâm. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam
    đã và dang bị rơi vào những vụ tranh chấp, kiện cáo, mua bán chuyển
    nhượng thương hiệu, điển hình như vụ kiện về thương hiệu của công ty
    võng xếp Duy Lợi trong thời gian vừa qua. Trong giai doạn Việt Nam
    gia nhập WTO, thì vấn đề thương hiệu càng phải quan tâm một cách rõ
    ràng hơn. Chính vì vậy mà em đã lựa chọn nghiên cứu về đề tài: "Một
    số vấn đề về xây dựng thương hiệu cho mặt hàng cà phê Việt Nam".
    Cà phê Việt Nam có thể tự hào về sản lượng thu hoạch chỉ đứng
    sau Brazil. Nhưng chúng ta chưa thể hài lòng vì chưa thể xây dựng
    được những thương hiệu xứng tầm trên thế giới. Mặc dù đã có một số
    thương hiệu nổi tiếng như Vina ca phê, Trung Nguyên, . nhưng để
    vươn ra một tầm xa mới thì ngành sản xuất cà phê còn rất nhiều điều để
    giải quyết.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...