Đồ Án Xây dựng quy trình kiểm tra và sửa chữa hộp số tự động U340 trên xe TOYOTA YARIS 2007

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp thì ngành công nghiệp ô tô ở nước ta cũng được đưa lên một tầm cao mới.Hiện nay chúng ta sử dụng rất nhiều ô tô của các hãng khác nhau,việc sử dụng phải có kiến thức cơ bản.Trên ô tô thì hộp số là phần không thể thiếu được trong hệ thống truyền lực.Nó làm thay đổi mô men xoắn truyền từ động cơ sang sang các bánh xe chủ động như vậy sẽ tận dụng được tối đa công suất của động cơ trong những trường hợp cụ thể như khi xe tăng tốc độ,giảm tốc,lùi,quay vòng lên dốc,xuống dốc
    Trước kia cho đến nửa đầu thập kỉ 70 hộp số được các hãng lớn như TOYOTA, FOR,HUYNDAI, sử dụng là hộp số thường.Nhưng bắt đầu từ năm 1977 hộp số tự động đã được giới thiệu trên xe con CROW,với những ưu điểm và tính năng vượt trội hơn hẳn hộp số thường lượng hộp số tự động đã tăng mạnh.Nhất là ngày nay có thể thấy hộp số tự động ngay cả ở trên xe 4WD ( hai cầu chủ động ) và xe tải nhỏ.
    Trong quá trình học tập tại trường em được khoa giao cho làm đồ án sửa chữa hộp số tự động.
    Tên đề tài : ‘‘ Xây dựng quy trình kiểm tra và sửa chữa hộp số tự động U340 trên xe TOYOTA YARIS 2007’’
    MỤC LỤC
    PHẤN I :MỞ ĐẦU . . Trang 4
    1.Lý do chọn đề . Trang 4
    2. Thông số của xe TOYOTA YARIS 2007 .Trang 5
    PHẦN II : CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI .Trang 6
    2.1 Tổng quan về hộp số tự động Trang 6
    2.2 Sơ đồ kết cấu chung và nguyên tắc hoạt động . . Trang 7
    PHẦN III : KIỂM TRA VÀ SỬA CHỮA . .Trang 27
    3.1. Một số hư hỏng thường gặp Trang 27
    3.2. Kiểm tra hộp số tự động . Trang 32
    3.4.Sửa chữa Trang 47
    3.4.1. Quy trình tháo hộp số tự động . Trang 47
    U340 trên xe TOYOTA YARIS 2007
    3.4.2. Kiểm tra sửa chữa . Trang 51
    3.4.3. Quy trình lắp hộp số tự động Trang 58
    U340 trên xe TOYOTA YARIS 2007
    LỜI KẾT Trang 63
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . Trang 64










    PHẦN I : MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Trong các ngành công nghiệp thì công nghiệp ô tô là một trong những ngành công nghiệp có tiềm năng ở nước ta. Do sự tiến bộ về khoa học kĩ thuật ngành công nghiệp ô tô đã cho ra đời hộp số tự động từ những năm 1977. Hộp số tự động đã có nhiều cải tiến về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất lượng nhằm nâng cao hiệu suất của động cơ và đảm bảo an toàn tiện ích cho người sử dụng trong quá trình sang số êm hơn mà người lái khi sang số không cần nhiều thao tác, những ưu điểm trong thiết kế giúp công suất hộp số tăng lên,khả năng tăng tốc của xe cũng tăng.
    Sự khác biệt chủ yếu giữa hộp số tự động và hộp số cơ khí là: Hộp số cơ khí thay đổi tỷ số truyền giữa trục sơ cấp và trục thứ cấp bằng cách gài các bánh răng ăn khớp với nhau, khi cần gài số nào thì người lái xe phải gài cặp bánh răng của số đó.Đối với tự động thì khác các bánh răng luôn ăn khớp với nhau khi cần gài một số nào đó bộ bánh răng hành tinh sẽ thực hiện tất cả các công việc trên. Người lái xe không cần phải suy tính khi nào cần lên số hay xuống số, các bánh răng tự động chuyển số tùy thuộc vào tốc độ xe và mức độ đạp bàn đạp ga tại thời điểm thích hợp nhất.
    Với những chức năng như vậy thì công việc sửa chữa bảo dưỡng vô cùng phức tạp và khó khăn vì vậy đòi hỏi người kĩ thuật viên phải có trình độ hiểu biết, học hỏi sáng tạo để bắt kịp với khoa học tiên tiến hiện đại, nắm bắt được những thay đổi về đặc tính kĩ thuật của từng loại xe,dòng xe,đời xe để có thể chẩn đoán hư hỏng và đưa ra phương án sửa chữa tối ưu để đạt hiệu quả cao nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...