Đồ Án Xây dựng quy trình kiểm tra,sửa chữa hệ thống phanh ABS trên xe Toyota Innova G 2008

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI VÀ GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE TOYOTA INNOVA G 2008
    1.1.Đặt vấn đề 4
    1.2.Lịch sử phát triển của cơ cấu ABS của nước ta .5
    1.3.giới thiệu chung về xe Innova G 2008 và thông số kĩ thuật của xe
    CHƯƠNG 2: CẤU TẠO, HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CỤM CHI TIẾT TRONG HỆ THỐNG ABS XE INNOVA G 2008 VÀ GIỚI THIỆU VỀ MÁY CHẨN ĐOÁN OBD-II
    2.1.Giới thiệu chung 8
    2.1.1.Công dụng 10
    2.1.2.Yêu cầu 10
    2.1.3.Nguyên tắc điều khiển cơ bản 10
    2.2.Cấu tạo và hoạt động của các cụm chi tiết và cả cơ cấu ABS .11
    2.2.1.Cảm biến tốc độ bánh xe. 11
    2.2.2. Hộp điều khiển điện tử(ECU) 12
    2.2.3. Hoạt động của hệ thống phanh ABS .13
    2.3.Các chức năng kiểm tra,chẩn đoán và an toàn 16
    2.3.1.Điều khiển các rơle . 16
    2.3.2.Chức năng kiểm tra ban đầu và kiểm tra cảm biến .16
    2.3.3.Chức năng chẩn đoán 16
    2.3.4.Chức năng an toàn . 17
    2.4. Giới thiệu về máy chẩn đoán OBD-II 17
    2.4.1. máy chẩn đoán là gì 17
    2.4.2.cách sử dụng máy chẩn đoán 18
    2.4.3.Cách đọc DTC 21
    CHƯƠNG 3:HƯ HỎNG,KIỂM TRA CHẨN ĐOÁN VÀ SỬA CHỮA CỦA CƠ CẤU PHANH CHỐNG HÃM CỨNG BÁNH XE ABS XE TOYOTA INNOVA G 2008
    3.1.Hư hỏng và cách khắc phục . 22
    3.1.1.Khi sửa chữa ABS tổng quát cần lưu ý. . . .22
    3.1.2.Hư hỏng ban đầu 22
    3.1.3.Hư hỏng, nguyên nhân và mã chẩn đoán 23
    3.2.Chẩn đoán 24
    3.2.1.Khi không dùng máy chẩn đoán .24
    3.2.2.Khi dùng máy chẩn đoán 26
    3.3.Quy trình sửa chữa .30
    3.4.Thao tác tháo, lắp và kiểm tra bộ chấp hành thủy lực 31
    3.3.1.Tháo bộ thủy lực trên xe .31
    3.3.2.Kiểm tra bộ chấp hành thủy lực 33
    3.3.3.Lắp bộ chấp hành thủy lực .36
    3.5.Tháo/lắp kiểm tra cảm biến tốc độ bánh xe 40
    3.5.1.Quy trình tháo cảm biến tốc độ bánh xe . 40
    3.5.2.Kiểm tra tốc độ bánh xe . .42
    3.5.3.Lắp cảm biến tốc độ bánh xe 46
    KẾT LUẬN CHUNG 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .50





































    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay, nền kinh tế xã hội phát triển mạnh mẽ, nhu cầu di chuyển đi lại tăng cao, ôtô là phương tiện tham gia lưu thông trên đường bộ có số luợng lớn. Khi đời sống ngày một nâng cao thì yêu cầu về an toàn cho người và phuơng tiện cũng phải nâng cao và một trong những cơ cấu đảm bảo sự an toàn trên ôtô là hệ thống phanh.
    Do mật độ ôtô trên đường ngày càng lớn và tốc độ chuyển động ngày càng cao cho nên vấn đề tai nạn giao thông trên đường là vấn đề cấp thiết hàng đầu luôn cần phải quan tâm. Ở nước ta những năm gần đây số vụ tai nạn và số người chết do tai nạn là rất lớn. Theo thống kê của các nước thì trong tai nạn giao thông đường bộ 60-70% do con người gây ra, 10-15% do hư hỏng máy móc, trục trặc về kỹ thuật và 20-30% do đường xá xấu. Trong nguyên nhân hư hỏng do máy móc, trục trặc về kỹ thuật thì tỷ lệ tai nạn do các cụm của ôtô gây nên được thống kê như sau: Phanh chân 52,2-74,4%, phanh tay 4,9-16,1%, lái 4,9-19,2%, chiếu sáng 2,3-8,7%, bánh xe 2,5-10%, các hư hỏng khác 2-18,2%.
    Từ các số liệu nêu trên thấy rằng, tai nạn do hệ thống phanh chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các tai nạn do kỹ thuật gây lên. Chính vì thế mà hiện nay hệ thống phanh ngày càng được cải tiến, tiêu chuẩn về thiết kế chế tạo và sử dụng hệ thống phanh ngày càng nghiêm ngặt và chặt chẽ.
    Chính vì thế, em đã chọn đề tài “Xây dựng quy trình kiểm tra,sửa chữa hệ thống phanh ABS trên xe Toyota Innova G 2008 ” để tìm hiểu nghiên cứu về kết cấu cơ bản của hệ thống phanh ABS . Đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống phanh ABS đạt hiệu quả, đảm báo an toàn cho người và xe trong quá trình vận hành
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...