Luận Văn Xây dựng quy trình cho vay doanh nghiệp sản xuất trong mô hình ngân hàng thực hành

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài nghiên cứu năm 2012
    Xây dựng quy trình cho vay doanh nghiệp sản xuất trong mô hình ngân hàng thực hành




    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
    Lời m ở đầu .1
    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .2
    1.1 Lý do chọn đề tài .2
    1.2 Tổng quan lị ch sử nghiên cứu của đề tài .3
    1.3 Mục đích nghiên cứu .7
    1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài 7
    1.5 Phương pháp nghiên cứu 7
    1.6 Đóng góp mới c ủa đề tài .7
    1.7 Kết cấu của đề tài 8
    TÓM TẮT CHƯƠNG 1 8
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LUẬN VỀ XÂY DỰNG QUY TRÌNH CHO VAY
    DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 9
    2.1 Tổng quan về ng n h ng T CP ạc Hồng 9
    2.2 Xây dựng quy trình cho vay doanh nghiệp sản xuất .11
    2.3 Cơ sở thực tiễn của việc xây dựng và sử dụng mô hình thực hành tại
    Khoa Tài chính-Ng n h ng, trường Đại học Lạc Hồng 26
    2.3.1 Nội dung học ngày càng hiện đại 26
    2.3.2 Yêu cầu tích cực hóa hoạt động của người học .26
    2.3.3 Các yêu cầu đối v ới Cán bộ GV Khoa TCNH .27
    TÓM TẮT CHƯƠNG 2 28
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 29
    3.1 Phương pháp thu thập dữ li ệu .29
    3.2 Phương pháp nghiên cứu 29
    3.3 Quy trình nghiên cứu 30
    3.4 Xây dựng câu hỏi kh ảo sát v thang đo 34
    TÓM TẮT CHƯƠNG 3 37
    CHƯƠNG 4: TỔ CHỨC MÔ HÌNH THỰC HÀNH TẠI KHOA TÀI
    CHÍNH –NGÂN HÀNG, TRƯỜNG ĐH ẠC HỒNG 38
    4.1 Tổ chức mô hình thực hành tại khoa Tài chính ngân hàng 38
    4.2 Tình huống thực hành 41
    4.2.1 Mô tả tình huống thực hành .41
    4.2.2 Hướng dẫn giải bài tập tình huống 41
    4.3 Kết quả khảo sát và kiểm định 48
    TÓM TẮT CHƯƠNG 4 61
    CHƯƠNG 5: ỘT SỐ ĐỀ XUẤT ĐỂ VẬN DỤNG MÔ HÌNH TẠI PHÒNG
    THỰC HÀNH 62
    5.1 Đánh giá kết quả đạt được .62
    5.2 Hạn chế .62
    5.3 Một số đề xuất thực tế nhằm xây dựng quy trình cho vay doanh nghiệp
    sản xuất .63
    5.3.1 Về phía Nhà trường .63
    5.3.2 Về phía Khoa Tài chính-Ngân hàng 64
    5.4 Đề nghị phương hướng phát triển 64
    TÓM TẮT CHƯƠNG 5 66
    KẾT LUẬN 67





    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngành GD & ĐT hiện nay đang đặt ra những nhiệm vụ quan trọng, đó là đổi
    mới toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo cơ hội cho mọi thanh niên được học tập,
    nâng cao trình độ, có tri thức và kỹ năng, vươn lên ngang tầm với thanh niên các
    nước tiên tiến trên thế giới . Để thực hiện các nhiệm vụ này, yêu cầu cao nhất, giải
    pháp cấp bách nhất đặt ra đó là không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục; đổi mới
    cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý, nội dung, phương pháp dạy và học . đáp ứng sự
    nghiệp phát triển đất nước.
    Có thể thấy công tác dạy học ở bất kỳ cấp học nào cũng được tổ chức với
    những hình thức giảng dạy khác nhau, trong đó Thực hành là một trong những khâu
    quan trọng của quá trình giảng dạy. Bởi thông qua thực hành sinh viên sẽ nắm được
    các kỹ năng cần thiết trong công việc, từ đó củng cố, nâng cao trình độ lý luận cũng
    như ứng dụng lý luận vào thực tiễn.
    Xuất phát từ Sứ mệnh đào tạo của Trường ĐH Lạc Hồng và nhìn vào thực tế
    các trường Đại học hiện nay, bên cạnh một số môn được “ Học đi đôi với hành” thì
    vẫn còn nhiều môn học chưa được thực tế hóa. Và kết quả là sau khi sinh viên tốt
    nghiệp bắt đầu đi làm đầu cảm thấy bỡ ngỡ trước công việc mới và phải mất khá
    nhiều thời gian để đào tạo lại. Với những lý do trên, việc nghiên cứu cơ sở lí luận và
    thực tiễn để xây dựng mô hình thực hành trong quá trình dạy học có ý nghĩa rất cấp
    thiết. Từ thực tế đó Nhóm tác giả quyết định chọn đề tài: “XÂY DỰNG QUY
    TRÌNH CHO VAY DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT TRONG MÔ HÌNH NGÂN
    HÀNG THỰC HÀNH” làm đề tài nghiên cứu khoa học của mình
    2
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    1.1 Lý do chọn đề tài:
    1.1.1 Xuất phát từ định hướng phát triển giáo dục
    Ngành GD & ĐT hiện nay đang đặt ra những nhiệm vụ quan trọng, đó là đổi
    mới toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo cơ hội cho mọi thanh niên được học tập,
    không ngừng nâng cao trình độ, có tri thức và kỹ năng, vươn lên ngang tầm với
    thanh niên các nước tiên tiến trên thế giới . Để thực hiện các nhiệm vụ này, yêu cầu
    cao nhất, giải pháp cấp bách nhất đặt ra đó là không ngừng nâng cao chất lư ợng
    giáo dục; đổi mới cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý, nội dung, phương pháp dạy và
    học . đáp ứng sự nghiệp phát triển đất nước.
    1.1.2 Xuất phát từ yêu cầu của Nhà trường
    Xuất phát từ sứ mệnh của Trường ĐH Lạc Hồng:
    “Đào tạo nhân lực chất lượng cao có ý thức chính trị phục vụ sự nghiệp công
    nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập và hợp tác quốc tế.
    Bồi dưỡng nhân tài, có khả năng học lên sau đại học có năng lực nghiên cứu
    khoa học mang tính ứng dụng cao.
    Sinh viên tốt nghiệp làm việc hiệu quả, từng bước tự đào tạo thành nhà quản lý
    đáp ứng nhu cầu của các tổ chức trong xã hội”.[8]
    1.1.3 Xuất phát từ thực tế dạy học thực hành
    Nhìn vào thực tế các trường Đại học hiện nay, bên cạnh một số môn được “
    Học đi đôi với hành” hay nói cách khác là sinh viên được thực hành những nghiệp
    vụ, những thao tác cơ bản bên cạnh những kiến thức được học tập trên lớp, thì vẫn
    còn nhiều môn học chưa được thực tế hóa. Và kết quả là sau khi sinh viên tốt
    nghiệp bắt đầu đi làm đầu cảm thấy bỡ ngỡ trước công việc mới và phải mất khá
    nhiều thời gian để đào tạo lại.
    Vì những lý do đó, việc nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn để xây dựng mô
    hình thực hành trong quá trình dạy học có ý nghĩa rất cấp thiết.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...