Luận Văn Xây dựng qui trình kiểm tra kết quả học tập môn toán Đại số 10 ở hệ THPT

Thảo luận trong 'Toán Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng qui trình kiểm tra kết quả học tập môn toán Đại số 10 ở hệ THPT Trong những năm gần đây, giáo dục nước ta đó cú nhiều đổi mới về mục tiêu chương trỡnh và nội dung. Tuy nhiờn, vần đề đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập chưa tạo được bước chuyển biến cơ bản, cũn chậm so với yờu cầu đổi mới hệ thống giáo dục.
    Xét trên quan điểm hệ thống quy trỡnh đào tạo được xem như là một hệ thống bao gồm các yếu tố: Mục tiêu, chương trỡnh đào tạo, nội dung, hỡnh thức tổ chức dạy học, phương pháp dạy của thầy, phương pháp học của trũ và cuối cựng là kiểm tra-đánh giá kết quả của người học. Có thể thấy rằng KT-ĐG KQHT đóng vai trũ then chốt trong quỏ trỡnh đào tạo, nếu có phương pháp kiểm tra, đánh giá phù hợp, có độ chính xác cao thỡ kết quả của nú sẽ phản ỏnh được hiệu quả của qui trỡnh đào tạo, trên cơ sở đó chúng ta có thể phân tích được những điểm mạnh và điểm yếu của qui trỡnh đào tạo, từ đó đưa ra được những biện pháp khắc phục kịp thời đối với những điểm yếu, đồng thời phát huy những điểm mạnh của qui trỡnh đào tạo.
    Trên thế giới, phương pháp kiểm tra đánh giá là một vấn đề được rất nhiều các nhà khoa học quan tâm và nghiên cứu, nhằm đưa ra những phương pháp kiểm tra- đánh giá phù hợp với yêu cầu phát triển của thời đại. Ở các nước như Mỹ, Pháp, Anh , họ đó xõy dựng được cả một qui trỡnh kiểm tra đánh giá mang tính chuẩn, và luôn được bổ sung hoàn thiện tạo nên sự phát triển ổn định của nền giáo dục. Ở nước ta hiện nay thỡ vấn đề này vẫn cũn mới mẻ, chưa có nhiều người nghiên cứu, hệ thống câu hỏi -đề thi đưa ra cơ bản vẫn mang tính truyền thống, không đánh giá đựơc chính xác mức độ nhận thức của học sinh.
    Kết cấu đề tài
    CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận của vấn đề cần nghiên cứu
    CHƯƠNG 2: Thực trạng của quá trình dạy- học và KT-ĐG KQHT môn Đại Số
    CHƯƠNG 3: Hệ mục tiêu dạy học môn Đại Số
     
Đang tải...