Đồ Án Xây dựng qui trình bảo dưỡng sửa chữa những dạng hư hỏng chung hệ thống phanh dầu và xy lanh chính

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU.

    Phần I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
    1. Lý do chọn đề tài
    2. Mục tiêu của đề tài nghiên cứu .
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu của đề tài .
    4. Phạm vi ứng dụng .
    5. Tình hình hiện nay .
    6. Những vấn đề còn tồn tại .
    Phần II: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH DẦU.
    2.1:Tầm quan trọng của hệ thống [​IMG]
    2.2:Yêu cầu của hệ thống phanh
    2.3: Ý nghĩa của việc phanh xe .
    2.4:Cấu tạo chung của hệ thống
    2.5:Điều kiện làm việc .
    2.6:Xy lanh chính .
    2.6.1:Nhiệm vụ
    2.6.2:Điều kiện làm việc
    2.6.3:Kết cấu
    2.7:Cấu tạo và nguyên lý làm việc của van điều hòa lực phanh
    Phần III: PHÂN TÍCH CÁC DẠNG HƯ HỎNG,NGUYÊN
    NHÂN,CÁCH KHẮC PHỤC.
    3.1.Hư hỏng nguyên nhân cách khăc phục cua hệ thống phanh dầu
    3.2.Hư hỏng,nguyên nhân,hậu quả,cách khắc phục của xi lanh phanh chính
    3.3.Qui trình tháo lắp hệ thống phanh xe và xi lanh chính
    3.3.1.Qui trình tháo hệ thống phanh dầu
    3.3.2.Qui trình tháo xi lanh chính .
    3.3.3.Kiểm tra sửa chữa xi lanh chính
    Phần IV: BẢO DƯỠNG KIỂM TRA HỆ THỐNG PHANH DẦU .
    4.1.Qui trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống phanh dầu
    4.2. Kiểm tra
    4.3.Điều chỉnh xả e hệ thống phanh .
    4.4.Xả e hệ thống phanh
    4.5.Kiểm nghiệm sau khi lắp hệ thống phanh .
    Phần V: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ.
    1. Kết luận
    2. Đề nghị .
    Phần VI: TÀI LIỆU THAM KHẢO.






    LỜI NÓI ĐẦU

    Cùng với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật, nền công nghiệp ô tô trên thế giới ngày càng phát triển rất mạnh mẽ. Ở Việt Nam, trong thời gian qua được sự quan tâm của nhà nước cùng với các sở ban ngành có liên quan nền công nghệ ô tô đã có những bước tiến vượt bậc.

    Do đời sống vật chất ngày càng phát triển và nhu cầu tiêu dùng ô tô của con người ngày được nâng cao. Các nhà sản xuất không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tạo những sản phẩm chất lượng đáp ứng được những nhu cầu của người tiêu dùng. Không chỉ tăng nhanh về số lượng, đa chủng loại mà trên những chiếc xe ô tô hiện nay đã được trang bị những công nghệ kỹ thuật rất tiên tiến. Chẳng hạn như: hệ thống phanh chống hãm cứng ABS, hệ thống trợ lực lái, hệ thống trợ lực phanh, hệ thống túi khí đã đem lại cho người tiêu dùng sự thoãi mái, giảm rũi ro và tăng độ an toàn.

    Ô tô là một tổng thể gồm nhiều hệ thống. Một trong số các hệ thống được coi là quan trọng nhất đối với ô tô đó là hệ thống phanh. Bởi vì nó đảm bảo cho ô tô chạy an toàn ở tốc độ cao, đảm bảo sự an toàn cho hành khách. Hệ thống phanh ngày nay không ngừng được cải tiến, được ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại, có nhiều hệ thống trợ lực phanh nhằm đảm bảo phanh ổn định và tối ưu nhất. Chúng em được giao đề tài: Thiết kế - thi công mô hình hệ thống phanh thuỷ lực trợ lực bằng áp thấp là một hệ thống phanh cơ bản và được sử dụng nhiều trên các xe du lịch.

    Được sự cho phép của khoa cơ khí động lực và giáo viên hướng dẫn thầy Lê Vĩnh Sơn. Chúng em được giao đề tài: Xây dựng quy trình bảo dưỡng sửa chữa những dạng hư hỏng chung hệ thống phanh dầu và xy lanh chính.

    Do còn nhiều hạn chế, khi làm đồ án chắc chắn không thể tránh được những sai sót. Rất mong quý Thầy Cô và các bạn đóng góp ý kiến để đồ án được tốt hơn.

    Xin chân thành cảm ơn !
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...