Luận Văn Xây dựng phiếu học tập để tổ chức học sinh học theo nhóm hợp tác

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    MỤC LỤC


    Mục lục
    Tóm tắt
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    PHẦN II: LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU 3
    1. CÁC ĐỊNH HƯỚNG TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TÍCH CỰC 3
    1.1. Định hướng 1: Thái độ và sự nhận thức tích cực về học tập. 3
    1.2. Định hướng 2: Thu nhận và tổng hợp kiến thức. 3
    1.3. Định hướng 3: Mở rộng và tinh lọc kiến thức. 4
    1.4. Định hướng 4: Sử dụng kiến thức có hiệu quả. 4
    1.5. Định hướng 5: Thói quen tư duy. 4
    2. DẠY HỌC NÊU VẤN ĐỀ 6
    2.1. Bản chất dạy học nêu vấn đề. 6
    2.2. Cấu trúc dạy học nêu vấn đề. 6
    2.3. Việc sử dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề 7
    3. DẠY HỌC KHÁM PHÁ THEO NHÓM HỢP TÁC 7
    3.1. Định nghĩa. 7
    3.2. Ưu điểm của dạy học khám phá theo nhóm hợp tác. 7
    3.3. Cấu trúc DHKP. 8
    3.4. Mối liên hệ giữa DHKP và DHNVĐ 8
    3.5. Tổ chức DHKP theo nhóm hợp tác. 8
    4. SỬ DỤNG PHIẾU HỌC TẬP ĐỂ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRONG DẠY HỌC SINH HỌC 10
    4.1. Khái niệm phiếu học tập (PHT). 10
    4.2. Cấu trúc PHT 11
    4.3. Yêu cầu sư phạm của PHT 11
    4.4. Xây dựng PHT 11
    4.5. Sử dụng PHT trong dạy học. 12
    5. SỬ DỤNG CÂU HỎI BÀI TẬP TRONG DẠY HỌC SINH HỌC 12
    5.1. Khái niệm về câu hỏi-bài tập. 12
    5.2. Vai trò của câu hỏi, bài tập trong học tập. 13
    5.3. Cấu trúc câu hỏi, bài tập. 13
    5.4. Qui trình và kỹ thuật thiết kế câu hỏi, bài tập sinh học. 13
    5.5. Xây dựng hệ thống câu hỏi cho từng bài trong chương trình sinh học phổ thông. 14
    5.6. Yêu cầu sư phạm của câu hỏi, bài tập. 14
    5.7. Phân loại câu hỏi, bài tập sinh học: 15
    5.8. Sử dụng câu hỏi, bài tập trong dạy học ở trường THPT 15
    5.9. Ví dụ về sử dụng Phiếu học tập trong dạy học Sinh học phổ thông. 15
    PHẦN III: PHƯƠNG PHÁP VÀ PHƯƠNG TIỆN 18
    1. PHƯƠNG PHÁP. 18
    2. PHƯƠNG TIỆN 18
    PHẦN IV: KẾT QUẢ THẢO LUẬN 19
    PHÂN TÍCH CÁC LỆNH Ở HAI BỘ SÁCH 20
    MỤC TIÊU VÀ CÁCH VẬN DỤNG CÁC PHIẾU HỌC TẬP. 48
    PHẦN V: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ. 74
    1. KẾT LUẬN 74
    2. ĐỀ NGHỊ 74
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...