Luận Văn Xây dựng phần mềm xử lý dữ liệu phổ cập trung học cơ sở

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bống Hà, 4/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    1.Lý do chọn đề tài


    Ngày nay tốc độ phát triển Công nghệ thông tin ngày càng mạnh, xã hội đang thay thế các công việc thủ công bằng các phần mềm hữu dụng, để có thể xử lý công việc nhanh nhẹn, gọn gàng ứng với chức năng người dùng muốn thực hiện.
    Hàng năm các trường học thường làm thống kê bằng tay hoặc bằng các phần mềm văn phòng với các chức năng thống kê đơn giản như MS Word, MS Excel nên tốn nhiều thời gian và không chính xác. Công việc thống kê thường phải kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng, mà chất lượng công việc không đảm bảo, có thể xảy ra nhiều sai xót trong tổng hợp kết quả.
    Để tối ưu hóa các công việc của thầy cô thường làm trong việc nhập dữ liệu các phiếu điều tra và các công việc thống kê. Vì vậy nhóm em đã chọn đề tài này để giúp thầy cô làm ngắn quá trình nhập liệu và thống kê với kết quả trung thực và tuyệt đối chính xác.
    2.Ưu khuyết điểm

    Ưu điểm:


    Chương trình với thiết kế giao diện đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng.
    Hạn chế được tối đa các nhầm lẫn trong việc nhập dữ liệu.
    Công việc được xử lý nhanh gọn.
    Kết quả trung thực và tuyệt đối chính xác.
    Tự động thống kê và in ấn theo các mẫu chuẩn của Bộ GD & ĐT, chỉ bằng một động tác kích chuột bạn sẽ có đầy đủ các mẫu biểu thống kê PCGD theo qui định của Bộ GD & ĐT.
    Các mẫu biểu này được xuất ra dưới dạng Word, Excel nên người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa trước khi in ra giấy.
    Hỗ trợ người dùng.


    Nhược điểm:


    Chưa có hệ thống tìm kiếm.
    Mức độ linh hoạt giữa các chức năng vẫn còn chậm.

    3.Hướng tiếp cận của đề tài

    Khảo sát chi tiết các nghiệp vụ trong hệ thống, nắm bắt rõ các yêu cầu từ phía nhà trường.
    Nhóm khảo sát thực tế qua người trực tiếp làm công việc điều tra và nhập sổ dữ liệu.
    Thu thập các biểu mẫu, tài liệu liên quan đến công việc xử lý dữ liệu phổ cập trường THCS.

    4.Nội dung thực hiện

    Kế hoạch:

    Khảo sát nghiệp vụ thực tế, kết hợp nghiên cứu lý thuyết, xây dựng cơ sở dữ liệu, phân tích thiết kế bài toán.
    Lựa chọn công cụ cài đặt, xây dựng các modul của chương trình.

    Ngôn ngữ sử dụng: C#.
    Cơ sở dữ liệu: SQL Server 2005 Express.
    Lập trình trên Windown Form Application.
    Có sử dụng LINQ TO SQL.

    Cài đặt và chạy thử chương trình

    Các bước thực hiện:


    Khảo sát nghiệp vụ thực tế .
    Nghiên cứu lý thuyết
    Xây dựng, phân tích, thiết kế cơ sở dữ liệu, thiết kế bài toán.
    Cài đặt chương trình
    Chạy thử

    5.Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài

    Ý nghĩa lý luận:


    Đây là đề tài lần thứ 5 trong toàn bộ chương trình học, vì vậy nó đóng vai trò quan trọng, giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc thực tế, từ đó rút ra kinh nghiệm thực tiễn phục vụ sau khi ra trường có thể tiếp cận nhanh với môi trường làm việc chuyên nghiệp.


    Ý nghĩa thực tiễn:


    Tăng cường nhận thức và tư duy của các thành viên.
    Rèn luyện cách làm việc nhóm có hiệu quả.
    Củng cố và nâng cao kiến thức cho các thành viên trong nhóm.

    6.Cấu trúc báo cáo


    Bài báo cáo gồm có 4 phần, cụ thể như sau:
    Phần I: Mở đầu
    Phần II: Nội dung (gồm có 4 chương)


    Chương I: Phân tích khảo sát yêu cầu của hệ thống.
    Chương II: Phân tích thiết kế với UML.
    Chương III: Phân tích thiết kế cơ sở dữ liệu.
    Chương IV: Thiết kế chương trình.

    Phần III: Thực nghiệm, đánh giá kết quả
    Phần IV: Tài liệu tham khảo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...