Báo Cáo Xây dựng phần mềm xử lý dữ liệu phổ cập trung học cơ sở

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN 2
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 6
    DANH MỤC CÁC BẢNG 7
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 8
    LỜI CẢM ƠN 9
    PHẦN I: MỞ ĐẦU 10
    1. Lý do chọn đề tài 10
    2. Ưu khuyết điểm 10
    3. Hướng tiếp cận của đề tài 11
    4. Nội dung thực hiện. 11
    5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài 11
    6. Cấu trúc báo cáo. 12
    PHẦN II: NỘI DUNG 13
    CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH KHẢO SÁT YÊU CẦU HỆ THỐNG 13
    1.1. Khảo sát hệ thống. 13
    1.1.1. Cách thức khảo sát 13
    1.1.2. Thành phần tham gia khảo sát 14
    1.1.3. Địa điểm khảo sát 14
    1.2. Phân tích yêu cầu của hệ thống. 14
    1.2.1. Các tác nhân của hệ thống. 14
    1.2.2. Yêu cầu cần đạt được của hệ thống. 15
    1.2.3. Phân tích quy trình nghiệp vụ của hệ thống. 16
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ VỚI UML 18
    2.1. Biểu đồ Usecase. 18
    2.1.1. Các chức năng của hệ thống. 18
    2.1.2. Chức năng Đăng nhập. 19
    2.1.3. Chức năng Quản lý tài khoản người dùng. 21
    2.1.4. Chức năng thay đổi mật khẩu. 22
    2.1.5. Chức năng Quản lý Danh mục. 24
    2.1.6. Chức năng Nhập sổ dữ liệu. 27
    2.1.7. Chức năng Danh sách. 30
    2.1.8. Chức năng Thống kê. 32
    2.2. Biểu đồ lớp. 34
    2.2.1 Biểu đồ lớp tổng quát của hệ thống. 34
    2.3. Biểu đồ tuần tự. 35
    2.3.1.Biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng Đăng nhập. 35
    2.3.2. Biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng Tạo tài khoản nhân viên mới 36
    2.3.3. Biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng chức năng thay đổi mật khẩu. 36
    2.3.4. Biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng chức năng Quản lý Danh mục. 37
    2.3.5. Biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng Nhập sổ dữ liệu. 38
    2.3.6.Biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng chức năng thống kê. 39
    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 40
    3.1 Danh sách các thực thể của hệ thống. 40
    3.2. Chi tiết hóa các thực thể của hệ thống. 40
    3.3. Mô hình dữ liệu quan hệ. 46
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH 47
    4.1 Hệ thống chức năng của chương trình. 47
    4.2 Mô tả chi tiết các chức năng. 51
    4.2.1. Chức năng đăng nhập. 51
    4.2.2. Chức năng tạo tài khoản. 52
    4.2.3. Chức năng đổi mật khẩu. 53
    4.2.4. Chức năng thông tin đơn vị 54
    4.2.5. Chức năng danh mục lớp. 56
    4.2.6. Chức năng danh mục cán bộ. 58
    4.2.7. Chức năng địa bàn thôn xóm 60
    4.2.8. Chức năng cơ sở vật chất 61
    4.2.9. Chức năng nhập sổ dữ liệu. 64
    4.2.10. Chức năng thống kê. 69
    4.2.11. Chức năng thông tin đội ngũ. 70
    4.2.12. Chức năng danh sách học sinh từng lớp. 71
    4.2.13. Chức năng danh sách chuyển đi 72
    4.2.14. Chức năng danh sách chuyển đến. 73
    4.2.15. Chức năng danh sách khuyế tật 75
    4.2.16. Chức năng danh sách bỏ học hoặc chưa đi học. 76
    PHẦN III: THỰC NGHIỆM, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 79
    1. Thực nghiệm 79
    2. Kết quả đạt được. 79
    3. Hạn chế. 79
    4. Hướng phát triển. 79
    PHẦN IV: TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
    1. Tài liệu tiếng Việt 80
    2. Tài liệu Internet 80
    3. Tài liệu tiếng Anh


    PHẦN I: MỞ ĐẦU1.Lý do chọn đề tài Ngày nay tốc độ phát triển Công nghệ thông tin ngày càng mạnh, xã hội đang thay thế các công việc thủ công bằng các phần mềm hữu dụng, để có thể xử lý công việc nhanh nhẹn, gọn gàng ứng với chức năng người dùng muốn thực hiện.
    Hàng năm các trường học thường làm thống kê bằng tay hoặc bằng các phần mềm văn phòng với các chức năng thống kê đơn giản như MS Word, MS Excel nên tốn nhiều thời gian và không chính xác. Công việc thống kê thường phải kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng, mà chất lượng công việc không đảm bảo, có thể xảy ra nhiều sai xót trong tổng hợp kết quả.
    Để tối ưu hóa các công việc của thầy cô thường làm trong việc nhập dữ liệu các phiếu điều tra và các công việc thống kê. Vì vậy nhóm em đã chọn đề tài này để giúp thầy cô làm ngắn quá trình nhập liệu và thống kê với kết quả trung thực và tuyệt đối chính xác.
    2.Ưu khuyết điểm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...