Luận Văn Xây dựng phần mềm quản lý trường trung học phổ thông

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Chương I: TỔNG QUAN 1

    I.1. Đặt vấn đề 1

    I.2. Nhiệm vụ của đồ án 4

    I.3. Cấu trúc đồ án 5

    Chương II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 6

    II.1. Giới thiệu SQL Server 2005 6

    II.1.1. Các thành phần cơ bản của SQL 6

    II.1.2. Các đối tượng của CSDL SQL Server 7

    II.1.3 Khái niệm cơ bản về ràng buộc 9

    II.1.4. Các hàm thông dụng trong SQL Server 10

    II.1.5 Kiểu dữ liệu: 11

    II.1.6. Các phát biểu cơ bản của SQL: 12

    II.2. Công nghệ dùng trong luận văn 13

    Chương III: GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN VÀ KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM 14

    III.1. Quản lý người dùng 14

    III.1.1. Thông tin người sử dụng: 14

    III.1.1.1. Luồng dữ liệu: 14

    III.1.1.2. Mô tả: 14

    III.1.1.3. Luồng xử lý: 14

    III.1.1.4. Sơ đồ Use Case: 17

    III.1.1.5. Giao diện: 17

    III.1.1.6. Cơ sở dữ liệu: 18

    III.1.2. Phân quyền: 18

    III.1.2.1. Luồng dữ liệu: 19

    III.1.2.2. Mô tả: 20

    III.1.2.3. Luồng xử lý: 20

    III.1.2.4. Sơ đồ Use Case: 22

    III.1.2.5. Giao diện: 22

    III.1.2.6. Cơ sở dữ liệu: 23

    III.1.3. Lưu vết: 24

    III.1.3.1. Luồng dữ liệu: 24

    III.1.3.2. Mô tả: 24

    III.1.3.3. Luồng xử lý: 24

    III.1.3.4. Sơ đồ Use Case: 25

    III.1.3.5. Giao diện: 25

    III.1.3.6. Cơ sở dữ liệu: 26

    III.2. Danh mục 27

    III.2.1. Danh mục học sinh 27

    III.2.1.1. Luồng dữ liệu: 27

    III.2.1.2. Mô tả: 27

    III.2.1.3. Luồng xử lý: 28

    III.2.1.4. Sơ đồ Use Case: 34

    III.2.1.5. Giao diện: 34

    III.2.1.6. Cơ sở dữ liệu: 37

    III.2.2. Danh mục thời khoá biểu 38

    III.2.2.1. Luồng dữ liệu: 38

    III.2.2.2. Mô tả: 38

    III.2.2.3. Luồng xử lý: 38

    III.2.2.4. Sơ đồ Use Case: 39

    III.2.2.5. Cơ sở dữ liệu: 40

    III.2.3 Danh mục chung 40

    III.2.3.1. Luồng dữ liệu: 40

    III.2.3.2. Mô tả: 40

    III.2.3.3. Luồng xử lý: 41

    III.2.3.4. Sơ đồ Use Case: 45

    III.2.3.5. Giao diện: 45

    III.2.3.6. Cơ sở dữ liệu: 47

    III.3. Quản lý học sinh 47

    III.3.1 Thông tin học sinh 47

    III.3.1.1. Luồng dữ liệu: 47

    III.3.1.2. Mô tả: 48

    III.3.1.3. Luồng xử lý: 48

    III.3.1.4. Sơ đồ Use Case: 54

    III.3.1.5. Giao diện: 55

    III.3.1.6. Cơ sở dữ liệu: 56

    III.3.2. Thu học phí 56

    III.3.2.1. Luồng dữ liệu: 56

    III.3.2.2. Mô tả: 57

    III.3.2.3. Luồng xử lý: 57

    III.3.2.4. Sơ đồ Use Case: 58

    III.3.2.5. Giao diện: 59

    III.3.2.6. Cơ sở dữ liệu: 59

    III.3.3. Điểm- hạnh kiểm 60

    III.3.3.1. Luồng dữ liệu: 60

    III.3.3.2. Mô tả: 60

    III.3.3.3. Luồng xử lý: 60

    III.3.3.4. Sơ đồ Use Case: 60

    III.3.3.5. Giao diện: 61

    III.3.3.6. Cơ sở dữ liệu: 61

    III.3.4. Xếp lớp 62

    III.3.4.1. Luồng dữ liệu: 62

    III.3.4.2. Mô tả: 62

    III.3.4.3. Luồng xử lý: 62

    III.3.4.4. Sơ đồ Use Case: 63

    III.3.4.5. Giao diện: 63

    III.3.4.6. Cơ sở dữ liệu: 64

    III.4. Thời khoá biểu chính khoá 64

    III.4.1. Luồng dữ liệu: 64

    III.4.2. Mô tả: 65

    III.4.3. Luồng xử lý: 65

    III.4.4. Sơ đồ Use Case: 66

    III.4.5. Giao diện: 66

    III.4.6. Cơ sở dữ liệu: 67

    III.5. Tìm kiếm 68

    III.5.1. Luồng dữ liệu: 68

    III.5.2. Mô tả: 68

    III.5.3. Luồng xử lý: 68

    III.5.4. Sơ đồ Use Case: 70

    III.5.5. Giao diện: 70

    Chương IV: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 71

    IV.1. Kết quả đạt được: 71

    IV.2. Hướng phát triển của đề tài: 71


    LỜI MỞ ĐẦU





    Ngày nay nhịp độ phát triển của ngành Công Nghệ Thông Tin đang là một vấn đề rất được các ngành Khoa Học, Giáo Dục, Kinh Tế quan tâm. Nó giúp con người xử lý khối lượng thông tin khổng lồ một cách nhanh chóng, chính xác. Do đó việc ứng dụng Công Nghệ Thông Tin vào các lĩnh vực để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc đang là nhu cầu của các ban ngành, công ty, xí nghiệp

    Không nằm ngoài khó khăn trên, trường học là một trong những nơi có lượng thông tin cần lưu trữ rất lớn. Việc lưu trữ này rất tốn kém về thời gian, tiền bạc và cả sức người. Nhưng đôi khi lại toả ra không hiệu quả. Với việc phát triển công nghệ thông tin, nó giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn, ít tốn kém và hiệu quả hơn. Nhà trường có thể lưu trữ tài liệu đểm cho học sinh tiện lợi hơn, truy cập dự liệu nhanh hơn Với nhu cầu đó, trong pham vi luận văn này, chúng em xin giới thiệu chương trình giúp giải quyến các vấn đề trên.

    Hiện nay các phần mềm cơ bản đã được ứng dụng rất rộng rãi và phát triển trong hầu hết mọi doanh nghiệp. Thế nhưng yêu cầu của người sử dụng thì khác nhau nên đòi hỏi phần mềm ngày càng đa dạng và nhiều tính năng hơn. Em mong chương trình này sẽ đáp ứng được những nhu cầu cấp thiết đó.

    Đây là lần đầu tiên chúng em đi vào phân tích một hệ thống thật sự chỉ trong một thời gian ngắn nên chưa có kinh nghiệm và không thể tránh những sai sót.

    Chúng em rất mong được sự chỉ dẫn quý báu của thầy cô, cùng với các bạn sinh viên tạo điều kiện cho chúng em có thể nâng cấp , hoàn chỉnh hệ thống ngày càng tốt hơn nhằm mang lại một hiệu quả thực tiễn nhất .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...