Xây dựng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Công nghệ Thăn

Thảo luận trong 'Quản Trị Mạng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Xây dựng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Công nghệ Thăng Long

    LỜI NÓI ĐẦU
    Công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay đang có những bước phát triển một cách mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực hoạt động trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, tuy rằng công nghệ thông tin mới chỉ đang đi từng bước phát triển, tuy nhiên những bước phát triển đú đó đem lại cho Việt Nam trở thành nước có tiềm năng về lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong đó, phát triển hệ thống thông tin đang là thế mạnh của đất nước. Với việc ứng dụng trong các ngành kinh tế, hệ thống thông tin giúp cho công việc quản lư được dễ dàng hơn, nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm được thời gian công sức.
    Với công nghệ thông tin, thông tin được thu thập, xử lư, phổ biến, một cách nhanh chóng, chính xác và có hiệu quả. Đă đi qua thời tính toán, lưu trữ dữ liệu bằng các phương pháp thủ công truyền thống mang nặng tính chất lạc hậu, lỗi thời. Công nghệ thông tin đă đi vào các ngành với một phương thức hoạt động hoàn toàn mới mẻ,sỏng tạo và nhanh chóng mà không mất đi sự chính xác. Đặc biệt, nú đó đánh dấu một bước ngoặt trong việc áp dụng tin học vào trong hệ thống quản lư.
    Đối với các doanh nghiệp th́ công nghệ thông tin ngày càng đóng một vai tṛ hết sức quan trọng, đặc biệt là công tác quản lư quan hệ khách hàng .Nó đóng vai tṛ quan trọng trong việc mở rộng thị trường của công ty. Chính v́ vậy em đă lựa chọn đề tài” Xây dựng phần mềm quản lư quan hệ khách hàng tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Công nghệ Thăng Long “




    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP VÀ
    ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

    1.1 Giới thiệu về công ty cổ phần tư vấn và phát triển công nghệ Thăng Long
    Công ty Cổ phần Tư vấn & Phát triển Công nghệ Thăng Long được thành lập từ những năm đầu của thế kỷ 21, Công ty Cổ phần Tư vấn & Phát triển Công nghệ Thăng long là công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp “Giải pháp thiết bị an ninh, an toàn tổng thể”. Với mục tiêu là phấn đấu để trở thành công ty tích hợp về giải pháp hệ thống thiết bị an ninh, an toàn hàng đầu tại Việt nam
    Trước sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, các toà nhà cao tầng, khu chung cư, building, biệt thự, hiệu vàng, cửa hiệu sạng trong, khu công nghiệp . hiện nay đang được xây dựng với quy mô lớn với yêu cầu trang thiết bị có tính đồng bộ cao, an ninh an toàn cần được đảm bảo. Do vậy yêu cầu của chủ đầu tư nhằm thực hiện các giải pháp quản lư bảo vệ cũng như bảo đảm an ninh an toàn cho các toà nhà, cửa hiệu và cư dân là rất quan trọng.
    Công ty phân phối và cung cấp các mặt hàng từ cỏc hóng sản xuất có uy tín trên thế giới đă được chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng và công nghệ. Công ty xin cam kết rằng quư khách sẽ nhận được tư vấn về giải pháp và sản phẩm ở đây luôn đạt chất lượng cao với giá tốt nhất.
    Nếu không có sự chân thành và tin tưởng trong kinh doanh th́ sẽ không có tương lai” Công ty luôn tuân thủ điều này và mong đợi được chia sẻ những kinh nghiệm và giải phát tối ưu cùng Quư khách .


    THÔNG TIN CHUNG

    Tên giao dịch: CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THĂNG LONG
    Tên giao dịch quốc tế: THANG LONG CONSULTANT AND DEVELOPMENT TECHNOLOGY JOIN STOCK COMPANY
    Tên giao dịch viết tắt: THACOTEK.,JSC
    Giám đốc: Nguyễn Đức Thắng
    Năm thành lập: 2001/Quyết định chuyển đổi sang công ty cổ phần năm 2005
    Trụ sở công ty: Số 67 Khu tập thể công ty 829 Yờn Xỏ, Tơn Triều, Thanh Tŕ Hà Nội
    VPGD: Số 8/630 Trường Chinh, Phường Ngă Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội
    Tel: 84-4-35640151
    Fax: 84-4-3560152
    Email: www.thacotek.com.vn

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE=width: 100%]
    [TR]
    [TD]Logo:

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [​IMG]

    1.1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển
    Được thành lập từ năm 2001, hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp về công nghệ thông tin, giải pháp thiết bị an ninh. Trong năm năm vừa qua công ty đă thực sự phát triển và thực sự trở thành một trong những công ty tích hợp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp an ninh, công nghệ thông tin.
    Với nhu cầu phát triển của thị trường và được sự ủng hộ nhiệt t́nh cũng như tín nhiệm của quư khách hàng, dựa trên những thành công và kinh nghiệm công ty không ngừng phấn đấu kế thừa và phát triển các thành công đó và công ty luôn luôn phấn đấu để thực sự trở thành công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực Tự động hóa quản lư hàng đầu tại việt nam.
    Công ty luôn luôn nhận thức đi theo chủ trương định hướng hội nhập và phát triển của đảng và nhà nước để góp một phần trí tuệ vào công cuộc hiện đại hóa quản lư làm nên sự phát triển nền kinh tế nước nhà.
    1.1.2 Mô h́nh cơ cấu tổ chức của công ty
    Công ty cổ phần tư vấn và phát triển công nghệ Thăng Long là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh độc lập, v́ vậy để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, Công ty đă tổ chức bộ máy quản lư gọn nhẹ, thuận tiện cho việc quản lư. Đứng đầu là Ban Giám đốc, cỏc phũng ban và bộ phận
    Hiện tại công ty có 30 nhân viên đang làm việc tại cỏc phũng ban theo mô h́nh tổ chức sau:
    [​IMG]
    H́nh 1.1 Mô h́nh cơ cấu tổ chức của công ty
    Chức năng nhiệm vụ của cỏc phũng ban
    1.1.2.1 Ban giám đốc
    Thay mặt công ty đưa ra chiến lược, chương tŕnh kế hoạch, hoạt động theo dơi quá tŕnh hoạt động, tổ chức thực hiện các quyết định đă đưa ra.
    Điều hành và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty theo nghị quyết, quyết định, bảo toàn và phát triển vốn, thực hiện phương án kinh doanh.
    1.1.2.2 Pḥng kinh doanh
    - Tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
    - T́m kiếm khách hàng và đối tác.
    - Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của công ty ra thị trường.
    - Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh.
    1.1.2.3 Pḥng kế toán
    - Thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán theo đúng qui định của Nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán .
    - Theo dơi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của Công ty dưới mọi h́nh thái và cố vấn cho Ban lănh đạo các vấn đề liên quan.
    - Tham mưu cho Ban Giám đốc (BGĐ) về chế độ kế toán và những thay đổi của chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh.
    - Cùng với các bộ phận khác tạo nên mạng lưới thông tin quản lư năng động, hữu hiệu.
    - Tham gia xây dựng Hệ thống Quản lư Chất lượng, Hệ thống Quản lư Mội trường và Hệ thống Quản lư Trách nhiệm Xă hội.
    1.1.2.4 Pḥng kỹ thuật
    - Thiết kế kỹ thuật, đưa ra các phương án thiết kế.
    - Đưa ra các phương án thi công để thi công lắp đặt thiết bị.
    - Bảo tŕ, bảo dưỡng thiết bị các dịch vụ sau bán hàng.
    1.1.2.5 Bộ phận phát triển phần mềm
    - Thiết kế, lập tŕnh, test phần mềm
    - Nghiên cứu, phát triển phần mềm thương mại như phần mờm chấm công, quản lư nhân sự, quản lư vào ra
    - Triển khai lắp đặt, bảo tŕ bảo dưỡng sản phẩm phần mềm.
    - Đào tạo cán bộ sử dụng phần mềm cho công ty mua phần mềm.
    Mối quan hệ giữa các bộ phận trong hệ thống quản lư của Công ty:
    Tất cả các bộ phận trong hệ thống quản lư của Công ty có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Các hoạt động và chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty đă được giám đốc phê duyệt, sau đó giao cho cỏc phũng ban và các bộ phận tiến hành thực hiện các nhiệm vụ đó.
    1.1.3 Nội dung hoạt động
    1.1.3.1 Lĩnh vực hoạt động
    - Tư vấn đầu tư, triển khai và phát triển các dự án thuộc lĩnh vực tự động hóa, viễn thông và phát thanh truyền h́nh.
    - Nghiên cứu, thiết kế chế tạo chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thiết bị điện, tự động hóa, đo lường điều khiển (không bao gồm dịch vụ thiết kế công tŕnh, thiết kế phương tiện vận tải).
    - Tư vấn xây dựng các công tŕnh dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi và các công tŕnh chiếu sáng.
    - Tư vấn, lắp đặt hệ thống an toàn, hệ thống camera giám sát, hệ thống cảnh báo tự động, kiểm soát tự động, các giải pháp về thẻ, thẻ thông minh, thẻ nhựa.
    - Buôn bán vật tư, thiết bị kỹ thuật, thiết bị giáo dục, thiết bị điện tử, viễn thông, thiết bị pḥng cháy chữa cháy, hệ thống camera giám sát, hệ thống kiểm soát vào ra, hệ thống cảnh báo đột nhập, đồ điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, công nghiệp, các thiết bị phục vụ cho ngành phát thanh truyền h́nh, thiết bị viễn thồng.
    - Cung cấp vật tư, thiết bị, công nghệ các dịch vụ vho ngành in và quảng cáo.
    - Sản suất và buôn bán vật tư máy móc thiết bị, các sản phẩm ngành thiết bị điện và tự động hóa ứng dụng công nghiệp và dân dụng.
    - Xuất nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng công ty.
    - Tư vấn xây dựng giải pháp và sản xuất phần mềm.
    - Dịch vụ chuyển giao công nghệ và bảo hành bảo tŕ các thiết bị công ty kinh doanh.
    - Cung cấp vật tư, thiết bị, công nghệ ngành dệt may và thời trang.
    1.1.3.2 Phương châm hoạt động
    - Tư vấn, lựa chọn cung cấp những giải pháp và các thiết bị tối ưu theo một hệ thống tổng thể “Tự động hóa quản lư” tại thị trường việt nam. Trên cơ sở đó góp phần từng bước thu hẹp khoảng cách “Tự động hóa quản lư” giữa việt nam và các nước phát triển khỏc trờn thế giới.
    - Hoạt động của công ty dựa trên đường lối chính và quan trọng là: công ty chỉ đơn thuần là công ty thương mại, mục đích quan trọng và chiến lược lớn nhất của công ty la cung cấp cho khách hàng một dịch vụ đầy đủ và hậu măi bao gồm: Tư vấn, thiết kế, cung cấp, lắp đặt, bảo hành, đào tạo và các dịch vụ sau bán hàng.
    - Các hoạt động của công ty luôn rơ ràng và mang tính chất chuyên nghiệp hóa, khách hàng có thể dẽ dàng t́m được các nhu cầu của ḿnh.
    1.1.4 Đối tượng khách hàng
    - Các doanh nghiệp.
    - Nhà máy sản xuất.
    - Khu chế xuất.
    - Khu công nghiệp công nghệ cao.
    - Quân đội.
    - Ngân hàng.
    - Viễn thông.
    - Trường học.
    - Khách sạn, nhà hàng.
    - Khu vui chơi giải trí.
    -
    1.1.5 Giới thiệu về các lĩnh vực kinh doanh
    1.1.5.1 Hệ thống kiểm soát ra/vào, báo động, chấm công và quản lư nhân sự.
    1.1.5.1.1 Hệ thống Kiểm soát ra vào
    Hệ thống kiểm soát ra/vào được ứng dụng trong những khu vực trọng yếu cần được giám sát. Có nhiều lựa chọn khác nhau để thực hiện kiểm soát như: kiểm soát bằng vân tay, kiểm soát bằng mống mắt, kiểm soát bằng thẻ nhận dạng.
    Nguyên lư chung của việc kiểm soát ra/vào: đối tượng có đặc tính (vân tay, mống mắt, thẻ) phù hợp th́ được phép ra/vào những khu vực trong phạm vi kiểm soát.
    Hệ thống thiết bị:
    o Thiết bị thu nhận tín hiệu kiểm soát: đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ nhận dạng,
    o Hệ thống khoỏ: khoỏ điện, khoá từ, khoá chốt rơi,
    o Phần mềm ứng dụng cho hệ thống kiểm soát
    Hệ thống kiểm soát ra/vào kết hợp với các hệ thống báo động, hệ thống camera giám sát, hệ thống sensor cảm ứng, tạo thành một hệ thống bảo vệ an ninh an toàn hoàn chỉnh.
    Công ty xin nhấn mạnh một số ưu điểm vượt trội của hệ thống kiểm soát ra/vào dùng thẻ nhận dạng. Hệ thống yêu cầu mỗi nhân viên được trang bị một thẻ nhận dạng, trên mỗi thẻ mang một mă số duy nhất, nhà Quản lư cho phép mă số thẻ nào th́ nhân viên mang thẻ đó được quyền ra/vào khu vực kiểm soát. Ngoài tính năng kiểm soát ra/vào, hệ thống cho phép triển khai thành hệ thống quản lư nhân sự, hệ thống chấm công, tính lương cho cán bộ công nhân viên; giải pháp ONE CARD SOLUTION !
    Hệ thống thiết bị cho giải pháp ONE CARD SOLUTION
    o Thẻ nhận dạng nhân viên: thẻ từ, thẻ cảm ứng có kích cỡ theo tiêu chuẩn Credit card, trên chất liệu 100% PVC, cho h́nh ảnh trung thực với công nghệ in nhiệt, lớp phủ bảo vệ chống giả mạo.
    o Đầu đọc thẻ (bộ điều khiển trung tâm)
    o Khoá điện, từ
    o Phần mềm ứng dụng cho hệ thống kiểm soát ra vào.
    Lợi ích mang lại từ giải pháp quản lư ra/vào bằng thẻ:
    o Quản lư thời gian ra vào của người sử dụng thẻ
    o Phân quyền cho một số người ra vào những khu vực trọng yếu (pḥng nghiên cứu, kho hàng, )
    o Kết nối với các phần mềm khác: quản lư nhân sự, chấm công, tính lương.
    o Sau đây công ty xin giới thiệu một số nét cơ bản về giải pháp cho hệ thống kiểm soát ra - vào mà công ty cung cấp.
    1.1.5.1.2 Hệ thống chấm công
    Chức năng chính:
    o Ghi nhận thời gian ra – vào của từng nhân viên, lập các báo cáo về tổng thời gian làm việc, thời gian đi muộn, về sớm có hoặc không có lư do, nghỉ làm có hoặc không lư do, báo cáo thời gian làm ca, làm thêm giờ.
    o Quản lư nhân sự như: phân quyền cho một số người làm ca, làm thêm giờ. Nếu người không được phép làm ca hoặc thêm giờ th́ phần mềm cũng không ghi nhận khi quẹt thẻ. Lưu hồ sơ cá nhân, hoàn cảnh gia đ́nh, quá tŕnh đào tạo công tác, khen thưởng – kỷ luật
    Nguyên tắc: Nhân viên phải thực hiện quẹt thẻ (để đầu đọc thẻ xác nhận thẻ) khi đến làm việc và trước khi ra về. Phần mềm sẽ ghi nhận lại thời điểm nhân viên quẹt thẻ và đưa ra thông báo chi tiết về t́nh trạng làm việc của nhân viên: đi muộn, về sớm, nghỉ phép, làm thêm giờ,
    Bên cạnh phần mềm Chấm công, phần mềm Tính lương được lập tŕnh cho phép kết nối với hệ thống chấm công, căn cứ vào những dữ liệu chấm công để đưa ra bảng lương chính xác nhất cho mỗi nhân viên trong mỗi tháng.
    Ngoài ra, công ty c̣n cung cấp phần mềm Quản lư nhân sự, được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của UBND Thành phố Hà Nội.
    Bộ ba phần mềm Chấm công, Tính lương, Quản lư nhân sự được thiết kế logic tuy nhiên vẫn có thể hoạt động độc lập với độ tin cậy cao, dễ sử dụng.
    Hệ thống thiết bị:
    o Thẻ chấm công cho nhân viên
    o Đầu đọc thẻ ( Bộ ghi nhận thời gian)
    o Phần mềm chấm công
    o Một số thiết bị phụ trợ khác: bộ chuyển đổi tín hiệu,
    Hệ thống chấm công c̣n cho phép Quư Cơ Quan thực hiện chấm công cho nhân viên qua mạng. Như vậy tức là Quư Cơ Quan có thể chấm công tại Văn pḥng đại diện ở Hà Nội cho nhân viên làm việc trong nhà máy ở Hưng Yên!
    Một tính năng khác rất quan trọng của hệ thống chấm công, quản lư nhân sự dùng thẻ đó là cho phép kết nối với hệ thống kiểm soát ra/vào: Giải pháp ONE CARD SOLUTION !
    Hệ thống Chấm công, Tính lương, Quản lư nhân sự đem lại rất nhiều lợi ích trong khâu quản lư, góp phần vào việc tin học hoá, hiện đại hoá doanh nghiệp của bạn.
    1.1.5.2 Hệ thống camera giám sát – CCTV
    Giải pháp tối ưu để theo dơi nhiều khu vực bằng h́nh ảnh trực tiếp một cách đồng thời.
    Hệ thống thiết bị
    Hệ thống Camera được chia thành những thành phần cơ bản:
    o Các thiết bị đầu cuối: Camera, đầu báo, thiết bị cảnh báo bằng âm thanh,
    o Các thiết bị truyền tải tín hiệu: cáp tín hiệu RG59,
    o Các thiết bị trung tâm: Bộ chia h́nh, bộ ghi h́nh, màn h́nh chuyên dụng,
    o Thiết kế hệ thống cho phép kết nối với mạng LAN.
    1.1.5.3 Hệ thống cửa, barie, tự động, điện thoại cửa, giải pháp quản lư ṭa nhà, khác sạn, trung tâm dịch vụ
    Trong xu thế hội nhập và phát triển, nhiều toà nhà, các khu văn pḥng cao cấp được xây dựng, do vậy nhu cầu lắp đặt các hạng mục tự động hoá ngày càng cao. Hệ thống cửa tự động, barie được xem là hạng mục không thể thiếu đối với những toà nhà cao tầng, băi đỗ xe, khu trung cư, và nhiều hạng mục công tŕnh công cộng khác.
    1.1.5.3.1 Hệ thống của tự động
    Cửa mở sang hai bên:
    § Tốc độ đóng mở được đặt theo yêu cầu: 45cm/s/cửa một cánh, 80cm/s/cửa hai cánh
    § Có bộ phận an toàn, chống va đập. Hệ thống nguồn dự pḥng.
    § Chức năng mở cửa cưỡng bức khi có sự cố
    § Nhiều chủng loại cửa khác nhau: có khung, cửa kính, .
    Cổng ra/vào nhà máy, khu công nghiệp:
    Đáp ứng được yêu cầu điều khiển cho các loại cổng chính ra/vào nhà máy, xí nghiệp hoặc các khu công nghiệp. Nhiều chủng loại lựa chọn với chiều dài khác nhau: 10-30m, trọng lượng 500-3500 kg, tốc độ nhanh với đặc tính tối ưu:
    § Bộ mô tơ đựơc lắp cố định, chuyền lực bằng bánh răng, nên chi phí bảo dưỡng thấp, cổng hoạt động ổn định, không chịu tác động của môi trường.
    § Được trang bị các thiết bị an toàn, chông va đập.
    § Có thể kết nối với các thiết bị điều khiển từ xa, hệ thống kiểm soát ra vào dùng thẻ.
    1.1.5.3.2 Hệ thống barie
    Thích hợp với các khu vực: bến, băi đỗ xe phương thức quản lư hiện đại, chặt chẽ.
    Hệ thống hoạt động đơn giản: Lái xe khi vào băi đỗ phải đọc thẻ, hoặc sử dụng thiết bị phát sóng cầm tay hợp lệ để Barie mở tự động. Thao tác thực hiện tương tự khi đi ra.
    § Có nhiều chủng loại lựa chọn: kích thước từ 2,5 đến 12m.
    § Tốc độ đóng mở điều chỉnh được: từ 3s đến 18s
    § Hệ thống thiết bị được nhiệt đới hoá, phù hợp với điều kiện môi trường Việt Nam
    § Được trang bị các thiết bị an toàn, chống va đập.
    Các loại khoá cửa cho khách sạn:
    Đa dạng chủng loại, độ bền cao, tính thẩm mĩ cao.
    Ngoài những ḍng sản phẩm ứng dụng cho các khu công nghiệp nêu trên, công ty cũng cung cấp các sản phẩm dành cho gia đ́nh và các mục đích sử dụng vừa và nhỏ khác như: hệ cửa tự động cho cổng ra/vào gia đ́nh với trọng lượng 150kg, cửa GARA tự động.
    1.1.5.3.3 Hệ thống điện thoại cửa
    Thích hợp với căn hộ riêng, khu biệt thự, công sở,
    Chức năng chính:
    § Cho phép trao đổi giữa chủ nhà và khách đến thăm, bằng tiếng nói và h́nh ảnh. Mở cửa từ xa cho khách.
    § Liên kết với mạng thoại để nhận và thiết lập các cuộc gọi điện thoại thông thường
    § Có thiết kế vô tuyến (mẹ-con) cho phép bạn gửi, nhận các cuộc gọi điện thoại từ bất cứ vị trí nào trong nhà hoặc liên lạc giữa cỏc mỏy nội bộ với nhau.
    § Cho phép thiết lập các âm thanh khác nhau cho các cuộc gọi khác nhau, ghi nhớ cuộc gọi nhỡ, tính năng sổ địa chỉ,
    § Có thể kết nối thêm camera, điều khiển từ xa, góc quan sát rộng
    § Hệ thống gọn, nhẹ, dễ sử dụng, độ bền cao
    Hệ thống thiết bị gồm:
    § Bản mạch trung tâm
    § Máy đàm thoại (cú/khụng màn h́nh)
    § Khoá điện
    § Bản mạch gắn cửa: gắn phím bấm, loa, camera quan sát.
    § Các thiết bị mở rộng: bản mạch kết nối thêm camera, camera.
    1.1.5.3.4 Hệ thống quản lư ṭa nhà
    Chức năng chính:
    § Thích hợp quản lư toà nhà, một hệ thống quản lư hai lối vào.
    § Cho phép trao đổi giữa chủ nhà và khách đến thăm, bằng tiếng nói và h́nh ảnh. Mở cửa từ xa cho khách.
    § Kết nối đựơc với các hệ thống đầu đọc thẻ, thêm camera quan sát,
    § Thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, thích hợp với điều kiện môi trường Việt Nam.
    1.1.5.4 Hệ thống quản lư siêu thị
    Chức năng chính:
    o Quản lư khâu nhập, xuất, bán của tất cả hàng hoá trong siêu thị
    o Phần mềm Quản lư Siêu thị bằng tiếng Việt tin cậy, hỗ trợ các thao tác làm việc. Cho phép tạo các báo cáo chi tiết, chính xác, quản lư, theo dơi lượng tiền, hàng, hỗ trợ nghiệp vụ kế toán.
    o Hệ thống thiết bị hiện đại đảm bảo tính thẩm mỹ độ bền cao, với nhiều chủng loại, tính năng lựa chọn, phù hợp với nhiều mức đầu tư.
    Hệ thống thiết bị:
    o Máy in mă vạch
    o Máy in hoá đơn bán hàng
    o Dàn máy vi tính
    o Thiết bị quét mă vạch hàng hoá
    o Phần mềm Quản lư
    o Và một số các thiết bị khác như: màn h́nh khách hàng, thiết bị kết nối mạng Lan,
    1.1.5.5 Hệ thống Tổng đài nội bộ, hệ thống mạng
    Công ty đảm nhận công việc tư vấn, thiết kế và lắp đặt các hệ thống mạng tổng đài điện thoại nội bộ, hệ thống mạng dưới bất cứ mô h́nh nào.
    1.1.6 Thực trạng và phương hướng hoạt động của công ty
    1.1.6.1 Thực trạng của công ty
    Hiện tại với số lượng nhân viên chưa nhiều nên khi có những hợp đồng lớn công ty vẫn chưa thể thực hiện được. Công ty mới chỉ chủ yếu hoạt động tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận nên thị trường c̣n hạn hẹp.
    1.1.6.2 Kết quả hoạt động, phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới của công ty
    Công ty đă đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực hoạt động và đă được khách hàng tin tưởng đạt niềm tin vào công ty. Công ty đă có được một số lượng khách hàng lớn. Hiện tại công ty đang có kế hoạch mở rộng thị trường hoạt động kinh doanh.
    Kết quả kinh doanh qua các năm của công ty
    [TABLE=width: 547, align: center]
    [TR]
    [TD]Năm
    [/TD]
    [TD]Doanh thu
    [/TD]
    [TD]Lợi nhuận
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2005
    [/TD]
    [TD]1788760000
    [/TD]
    [TD]675430000
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2006
    [/TD]
    [TD]2098760000
    [/TD]
    [TD]834950000
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2007
    [/TD]
    [TD]2456780000
    [/TD]
    [TD]1236300000
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    H́nh 1.2 Kết quả kinh doanh của công ty

    1.1.7 T́nh h́nh tin học hoá tại Công ty cổ phần tư vấn và phát triển công nghệ Thăng Long và tại pḥng kinh doanh
    1.1.7.1 T́nh h́nh tin học hoá tại Công ty
    Công ty cổ phần tư vấn và phát triển công nghệ Thăng Long luôn tập trung đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng quản lư và hiệu quả thực hiện công việc. Hiện tại, cỏc phũng ban của công ty phục vụ công tác quản lư đều được trang bị máy tính, tất cả được nối mạng LAN. Các nhân viên đều có khả năng sử dụng máy tính thành thạo, việc tiếp thu những kiến thức tin học mới là rất nhanh chóng.
    Công ty cổ phần tư vấn và phát tiển công nghệ Thăng Long sử dụng phần mềm chuyên dụng là phần mềm kế toán của công ty phần mềm quản lư doanh nghiệp FAST và phần mềm chấm công.
    Phần mềm kế toán FAST được dùng để thực hiện các nghiệp vụ kế toán tổng hợp, kế toán tiền mặt, tiền gửi, tiền vay, kế toán bán hàng và công nợ phải thu, kế toán mua hàng và công nợ phải trả, kế toán hàng tồn kho, kế toán chi phí và tính giá thành, kế toán tài sản cố định, kế toán công cụ dụng cụ, báo cáo thuế. Phần mềm Fast được áp dụng tại pḥng kế toán.
    Phần mềm chấm công có khả năng trao đổi dữ liệu với phần mềm kế toán của Fast, đây cũng là một trong những chức năng quan trọng giúp giảm bớt thời gian nhập liệu.
    Bên cạnh hai phần mềm mang tính đặc thù, các máy tính của công ty đều được cài đặt các phần mềm cơ bản như bộ Office, các chương tŕnh diệt Virus, các chương tŕnh tiện ích.
    1.1.7.2 T́nh h́nh tin học hoá tại pḥng kinh doanh
    Pḥng kinh doanh có 5 người đều được trang bị mỗi người một máy tính. Cả 5 máy tính đều được nối mạng LAN với nhau và với cỏc mỏy của toàn công ty. Bên cạnh phần mềm Fast, mỗi máy tính đều sử dụng thêm Excel như một công cụ làm việc và tính toán quan trọng. Thực tế tại pḥng kinh doanh, trước đây do công ty mới thành lập nên số lượng khách hàng chưa nhiều, việc quản lư chưa phức tạp th́ việc làm này được thực hiện trên Excel. Công việc được thực hiện chậm và nếu dữ liệu cần xử lư nhiều th́ việc xử lư trên Excel sẽ gặp rất nhiều khó khăn .Điều này ảnh hưởng tới kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
    1.2 . Định hướng đề tài nghiên cứu
    1.2.1 Tên đề tài
    “Xơy dựng phần mềm quản lư quan hệ khách hàng tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Công nghệ Thăng Long”.
    1.2.2 Sự cần thiết của đề tài.
    Trong thế giới thương mại hiện nay, giữ được lượng khách hàng hiện tại và mở rộng việc kinh doanh là vô cùng quan trọng. Chi phí để t́m một khách hàng mới rất lớn, v́ vậy mỗi khách hàng đang có hiện tại là thực sự quan trọng.
    Hiện nay một số công doanh nghiệp chỉ tập trung vào sản phẩm và thương hiệu là chưa đủ. Mà khách hàng phải được xem là trung tâm trong việc duy tŕ và phát triển, mối quan hệ sâu rộng với khách hàng là nhiệm vụ chủ yếu. Do đó hiện nay thuật ngữ “ Quản trị quan hệ khách hàng – Customer Relatioon Management(CRM)” đă trở thành trọng tâm và là đề tài được bàn luận sôi nổi nhất trong lĩnh vực kinh doanh trên thế giới.
    Tạo ra cơ hội để khách hàng có thể làm việc với công ty của bạn càng nhiều càng tốt, và một cách để đạt được điều này là mở ra nhiều kênh bán hàng như: bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến, qua các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu và các đại lư, Tuy nhiên, càng nhiều kênh bán hàng được mở ra th́ sự cần thiết của việc quản lư khách hàng càng lớn .Chương tŕnh quản trị mối quan hệ với khách hàng giỳp cỏc doanh nghiệp nâng cao được h́nh ảnh của ḿnh đối với khách hàng, và hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp để đảm bảo khách hàng được phục vụ tốt nhất.
    Về bản chất, CRM giúp doanh nghiệp nhận ra giá trị của khách hàng và dựa vào đó để cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp với họ. Bạn càng hiểu được khách hàng của bạn nhiều hơn, bạn sẽ đáp ứng được những yêu cầu của họ tốt hơn.
    Thực chất nếu không có hệ thống quản lư khách hàng các doanh nghiệp vẫn có thể xây dựng tốt các mối quan hệ với khách hàng theo cách truyền thống. Những vượt trội khi có một phần mềm quản lư khách hàng là giỳp cỏc doanh nghiệp quản lư và ra quyết định chính xác với mỗi nhóm đối tượng khách hàng dựa vào việc sâu chuỗi các thông tin về khách hàng các thông tin khác liên quan và lưu trữ chúng trong một ngân hàng dự liệu. Đối với công ty cổ phần tư vấn và phát triển công nghệ Thăng Long quản lư khách hàng tốt sẽ cung cấp được dịch vụ tốt cho khách hàng giúp nhân viên thực hiện giao dịch nhanh hơn và tăng doanh số bán hang. Và điều quan trọng là qua đó sẽ duy tŕ được mối quan hệ khách hang, những khách hàng trung thành thường xuyên mua sản phẩm dịch vụ của công ty khi mua hàng sẽ dễ dàng phục vụ hơn và những khách hàng hài ḷng sẽ khen ngợi về công ty với nhiều người khác như vậy công ty sẽ cú thờm nhiều khách hàng mới. Ngoài ra một hệ thống quản lư khách hàng c̣n góp phần tăng hiệu quả hoạt đổng quản lư công ty hỗ trợ quản lư công ty một cách rơ ràng có hệ thống.
    CHƯƠNG 2
    CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ NHỮNG CÔNG CỤ CẦN THIẾT ĐỂ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI

    2.1. Phương pháp luận về phần mềm và công nghệ phần mềm
    2.1.1 Khái niệm phần mềm
    Phần mềm tin học đă trở thành phần tử chủ chốt của các hệ thống dựa trên máy tính. Trong công nghệ phần mềm th́ phần mềm được hiểu theo định nghĩa sau:
    Theo tiến sỹ Mỹ Roger Pressman một chuyên gia về công nghệ phần mềm của Mỹ th́: Phần mềm là một tổng thể bao gồm 3 yếu tố:
    § Các chương tŕnh máy tính
    § Các cấu trúc dữ liệu sử dụng trong các chương tŕnh ấy.
    § Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm
    Các giai đoạn phát triển của phần mềm:
    [TABLE=width: 607, align: center]
    [TR]
    [TD]Thời kỳ thứ nhất
    1950 – 1960
    [/TD]
    [TD]Thời kỳ thứ hai
    1960 – 1970
    [/TD]
    [TD]Thời kỳ thứba
    1970 – 1990
    [/TD]
    [TD]Thời kỳ thứ tư
    1990 trở đi
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]· Xử lư theo lí
    · Đơn chiếc theo đơn đặt hàng
    [/TD]
    [TD]· Nhiều người sử dụng
    · Thời gian thực
    · Bắt đầu có PM thương mại
    [/TD]
    [TD]· Hệ phân tán
    · Hiệu quả thương mại hoá
    [/TD]
    [TD]· HT để bàn
    · Hệ thông minh
    · Quy mô CN
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    H́nh 2.1 Các giai đoạn phát triển của phần mềm

    2.1.2 Các đặc trưng của phần mềm
    Phần mềm là phần tử hệ thống logic chứ không phhair là hệ thống vật lư do đó nú cú cỏc đưch trưng khác với hệ thống phần cứng:
    Phần mềm cú cỏc đặc trưng sau đây:
    o Phần mềm được kỹ nghệ húa nú không được chế tạo theo nghĩa cổ điển
    o Phần mềm không bị hỏng trong quá tŕnh sử dụng
    o Phần mềm được xây dựng theoo đơn đạt hàng chứ không lắp ráp từ các thành phần có sẵn.
    2.1.3 Khái niệm công nghệ phần mềm
    Công nghệ phần mềm bao gồm một tập hợp với ba yếu tố chủ chốt là phương pháp, công cụ và thủ tục giúp cho người quản lư có thể kiểm soát được quá tŕnh phát triển phần mềm và cung cấp cho kỹ sư phần mềm một nền tảng để xây dựng phần mềm chất lượng cao.
    Cấu h́nh phần mềm:
    Trong CNPM người ta đưa ra khái niệm cấu h́nh phần mềm tương thích với khái niệm cấu h́nh phần cứng. Cấu h́nh phần mềm chính là quá tŕnh phát triển một phần mềm. Cấu h́nh phần mềm gồm các thành phần được biểu diễn theo h́nh vẽ sau:
    [​IMG]
    H́nh 2.2 Cấu h́nh phần mềm

    2.1.4 Ṿng đời phát triển của phần mềm
    Mỗi phần mềm từ khi ra đời phát triển đều trải qua một chu ḱ trong công nghệ phần mềm gọi là ṿng đời phát triển của phần mềm. Ṿng đời phát triển của phần mềm được biểu diễn bằng mô h́nh gọi là mô h́nh thác nước.
    [​IMG]
    H́nh 2.3 Ṿng đời phát triển của phần mềm
     
Đang tải...