Đồ Án Xây dựng phần mềm hỗ trợ tìm đường trong Royal City trên nền Android

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 19/6/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, các thiết bị di động thông minh cũng như người dùng thiết bị di động thông minh ngày càng tăng. Không chỉ dừng lại ở việc nghe – gọi đơn thuần, các thiêt bị di động ngày nay còn đáp ứng rất nhiều các nhu cầu người dùng như vui chơi giải trí, tra cứu thông tin, học tập, làm việc .
    Mặt khác, cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, qui mô các khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí cũng ngày càng được mở rộng. Qui mô càng lớnđồng nghĩa với việc tìm kiếm các địa điểm vui chơi, vị trí các nhà hàng, cửa hàng trong các khu TTTM cũng trở lên khó khăn hơn. Đó cũng là thực tế đang tồn tại ở quần thể Trung tâm thương mại và Vui chơi giải trí Royal City.
    Để giải quyết vấn đề trên và đem lại sự tiện dụng cho mọi người, sau một thời gian làm việc cố gắng, dưới sự hướng dẫn tận tình của TS. Nguyễn Ngọc Văn, em đã hoàn thành đồ án với đề tài “Xây dựng phần mềm hỗ trợ tìm đường trong Royal City trên nền Android
    Với những sự nỗ lực của bản thân, đồ án của em đã đạt được một số kết quả nhất định. Mặc dù vậy, do hạn chế về mặt thời gian nên em không tránh khỏi một số thiếu sót cũng như một số nhiệm vụ chưa hoàn thành. Vì vậy, em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy cô giáo và bạn bè.
    Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới
     Thầy giáo: TS. Nguyễn Ngọc Văn
     Viện Điện tử - Viễn thông, Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
    Cùng toàn thể gia đình và bạn bè đã hỗ trợ em trong quá trình nghiên cứu.
    Sinh viên thực hiện.
    VŨ MẠNH LUÂN

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    TÓM TẮT ĐỒ ÁN 2
    DANH SÁCH BẢNG BIỂU 7
    DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ THUẬT NGỮ 8
    MỞ ĐẦU 9
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 10
    1.1 Hệ điều hành Android 10
    1.1.1 Giới thiệu về hệ điều hành Android 10
    1.1.2 Lịch sử của hệ điều hành Android 11
    1.1.3 Những đặc trưng của hệ điều hành Android 13
    1.1.4 Các tính năng hỗ trợ sẵn trong hệ điều hành Android 13
    1.1.5 Ưu, nhược điểm của Android 14
    1.2 Nội dung nghiên cứu 15
    1.2.1 Mô tả bài toán 15
    1.2.2 Nội dung đồ án 16
    1.2.3 Mục tiêu cần đạt được 16
    1.3 Cơ sở dữ liệu 17
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 19
    2.1 Kiến trúc của Android 19
    2.2 Android Emulator 21
    2.3 Các thành phần trong một dự án Android 22
    2.3.1 AndroidManifest.xml 22
    2.3.2 File R.java 23
    2.3.3 Thư mục src 24
    2.3.4 Thư mục rec 24
    2.4 Chu kì ứng dụng Android 24
    2.4.1 Chu kì sống thành phần 24
    2.4.2 Activity Stack 25
    2.4.3 Các trạng thái của chu kì sống 26
    2.4.4 Chu kì sống của ứng dụng 26
    2.4.5 Các sự kiện trong chu kì sống của ứng dụng 27
    2.4.6 Thời gian sống của ứng dụng 27
    2.4.7 Thời gian hiển thị của Activity 28
    2.4.8 Các phương thức của chu kì sống 28
    2.5 Các thành phần giao diện Android 29
    2.6 Background Service 40
    2.7 Telephony 43
    2.8 SQLite 44
    2.9 Android và Webservice 46
    2.9.1 Khái niệm Webservice và SOAP 46
    2.9.2 Giới thiệu về XStream 47
    2.9.3 Thao tác với Webservice trong Android 50
    2.10 Ngôn ngữ lập trình Java 51
    2.11 Thuật toán tìm đường Astar 53
    2.11.1 Giới thiệu về thuật toán tìm đường tối ưu (Best First Search) 53
    2.11.2 Thuật toán Astar 55
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 67
    3.1 Phân tích yêu cầu hệ thống 67
    3.1.1 Xác định yêu cầu 67
    3.1.2 Sơ đồ phân cấp chức năng 67
    3.2 Phân tích các module trong hệ thống 68
    3.2.1 Module chính 68
    3.2.2 Module lưu trữ thông tin vị trí để xe 68
    3.2.3 Module điều hướng đến vị trí đích 69
    3.2.4 Module tìm kiếm vị trí cửa hàng 71
    3.3 Sơ đồ luồng dữ liệu 72
    3.4 Thiết kế cơ sở dữ liệu 73
    3.4.1 Cơ sở dữ liệu ảnh 73
    3.4.2 Cơ sở dữ liệu cửa hàng 74
    CHƯƠNG 4: CÀI ĐẶT TRIỂN KHAI PHẦN MỀM 77
    4.1 Giao diện chính 77
    4.2 Giao diện module lưu trữ thông tin gửi xe 77
    4.3 Giao diện module tìm kiếm cửa hàng 78
    4.4 Giao diện module điều hướng đến vị trí đích 79
    KẾT LUẬN 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...