Tiểu Luận Xây dựng những hoạt động truyền thông của CocaCola, nhằm tìm ra được những phương pháp thích hợp để

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong thế kỷ 21, giao thương quốc tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thế giới. Thế giới đang trở nên phẳng hơn một thế kỷ trước đó, nhờ đó cũng mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho các quốc gia mong muốn hội nhập. Trước tình hình đó, sự ra đời của các tập đoàn đa quốc gia đã phần nào rút tạo ra nhiều cơ hội cho các nước đang phát triển tiến lên một nền sản xuất cao hơn, đưa đất nước sánh ngang cùng các cường quốc. CocaCola là một trong số đó. Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, CocaCola đã và đang từng bước khẳng định chính mình bằng cách vươn xa hơn, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Nắm bắt được những cơ hội, tập đoàn này đã thực sự khẳng định được chính mình trên sân chơi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng hoàn hảo. Tập đoàn này cũng không ngoại lệ, còn vướng phải môt số thiếu sót trong quá trình hoạt động. Nhóm nhận thấy công ty còn thiếu sót trong hoạt động truyền thông cổ động ở một số lĩnh vực như: khuyến mại, quảng cáo,

    Bằng lượng kiến thức được cung cấp trong môn học, nhóm chúng em đã đứng trên quan điểm của mình để xây dựng những hoạt động truyền thông của CocaCola, nhằm tìm ra được những phương pháp thích hợp để giúp công ty giải quyết sai sót của mình.

    Nội dung của phần xây dựng truyền thông gồm 3 phần:

    Phần I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY

    Phần II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY

    Phần III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM.

    Trong quá trình làm đồ án mặc dù nhóm đã cố gắng nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, chúng em mong nhận được sự chỉ bảo đóng góp của ý kiến của cô Thanh Hoài để chúng em có thể hoàn thiện kiến thức hơn. Chúng em xin chân thành cảm ơn cô!





    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    MỤC LỤC 2

    DANH MỤC BẢNG BIỂU 4

    PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 5

    1.1. Lịch sử phát triển: 5

    1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu: 5

    1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam. 6

    1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola. 7

    1.3. Trụ sở chính: Tại Việt Nam 7

    1.4. Logo của công ty 8

    PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 9

    2.1. Dòng sản phẩm Samurai: 9

    2.2. Dòng sản phẩm nước cam ép có tép Minute Maid Splash .10

    2.3. Sản phẩm “Fanta Fun” độc đáo 10

    2.4. Sản phẩm Sprite 11

    2.5. Dòng sản phẩm Thums up 11

    2.6. Dòng sản phẩm Diet Cook: 12

    2.7. Dòng sản phẩm New Coke 12

    2.8. Coca-Cola tung ra loạt sản phẩm có hình ảnh Happiness Factory 13

    PHẦN III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM. 15

    3.1. Thực trạng hiện tại của công ty. 15

    3.1.1. Hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty 15

    3.1.2. Hoạt động Marketing 16

    3.1.3. Các công cụ truyền thông hiện tại của công ty 18

    3.1.3.1.Quan hệ công chúng (PR) 18

    3.1.3.2. Quảng cáo. 22

    3.2. Xây dựng chương trình truyền thông cho sản phẩm nước giải khát Coca Cola 23

    3.2.1. Thị trường mục tiêu của coca-cola 23

    3.2.2. Xác định công chúng mục tiêu 23

    3.2.3. Thiết kế thông điệp 23

    3.2.3.1. Nội dung của thông điệp: 23

    3.2.3.2. Cấu trúc của thông điệp 24

    3.2.3.3. Hình thức của thông điệp 24

    3.3. Lựa chọn phương tiện truyền thông 24

    3.3.1. Quảng cáo 24

    3.3.3.1. Quảng cáo trên truyền hình 25

    3.3.3.2.Quảng cáo trên báo và tạp chí 27

    3.3.3.3.Quảng cáo trên internet 28

    3.4.Quan hệ công chúng (PR) 30

    3.5.Khuyến mại 32

    3.5.1.Chiết khấu 32

    3.5.2.Rút thăm trúng thưởng 32

    3.6. Triển khai đánh giá 33

    KẾT LUẬN 34

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35



    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Bảng 1. Ngân sách quay quảng cáo. 26

    Bảng 2. Ngân sách quảng cáo trên truyền hình 26

    Bảng 3. Ngân sách quảng cáo trên báo 28

    Bảng 4. Ngân sách quảng cáo trên internet 29

    Bảng 5. Tổng ngân sách dành cho quảng cáo 30

    Bảng 6. Ngân sách PR. 31

    Bảng 7. Ngân sách khuyến mại 33
















    PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY

    1.1. Lịch sử phát triển:

    1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu:

    Trãi qua hơn 100 năm kể từ ngày thành lập, Coca-Cola vẫn luôn phản chiếu những bước chuyển của thời gian, luôn bắt nhịp với những đổi thay chưa từng thấy của toàn cầu. Từ Châu Âu, nơi một thị trường hợp nhất đang mang đến những cơ hội hết sức hấp dẫn, đến Châu Mỹ La-tinh, nơi những nền kinh tế đang hồi phục cho phép khai thác những tiềm năng đầy hứa hẹn, Coca-Cola luôn thể hiện sự lôi cuốn tuyệt vời. Thế kỷ trước đã chứng kiến những bước tiến ngoạn mục trong lịch sử nhân loại. Thế kỷ này tiếp tục hứa hẹn những phát triển trọng đại hơn nữa. Và trong những giai đoạn biến chuyển đó, vẫn luôn luôn có một sự bất biến rằng nhu cầu giản đơn của mọi người “được giải khát cho sảng khoái” đã, đang và sẽ được Coca-Cola đáp ứng tốt hơn bất kỳ sản phẩm nào khác từng được tạo ra. Tự tin bước tới thế kỷ mới, Coca-Cola vẫn sẽ là biểu tượng trường tồn, một biểu tượng về chất lượng, sự chính trực, giá trị, sảng khoái và nhiều hơn thế nữa.

    - 08/05/1886: tại Bang Atlanta – Hoa Kỳ, một dược sỹ tên là John S. Pemberton đã chế ra một loại sy-rô có hương thơm đặc biệt và có màu caramen, chứa trong một bình nhỏ bằng đồng. Ông đem chiếc bình này đến hiệu thuốc của Jabco, hiệu thuốc lớn nhất ở Atlanta thời bấy giờ và cho ra mắt công chúng với giá 5 xu một cốc. Ngay sau đó người trợ lý của John là Ông Frank M. Robinson đã đặt tên cho loại sy-rô này là Coca-Cola.

    - 1891: Ông Asa G. Candler một dược sĩ đồng thời là thương gia ở Atlanta đã nhận thấy tiềm năng to lớn của Coca-Cola nên ông quyết định mua lại công thức cũng như toàn bộ quyền sở hữu Coca-Cola với giá 2,300 USD.

    - 1892: Candler cùng với những người cộng tác khác thành lập một công ty cổ phần tại Georgia và đặt tên là “Công ty Coca-Cola”.

    - 1893: Thương hiệu Coca-Cola lần đầu tiên được đăng ký quyền sở hữu công nghiệp.

    - 1897: Coca-Cola bắt đầu được giới thiệu đến một số thành phố ở Canada và Honolulu.

    - 31/01/1899: Một nhóm thương gia gồm Thomas & Whitehead cùng với đồng nghiệp J.T. Lupton đã nhận được quyền xây dựng nhà máy đóng chai với mục đích đóng chai và phân phối sản phẩm Coca-Cola đến khắp mọi nơi trên nước Mỹ.

    - 1919: những người thừa hưởng gia tài của Candler bán Công ty Coca-Cola cho Ernest Woodruff, một chủ ngân hàng ở Atlanta. Bốn năm sau, Ernest Woodfuff được bầu làm Chủ Tịch Điều Hành Công Ty, bắt đầu sáu thập kỷ lãnh đạo và đưa Công ty Coca-Cola đến một tầm cao mới mà không một người nào có thể mơ thấy.

    - 1906: nhà máy đóng chai đầu tiên được thành lập ở Havana, Cuba. Đến thời điểm này sau hơn 100 năm thành lập và phát triển, Coca-Cola đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới.

    1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam.

    - 1960: Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu tại Việt Nam.

    - Tháng 02 /1994: Coca-Cola trở lại Việt Nam và bắt đầu quá trình kinh doanh lâu dài.

    - Tháng 08/1995: Liên Doanh đầu tiên giữa Coca-Cola Đông Dương và công ty Vinafimex được thành lập, có trụ sở tại miền Bắc.

    - Tháng 09/1995: Một Liên Doanh tiếp theo tại miền Nam mang tên Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Chương Dương cũng ra đời do sự liên kết giữa Coca-Cola và công ty Chương Dương của Việt Nam.

    - Tháng 1 năm 1998: Thêm một liên doanh nữa xuất hiện tại miền Trung - Coca-Cola Non Nước. Đó là quyết định liên doanh cuối cùng của Coca-Cola Đông Dương tại Việt Nam, được thực hiện do sự hợp tác với Công ty Nước Giải Khát Đà Nẵng.

    - Tháng 10/1998: Chính Phủ Việt Nam đã cho phép các Công ty Liên Doanh trở thành Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Các Liên Doanh của Coca-Cola tại Việt Nam lần lượt thuộc về quyền sở hữu hoàn toàn của Coca-Cola Đông Dương, và sự thay đổi này đã được thực hiện trước tiên bởi Công ty Coca-Cola Chương Dương – miền Nam.

    - Tháng 03-08/1999: Liên doanh tại Đà Nẵng và Hà Nội cũng chuyển sang hình thức sở hữu tương tự.

    - Tháng 06/2001: Do sự cho phép của Chính phủ Việt Nam, ba Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola tại ba miền đã hợp nhất thành một và có chung sự quản lý của Coca-Cola Việt Nam, đặt trụ sở tại Quận Thủ Đức – Thành Phố Hồ Chí Minh.

    - Từ ngày 01/03/2004: Coca-Cola Việt Nam đã được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới.

    1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola.

    Coca-Cola (còn được gọi tắt là Coke) là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1893 tại Mỹ. Cha đẻ của Coca Cola là một dược sỹ và theo cách hiểu của người dân Mỹ thời kỳ đó Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Candler - Nhà lãnh đạo tài ba bậc n
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...