Đồ Án Xây dựng một website chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức party

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    GIỚI THIỆU

    Gần mười năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet,

    cuộc sống con người ngày càng tiện ích và số hóa hơn. Tất cả các giao dịch, thông tin

    liên lạc dường như đều có thể thực hiện dễ dàng, gián tiếp, tiết kiệm chi phí và thời

    gian thông qua Internet. Cũng chính từ sự gia tăng đáng kể số lượng người biết đến

    Internet, đã hình thành nên một thị trường online đầy tiềm năng. Và điều đó đã thúc đẩy

    việc phát triển mua bán hàng qua mạng hay còn gọi là thương mại điện tử (TMĐT). Đối

    với một đất nước tập trung nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ như Việt Nam, việc phát triển

    của TMĐT là điều tất yếu. Bởi vì đây là nơi diễn ra cuộc mua bán trực tuyến, hoạt động

    24/24 rất thuận lợi cho việc đặt hàng và tìm hiểu thông tin mà lại giúp doanh nghiệp tiết

    kiệm được chi phí. TMĐT không chỉ là nơi mua bán, cung cấp thông tin những sản phẩm

    hữu hình, mà nó còn là công cụ hữu ích để phát triển trưng bày và mua bán dịch vụ vô

    hình.

    Đồng thời cùng với những lợi thế công nghệ thông tin mang lại thì sự phát triển của

    nó cũng kéo dãn khoảng cách giữa người với người. Hiện nay, rầm rộ trên các diễn đàn là

    những bài viết, những trăn trở băn khoăn của những con người chợt nhận thấy cuộc sống

    hiện đại thật nhạt nhẽo, vô vị. Các mối quan hệ gia đình, bạn bè, tình yêu dường như trở

    nên khô cứng và nghĩa vụ, phải chăng cuộc sống số hóa đã vô tình khiến chúng ta làm

    mất đi tính chất thiêng liêng của tình cảm con người. Bởi cứ mãi tập trung vào công việc

    mà đôi khi chúng ta đã bỏ quên những buổi họp mặt gia đình, bạn bè và quên bày tỏ tình

    cảm với những người mà ta yêu thương. Những chia sẻ này cho chúng ta thấy, cần phải

    làm một cái gì đó để thắp lửa lại những mối quan hệ, cải thiện cuộc sống này càng trở

    nên tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn.

    Xuất phát từ những nguyên nhân trên, nhóm chúng tôi quyết định thực hiện dự án

    thương mại điện tử với ý định xây dựng một website chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức

    party – là một món quà bất ngờ đầy ý nghĩa, là cầu nối giúp mọi người dễ dàng bày tỏ

    tình cảm của mình với người thân yêu.

    Chương 1:

    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB

    WWW.HOTPARTY.VN



    1.1 Ý tưởng kinh doanh

    Khi cuộc sống còn chưa quá bận rộn, chưa quá nhiều thứ để bận tâm ngoài gia đình,

    tình yêu và những mối quan hệ gần gũi thì con người còn nhiều điều kiện để tự mình tổ

    chức những hoạt động kể trên. Khi đó thì chỉ cần bữa ăn gia đình, một buổi hẹn nơi quán

    ăn, café với nhạc, hoa, nến và những người tham gia là quá đủ. Thế nhưng với cuộc

    sống chạy đua với thời gian, chạy đua với công nghệ và ngày càng thiếu sự tinh tế và sâu

    sắc hiện nay thì những điều đơn giản đó lại dường như trở nên khó khăn hơn.

    “Sáng 6h dậy, ra khỏi nhà đi học. Tối 19h đi làm thêm, 22h về đến nhà, vào phòng

    riêng học bài, nghỉ ngơi”. Đây là lịch trình 24h/7 ngày của các bạn trẻ hiện nay. Sự cạnh

    tranh, tính chuyên nghiệp trong công việc của cuộc sống năng động ngày càng cao. Từ

    đó, quan niệm sống, đặc biệt là quan niệm về gia đình của người trẻ, cũng có những thay

    đổi đáng kể. Trong suy nghĩ của nhiều người, gia đình luôn có vị trí quan trọng. Nhưng

    công việc lại được ưu tiên hàng đầu. Thêm vào đó, sự chênh lệch, khác biệt về quan

    điểm, lối sống giữa 2-3 thế hệ khiến một bộ phận không nhỏ 8X, 9X khó tìm được sự

    đồng cảm trong gia đình. Điều này khiến họ ngày càng khép kín hơn với gia đình và vô

    hình chung tạo cho họ và gia đình một khoảng cách không thể hòa hợp được.

    Ngoài ra, giữa những cặp vợ chồng, người thân trong một gia đình trong đời sống

    hiện đại ngày nay càng trở nên cúng nhắc và nghĩa vụ. Những yêu thương, những chăm

    sóc dường như được vật chất hóa. Do quá bận rộn vì công việc, nên hầu như họ không

    còn thời gian thể hiện tình cảm từ góc sâu trong lòng, chính điều này vô hình chung cũng

    tạo nên khoảng cách ngày càng xa giữa những con người sống chung một nhà nhưng từ

    lâu đã không chung một “mái nhà”.

    Theo thống kê gần đây nhất của Bộ Văn hóa Thông tin, khoảng 60% những bài viết,

    những chia sẻ trên các diễn đàn, blog, mạng xã hội đều đề cập đến vấn đề lối sống thực

    _______________________________________________________

    _______________________________________________________
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...