Chuyên Đề Xây dựng một hệ thống thông tin quản lý bán hàng hiện đại

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    101 trang

    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1

    LỜI NÓI ĐẦU 4

    CHƯƠNG I 6

    A. THÔNG TIN DOANH NGHIỆP 6

    1. THÔNG TIN CHUNG 6

    2. CƠ CẤU TỔ CHỨC 8

    2.1. Mô hình sơ đồ tổ chức 8

    2.2. Ban lãnh đạo 8

    3. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG 9

    3.1. Mục tiêu hoạt động 9

    3.2. Lĩnh vực hoạt động 9

    3.3. Định hướng phát triển 10

    4. CÁC SẢN PHẨM PHẦN MỀM TIÊU BIỂU 11

    B. QUÁ TRÌNH XÁC ĐỊNH YÊU CẦU 13

    1. KHẢO SÁT CƠ SỞ THỰC TẬP 13

    1.1. Đề xuất yêu cầu 13

    1.2. Phương pháp tiến hành 13

    1.3. Mô tả khung cảnh 14

    2. PHÂN TÍCH YÊU CẦU 15

    2.1. Hệ thống cần nghiên cứu 15

    2.2. Các vấn đề đặt ra 15

    3. ĐÁNH GIÁ KHẢ THI 17

    3.1. Khả thi về tổ chức 17

    3.2. Khả thi về kỹ thuật 17

    3.3. Khả thi về thời gian 17

    3.4. Khả thi về tài chính 18

    CHƯƠNG II 19

    A. CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN 19

    1. HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ 19

    1.1. Tổng quan về hệ thống thông tin quản lý 19

    1.2. Phân tích, thiết kế và cài đặt một hệ thống thông tin 26

    1.3. Một số kiến thức khoa học về hệ thống thông tin kế toán 31

    2. CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM 40

    2.1. Một số khái niệm cơ bản 40

    2.2. Quy trình xây dựng phần mềm 42

    B. XÂY DỰNG HỆ THỐNG 49

    1. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ 49

    1.1. Phân tích chi tiết 49

    1.2. Thiết kế logic 57

    1.3. Đề xuất các phương án của giải pháp 64

    1.4. Thiết kế vật lý ngoài 64

    2. TRIỂN KHAI HỆ THỐNG 67

    2.1. Thiết kế vật lý trong 68

    2.2. Lập trình phần mềm 75

    CHƯƠNG III 85

    A. PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG - SERVER 85

    1. CẤU HÌNH HỆ THỐNG 85

    1.1. Tham số hệ thống 86

    1.2. Tài khoản sử dụng 86

    1.3. Cấu hình giao diện 87

    1.4. Nhật ký sự kiện 88

    2. QUẢN LÝ MUA HÀNG 89

    2.1. Nhà cung cấp 89

    2.2. Hoá đơn mua hàng 89

    2.3. Danh mục hàng hoá 90

    3. QUẢN LÝ BÁN HÀNG 91

    3.1. Dữ liệu khách hàng 91

    3.2. Lập hoá đơn bán hàng 91

    3.3. Quản lý hoá đơn bán hàng 92

    4. THỐNG KÊ BÁO CÁO 93

    4.1. Báo cáo bán hàng 93

    4.2. Báo cáo tồn kho 94

    4.3. Công cụ tìm kiếm 95

    5. TRỢ GIÚP SỬ DỤNG 96

    5.1. Giải trí – Thư giãn 96

    B. PHẦN MỀM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG – CLIENT 97

    1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP 97

    2. TRA CỨU THÔNG TIN 98

    3. LIÊN HỆ KHÁCH HÀNG 99

    4. HỖ TRỢ ĐẶT HÀNG 99

    KẾT LUẬN 100

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 101


























    LỜI NÓI ĐẦU

    “Quản lý bán hàng”, một đề tài đã quá quen thuộc với những nhà lập trình tin học kinh tế. Nhắc đến quản lý bán hàng thì không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của nó đối với một cửa hàng hay một công ty kinh doanh hàng hoá, dịch vụ.

    Đất nước phát triển tạo đà cho công nghệ thông tin phát triển rầm rộ, đã phát huy được những lợi thế về khả năng hỗ trợ hiệu quả các hoạt động trong mọi lĩnh vực kinh tế xã hội. Nhưng nền kinh tế phát triển cũng đồng nghĩa với việc có rất nhiều đơn vị vươn lên nhờ áp dụng hiệu quả công nghệ, trở thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các đơn vị cùng tranh đua chiếm lĩnh thị phần. Vì thế yêu cầu đặt ra đối với mỗi đơn vị đó là phải luôn luôn đổi mới công nghệ, nâng cấp hệ thống thông tin quản lý nhằm tăng cường hiệu quả khai thác lợi thế công nghệ trong kinh doanh, sản xuất.

    Trong điều kiện phát triển của Việt nam hiện nay, số đơn vị áp dụng hệ thống thông tin quản lý bán hàng có thể nói là chưa đáng kể so với tiềm lực đầu tư của mỗi đơn vị và trình độ tiếp thu sử dụng phần mềm tin học của nhân công Việt nam. Việc khai thác hiệu quả phần mềm quản lý bán hàng được đầu tư xây dựng riêng mới chỉ đạt được ở các đơn vị có quy mô lớn, còn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đa số là chưa triển khai ứng dụng phần mềm nào, nếu có thì mới chỉ khai thác các tính năng của các công cụ văn phòng như Word, Excel hoặc một phần mềm không chuyên nghiệp.

    Công ty cổ phần VISTCO là một đơn vị kinh doanh có quy mô trung bình, với nhiều trung tâm kinh doanh các loại mặt hàng sản phẩm và dịch vụ có tính chất khác nhau. Mặc dù đội ngũ cán bộ kỹ thuật của công ty có trình độ chuyên môn cao, nhưng do cấu trúc của quá trình quản lý bán hàng trong tổng thể nhiều bộ phận và sự kết hợp quản lý nhiều loại mặt hàng có tính chất khác nhau nên đơn vị vẫn chưa khai thác được một hệ thống thông tin quản lý bán hàng đang được kinh doanh trên thị trường nào một cách thực sự hiệu quả, kể cả sản phẩm phần mềm bán hàng mà công ty đã kinh doanh. Với tốc độ phát triển rất cao của công nghệ thông tin cũng như sự phát triển trong nhận thức, đòi hỏi của khách hàng ngày càng tăng lên thì rất nhiều phần mềm bán hàng được xây dựng từ nhiều năm trước đã trở nên lạc hậu và có nguy cơ áp dụng thất bại trong tương lai gần. Vì thế nhu cầu của xã hội về những hệ thống hiện đại trong quản lý và trong liên kết mạng kinh doanh đang ngày càng trở nên cấp thiết hơn.

    Trước những yêu cầu đặt ra cho sự phát triển của doanh nghiệp, đòi hỏi nâng cấp hệ thống thông tin quản lý bán hàng của đơn vị và trước nhu cầu xây dựng một đề tài thực sự thiết thực của sinh viên, lãnh đạo công ty và cụ thể là Tổng giám đốc Tiến sỹ tin học Lê Trọng Bài đã đề xuất yêu cầu “Xây dựng một hệ thống thông tin quản lý bán hàng hiện đại”và tận tình hướng dẫn trực tiếp sinh viên xây dựng chuyên đề thực tập.

    Sau một thời gian thực tập khoa học, dưới sự hướng dẫn, chỉ đường quan trọng của thầy giáo, Phó giáo sư, Tiến sỹ Hàn Viết Thuận và sự hướng dẫn tận tình của Tiến sỹ Lê Trọng Bài, em đã xây dựng được một chuyên đề thực tập thành công với sản phẩm là:

    Hệ thống bán hàng điện tử thông minh - IESS

    Trong báo cáo về đề tài này, chuyên đề và kết quả được trình bày chi tiết trong 3 phần lớn là: Tổng quan về cơ sở thực tập – Cơ sở lý luận và quá trình phân tích, thiết kế hệ thống - Giới thiệu chi tiết về sản phẩm phần mềm.

    Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn hai thầy giáo Tiến sỹ đã nhiệt tình hướng dẫn giúp em hoàn thành tốt chuyên đề này!

    Sinh viên thực hiện


    CHƯƠNG I

    TỔNG QUAN VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP

    CÔNG TY CỔ PHẦN SINH VIÊN VISTCO


    A. THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    1. THÔNG TIN CHUNG

    Tổng quan

    - Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN SINH VIÊN

    - Tên giao dịch quốc tế: Student Joint Stock Company

    - Tên viết tắt: VISTCO

    - Khẩu hiệu: Chắp cánh cho ý tưởng

    Thông tin liên hệ

    - Trụ sở chính: 45 Hàng Bún – Ba Đình – Hà Nội

    - Điện thoại: (04) 7.163827

    - Fax: (04) 9.273734

    - E-mail: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="b3daddd5dcf3c5dac0c7dc9dd0dcde">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();



    - Website: http://www.vistco.com


    Thông tin doanh nghiệp

    - Năm thành lập: 2003

    - Giấy phép ĐKKD: 0101002831

    - Mã số thuế: 0101461670

    - Vốn điều lệ: 4.500.000.000 VNĐ

    Thông tin giao dịch

    - Tài khoản giao dịch: 122.10.00.001427.6

    - Mở tại: Ngân hàng đầu tư & phát triển chi nhánh Hà Thành.

    - Địa chỉ Ngân Hàng: 34 Hàng Bài – Hoàn Kiếm – Hà Nội

    - Hình thức thanh toán: Tiền mặt, Sec, Chuyển khoản, Thẻ tín dụng

    Liên minh kinh tế

    - ITV-Group: Công ty kinh doanh trong lĩnh vực CNTT & viễn thông.

    - AE-TTT-Group: Công ty kinh doanh trong lĩnh vực kinh tế, môi trường

    - VIGEA: Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ giữa Việt Nam và Đức

    Hợp tác quốc tế

    Công ty đang hợp tác chặt chẽ với các công ty của nước Đức:

    TecArt GmbH

    Fischmarkt 5

    99084 – Erfurt / Germany

    Để phát triển các sản phẩm có thương hiệu chung VDSoft.




    2. CƠ CẤU TỔ CHỨC

    2.1. Mô hình sơ đồ tổ chức














    2.2. Ban lãnh đạo

    - TS. LÊ TRỌNG BÀI : Tổng giám đốc

    - KS. PHẠM QUANG CƯỜNG : Phó tổng giám đốc

    - TS. TRẦN VĂN ĐÍCH : Giám đốc TT Đào tạo & Chuyển giao công nghệ.

    - KS. TRẦN VĂN MINH : Giám đốc TT hỗ trợ phát triển sinh viên tài năng.

    - Cử nhân. NGUYỄN QUÝ HỮU : Giám đốc TT phát triển phần mềm và giải pháp công nghệ.


    3. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

    3.1. Mục tiêu hoạt động

    * Trở thành một công ty hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin ở Việt Nam.

    * Mở rộng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nghiên cứu khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm đặc biệt trong lĩnh vực tin học.

    * Là cầu nối giữa doanh nghiệp với nhà trường, giữa nhu cầu ứng dụng trong doanh nghiệp và nghiên cứu khoa học.

    * Chú trọng đào tạo và chuyển giao công nghệ, mở trường đào tạo, dạy nghề cho các nguồn nhân lực kinh tế.

    3.2. Lĩnh vực hoạt động

    * Khoa học và công nghệ

    * Cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các doanh nghiệp và xuất khẩu lao động.

    * Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ:

    Tổ chức các chương trình:

    - Bồi dưỡng nghiệp vụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    - Chương trình về quản trị doanh nghiệp

    - Công nghệ thông tin

    - Công nghệ sinh học

    - Nông nghiệp sinh thái

    - Các dịch vụ tư vấn

    * Công nghệ thông tin

    - Tư vấn giải pháp công nghệ

    - Sản xuất phần mềm ứng dụng

    - Thiết kế website và cơ sở dữ liệu

    - Giải pháp mạng

    - Cung cấp các dịch vụ tên miền, hosting và bảo trì mạng máy tính

    * Dịch vụ viễn thông

    - Tư vấn, thiết kế thi công tổng đài kỹ thuật số, thiết bị thu phát vệ tinh, máy bộ đàm, HT camera quan sát bảo vệ, máy Fax.

    - Cung cấp các sản phẩm chính thức của các hãng có mặt tại thị trường Việt Nam: Samsung, Motorola, LG, Viettel

    * Nghiên cứu chuyển giao công nghệ sinh học

    - Nông nghiệp

    - Môi trường


    3.3. Định hướng phát triển

    ã Mở trường dạy nghề nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành kinh tế.

    ã Quan hệ hợp tác với các nhà kinh doanh trong và ngoài khu vực nhằm mở rộng hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm đặc biệt trong lĩnh vực tin học.

    ã Đẩy mạnh việc xây dựng các văn phòng và đại lý trên toàn quốc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...