Tiểu Luận Xây Dựng Mô Hình Phòng Chống Sạc Lở Bờ Biển

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện tượng sạt lở bờ sông, đường bờ ven biển ngày càng được xem là một hiểm hoạ đe doạ đời sống và sự phát triển bền vững của xã hội, không những chỉ xảy ra ở các ĐT - KDC Châu Á - một châu lục được coi là nằm trong vùng có rủi ro vào loại lớn trên thế giới mà còn xảy ra ở khắp các châu lục khác.
    Việt Nam với hệ thống sông rạch dày đặc, đường bờ ven biển hàng ngàn km, hiện tượng sạt lở bờ sông, bờ biển đã xảy ra nghiêm trọng. Tuy nhiên, do đặc điểm địa lý, địa chất, thuỷ văn ở mỗi vùng Bắc - Trung - Nam không giống nhau nên việc ứng dụng phương pháp dự báo, giải pháp phòng chống sạt lở bờ sông và biển tại các ĐT - KDC, ngoài các quy luật chung lại có những đặc điểm riêng.
    Cần thiết phải soạn thảo một Quy phạm hay Tiêu chuẩn riêng dùng cho công tác quy hoạch, xây dựng các ĐT - KDC ven sông, ven biển chịu tác động của quá trình diễn biến lòng dẫn và đường bờ ven biển.
    Để công trình chống sạt lở phát huy tác dụng, cần thiết phải tổ chức một cơ quan quản lý công trình chống sạt lở trực thuộc các cấp chính quyền địa phương.


    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 4
    Nội dung 4
    A. Tổng quan về sạt lở bờ biển nước ta . 4
    B. Xây dựng mô hình chống sạt lở . 7
    1.Giới thiệu . 7
    2. Các mô hình kết hợp . 8
    3. Áp dụng tính toán 10
    4. Kết luận 16
    C. Ứng dụng mô hình để đưa ra những giải pháp cụ thể cho từng vùng 17
    1. Công nghệ cứng 17
    2. Công nghệ mềm . 17
    3. Biện pháp phổ biến . 20
    Tài liệu tham khảo 21
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...