Báo Cáo Xây dựng mô hình đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên với chất lượng đào tạo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    XÂY DỰNG MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG
    CỦA SINH VIÊN VỚI CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO
    TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

    CONSTRUCTING MODEL ESTIMATING SATISFIED LEVEL OF STUDENTS WITH
    EDUCATION QUALITY AT DANANG UNIVERSITY OF ECONOMICS
    SVTH: Nguyễn Thị Trang
    Lớp 32K05, Khoa Thống Kê - Tin học, Trường Đại học Kinh tế
    GVHD: TS. Lê Dân
    Khoa Thống Kê - Tin học, Trường Đại học Kinh tế

    TÓM TẮT
    Từ những đặc điểm về dịch vụ đào tạo đại học và những mô hình nghiên cứu về chất
    ượng dịch vụ, chất lượng đào tạo đại học trong và ngoài nước, đề tài nghiên cứu xây dựng mô
    hình đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên với chất lượng đào tạo đại học. Với kết quả nghiên
    cứu thực nghiệm tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, đề tài cũng thực hiện kiểm định và
    hiệu chỉnh mô hình thông qua: Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, Phân tích nhân tố khám phá EFA,
    Phân tích nhân tố khẳng định CFA, và Mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Qua đó, đưa ra những
    giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của sinh viên cũng như chất lượng đào tạo tại trường
    Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.
    ABSTRACT
    From the features about University education service and the models researching about
    service quality, University education quality in and out side of my country, this subject will research
    and construct a model evaluating pleased level of students with University education quality. With
    he practical results at the University of Economics – Da Nang University, this subject also carrys
    out some verificaitons and adjusts the model following some factors: Reliability Analysis
    Cronbach’s Alpha, Exploratory Factor Analysis, Confirmatory Factor Analysis, and Structural
    Equation Modeling. Then, bringing out some solutions increasing pleased level of students and
    education quality at the University of Economics – Da Nang University as well.
    1. Đặt vấn đề
    Để tồn tại và phát triển trong môi trường giáo dục cạnh tranh và mang tính toàn cầu
    như hiện nay, ban lãnh đạo của các trường đại học phải nắm bắt được những nhân tố ảnh
    hưởng đến chất lượng đào tạo cũng như sự hài lòng của sinh viên. Từ đó, có thể đề ra
    những giải pháp đúng đắn để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và càng làm thỏa mãn
    “khách hàng sinh viên”. Đó cũng chính là mục tiêu nghiên cứu của đề tài: “Xây dựng mô
    hình đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên với chất lượng đào tạo
    ”.
    2. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu
    Dựa vào mô hình chất lượng dịch vụ của Gronroos, Parasuraman và Gi-Du Kang &
    Jeffrey James, mô hình đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên với chất lượng đào tạo đã
    được xây dựng (xem Hình 1). Theo đó, Mức độ hài lòng của sinh viên được cho là chịu
    ảnh hưởng của 3 nhân tố: Chất lượng kỹ thuật, Chất lượng chức năng và Hình ảnh. Trong
    đó:
    “Chất lượng năng” là quá trình tương tác giữa nhà trường và sinh viên, gồm 5
    thành phần cấu thành: thành phần Tin cậy (4 biến quan sát), thành phần Đáp ứng (8
    biến quan sát), thành phần Đảm bảo (7 biến quan sát), thành phần Cảm thông (6
    biến quan sát), và thành phần Hữu hình (7 biến quan sát).
    “Chất lượng kỹ thuật” bao gồm những giá trị mà sinh viên thực sự nhận được từ
    quá trình đào tạo của trường được đo lường bằng 3 biến quan sát.
    Và “Hình ảnh” chính là cảm nhận của sinh viên về trường và những dịch vụ đào
    tạo của trường được đo lường qua 4 biến quan sát.
    Mô hình cũng cho rằng “Chất lượng kỹ thuật” và “Chất lượng chức năng” có ảnh hưởng
    đến “Hình ảnh” và Nhân tố Mức độ hài lòng của sinh viên (4 biến quan sát) cũng có tác
    động đến lòng trung thành của sinh viên (2 biến quan sát).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...