Đồ Án Xây dựng mô hình bãi gửi xe tự động

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ BỘ ĐIỀU KHIỂN LOGIC KHẢ TRÌNH
    PLC S7-200 CỦA HÃNG SIEMENS 2
    1.1. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TỰ ĐỘNG HÓA ( TĐH ) VÀ PLC NÓI CHUNG 2
    1.1.1. Sự phát triển của TĐH 2
    1.1.2. Sự phát triển của PLC . 2
    1.2. TỔNG QUAN VỀ PLC . 4
    1.2.2. Phân loại . 5
    1.2.3. Các thành phần cơ bản của một bộ PLC 5
    1.2.4. Các hoạt động xử lý bên trong PLC . 8
    1.2.5. Ứng dụng của hệ thống sử dụng PLC 10
    1.2.6. Đánh giá ưu nhược điểm của PLC . 10
    1.3. CẤU TRÚC PHẦN CỨNG HỌ S7 – 200 . 13
    1.3.1. Các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật họ S7-200 13
    1.3.2. Các tính năng của PLC S7-200 13
    1.3.3. Cấu trúc phần cứng của CPU 214 14
    1.3.4. Cấu trúc bộ nhớ 17
    1.3.5. Mở rộng cổng vào ra . 18
    1.4.1. Thực hiện chương trình của S7-200 19
    1.4.2. Các toán hạng lập trình cơ bản . 19
    1.5. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH CỦA S7- 200 . 20
    1.5.1. Phương pháp lập trình 20
    1.5.2. Một số lệnh cơ bản dùng trong lập trình 21
    CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG BÃI GIỮ XE TỰ ĐỘNG . 28
    2.1. TÌNH HÌNH GIAO THÔNG CÁC THÀNH PHỐ LỚN Ở NƯỚC TA . 28
    2.2. THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CỦA CÁC BÃI ĐỖ XE Ở VIỆT
    NAM VÀ KINH NGHIỆM CỦA CÁC NƯỚC 28
    2.3. CÁC GIẢI PHÁP 30
    2.4. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG GIỮ ÔTÔ TỰ ĐỘNG 31
    2.4.1. Khái niệm về hệ thống bãi giữ xe tự động 31
    2.4.2. Sự hình thành và phát triển hệ thống giữ ôtô tự động 31
    2.4.3. Cấu tạo chung của hệ thống giữ ôtô tự động 33
    2.4.4. Các thông số cơ bản của hệ thống 36
    2.4.5. Lợi ích của hệ thống giữ ôtô tự động 37
    2.5. CÁC HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG 38
    2.5.1. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng 38
    2.5.2. Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển . 39
    2.5.3. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng di chuyển .40
    2.5.4. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang 41
    2.5.5. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng .4 2
    2.5.6. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng trục đứng 43
    2.5.7. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình . 44
    2.6. GARA ÔTÔ TỰ ĐỘNG VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO . 45
    2.6.1. Cơ chế vận hành 45
    2.6.2. Ưu điểm 46
    2.6.3. Nhược điểm 47
    CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ MÔ HÌNH CỬA TỰ ĐỘNG CHO GARA Ô TÔ
    SỬ DỤNG KỸ THUẬT PLC ĐỂ ĐIỀU KHIỂN 48
    3.1. ĐẶT VẤN ĐỀ 48
    3.2. CHẾ TẠO GIỚI THIỆU MÔ HÌNH . 48
    3.2.1. Bài toán đặt ra 48
    3.2.2. Các yêu cầu của mô hình 49
    3.2.3. Mục đích của việc chế tạo mô hình 50
    3.3. LỰA CHỌN THIẾT BỊ CHO MÔ HÌNH . 50
    3.3.1. Công tắc hành trình . 50
    3.3.2. Cảm biến quang 52
    3.3.3. Đèn báo pha 52
    3.3.4. Rơle 52
    3.3.6. Bộ nguồn . 54
    3.4. LẬP CHƯƠNG TRÌNH ĐIỀU KHIỂN CHO CỬA TỰ ĐỘNG CỦA GARA
    55
    3.4.1. Các bước lập trình 55
    3.4.2. Gán các địa chỉ vào ra 57
    3.4.3. Lập trình trên phần mềm S7 – 200 cho mô hình . 58
    3.5. SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ MÔ HÌNH . 58
    3.5.1. Sơ đồ thuật toán 58
    3.5.2. Sơ đồ nguyên lý đấu điện 60
    3.6. GIẢI THÍCH HOẠT ĐỘNG CỦA MÔ HÌNH 62
    3.7. MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA MÔ HÌNH . 62
    3.8. SO SÁNH GIỮA MÔ HÌNH VÀ THỰC TẾ 65
    KẾT LUẬN 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
    PHẦN PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...