Luận Văn Xây dựng kênh phân phối, tiếp cận người tiêu dùng sản phẩm nước giải khát của công ty Coca- cola tạ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Cũng như một số công ty nước ngoài khác, Coca-cola là một công ty với bề dày
    hơn 100 năm tồn tại và phát triển huy hoàng cho tới ngày nay, một trong những thành công
    lớn nhất và vang dội nhất của công ty mà bất kỳ một công ty nào cũng phải mơ ước. Đó
    chính là thương hiệu Coca-cola với giá trị bậc nhất thế giới (khoảng 70 tỷ USD). Để có
    được điều này không phải ngày một ngày hai, không phải chỉ cần một chiến lược kinh
    doanh nào đó là có được mà nó phải được xây dựng trên một cơ sở các chiến lược hoạt
    động sản xuất kinh doanh cụ thể trong từng giai đoạn, trong suốt hơn một thế kỷ tồn tại.
    Bên cạnh đó, còn phải có những chiến lược về nhân sự, về con người phù hợp cho từng
    giai đoạn để thực thi, gánh vác trách nhiệm cho từng hoạt động chiến lược kinh doanh và
    điều quan trọng nhất là Công ty đã vô hình chung biến tập thể này, tổ chức này thành một
    gia đình, một dòng họ Coca-cola khổng lồ.
    Với một sinh viên thực tập chuyên ngành Marketing em nhận thấy không chỉ riêng
    em mà tất cả những ai có quan tâm đến hoạt động kinh doanh trên thị trường nói chung và
    hoạt động kinh doanh của Coca-cola nói riêng cũng cần phải học tập, học hỏi những chiến
    lược kinh doanh, cách thức tổ chức làm việc của Công ty từ thiết kế, sản xuất, phân phối
    sản phẩm cho đến định giá và xúc tiến thực hiện. Bên cạnh đó là các chiến lược thu nạp,
    tuyển dụng, đào tạo và quản lý, kích thích nguồn nhân lực Và thực sự tất cả những điều
    đó đã trở thành một quy tắc đạo đức phổ biến trong kinh doanh của hãng mà không phải
    hãng nào cũng có thể có được hoặc đánh đổi được.
    Tuy nhiên trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty không phải là không có
    những thiếu sót, khuyết điểm, đặc biết là khả năng phân phối sản phẩm đến các khu vực
    nhỏ lẻ như các khu vực vui chơi giái trí, các điểm công cộng, hội chợ triển lãm, các
    festival và các khu vực chợ Do nhu cầu thực hiện các chiến lược của công ty trong thời
    gian tới về doanh thu, thị phần, khả năng cạnh tranh, sự hiểu biết nhu cầu và tâm lý của
    nhóm khách hàng tiềm năng chưa được khai thác; Do nhu cầu về xác định lý do, động cơ
    mua và tiêu dùng sản phẩm nước giải khát, do nhu cầu về thiết kế xây dựng một kênh phân
    phối nước giải khát của Coca-cola, đến các khu vực chợ nói chung và khu vực chợ Mơ nói
    riêng (nơi tiến hành nghiên cứu thí điểm), do ý định của bản thân về đề tài cũng như những
    gợi ý hưỡng dẫn của giáo viên hưỡng dẫn. Vì vậy em đã quyết định chọn đề tài: “Xây




    dựng kênh phân phối, tiếp cận người tiêu dùng sản phẩm nước giải khát của công ty
    Coca-cola tại các khu vực chợ trên địa bàn Hà Nội” làm chuyên đề tốt nghiệp.
    Cấu trúc chuyên đề ngoài phần mở đầu và kết luận bao gồm ba chương:
    Chương 1: Quá trình ra đời và phát triển của công ty Coca-cola tại Việt Nam
    Chương 2. Thực trạng hệ thống phân phối của Công ty Coca-cola tại các khu vực chợ
    Chương 3. Các giái pháp cụ thể nhằm xây dựng kênh phân phối tại các chợ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...