Chuyên Đề xây dựng kế hoạch xúc tiến bán hàng cho sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật của công ty Cổ phần vật tư bả

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Lan Chip, 6/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 6/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/11
    Lời nói đầu
    Đất nước ta đang trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới, nền kinh tế có nhiều chuyển biến hết sức phức tạp. Sự giao lưu kinh tế trên thế giới diễn ra hết sức sôi động, trên thị trường hàng hóa của nhiều nước có thể cùng xuất hiện tại một vùng địa lý, điều đó giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hàng hóa đồng thời đó cũng là một thách thức đối với các doanh nghiệp tham gia kinh doanh trên thị trường. Để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường doanh nghiệp phải hết sức nỗ lực tìm mọi cách để tiêu thụ hàng hóa, chính vì thế bán hàng trở thành một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh trên thị trường. Doanh nghiệp không thể ngồi đợi người tiêu dùng tự tìm đến với mình như thời kỳ bao cấp mà phải hết sức nỗ lực để đưa hàng hóa của mình đến với người tiêu dùng, phải tìm mọi cách để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Sau một thời gian ngắn thực tập tại công ty Cổ phần vật tư bảo vệ thực vật Hòa Bình tôi nhận thấy hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty diễn ra hết sức sôi động, cùng với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Th.S Nguyễn Thanh Thủy tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “xây dựng kế hoạch xúc tiến bán hàng cho sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật của công ty Cổ phần vật tư bảo vệ thực vật Hòa Bình” làm chuyên đề thực tập của mình.
    Với thời gian thực tạp eo hẹp và trình độ còn có hạn nên trong khuôn khổ bài viết này tôi chỉ xin đề xuất ý kiến xây dựng chương trình xúc tiến bán hàng cho sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật của công ty Cổ phần Vật tư bảo vệ thực vật Hòa Bình tại thị trường miền Bắc.
    Kết cấu của đề tài gồm có ba phần:
    Phần một: Khái quát về công ty và tình hình kinh doanh của công ty
    Phần hai: Phân tích cơ sở xây dựng kế hoạch xúc tiến bán của công ty
    Phần ba: Xây dựng kế hoạch xúc tiến bán

    Do trình độ còn có hạn nên trong khuôn khổ bài viết này tôi không thể tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế. Tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô và các bạn. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Mục lục
    Trang
    Lời nói đầu
    Phần một: khái quát về công ty và tình hình kinh doanh của công ty
    I. Khái quát về công ty
    1. Lịch sử hình thành công ty
    2. Cơ cấu tổ chức
    II. Tình hình kinh doanh của công ty
    1. Nguồn nhân lực của công ty
    2. Hoạt động kinh doanh của công ty
    III. Hoạt động marketing của công ty
    1. Khái quát về phòng marketing của công ty
    2. Hoạt động nghiên cứu thị trường
    3. Lên các kế hoạch marketing
    4. Tổ chức thực hiện và kiểm tra các kế hoạch marketing
    n
    Của công ty cổ phần Hòa Bình
    32
    I. Phân tích cơ hội và đe dọa từ phía môi trường
    1. Cơ hội từ phía môi trường marketing
    2. Đe dọa từ phía môi trường marketin
    II. Phân tích khách hàng của công ty
    1. Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quýêt định mua
    2. Quá trình thông qua quyết định mua
    III. Phân tích các đối thủ cạnh tranh
    1. Xác định các đối thủ cạnh tranh của công ty
    2. Xác định các mục tiêu của các đối thủ cạnh tranh
    3. Đánh giá mặt mạnh, yếu của đối thủ cạnh tranh
    4. Các chiến lược xúc tiến bán của các đối thủ cạnh tranh
    Phần ba: Xây dựng kế hoạch xúc tiến bán
    I. Xác định mục tiêu xúc tiến bán
    1. Mục tiêu marketing của Công ty
    2. Mục tiêu xúc tiến bán của Công ty
    II. Xác định công cụ xúc tiến bán của công ty
    1. Các công cụ xúc tiến bán
    1.1. Các công cụ khuyến khích người tiêu dùng
    1.2. Các công cụ khuyến khích mậu dịch
    1.3. Các công cụ khuyến khích kinh doanh
    2. Lựa chọn công cụ xúc tiến bán
    III. Lên các kế hoạch triển khai hoạt động xúc tiên bán
    1. Xây dựng kế hoạch
    2. Triển khai hoạt động xúc tiến bán
    IV. Đánh gía hoạt động xúc tiến bán
    1. Hiệu suất của lực lượng bán hàng
    2. Hiệu suất của quảng cáo
    3. Hiệu suất của kích thích tiêu thụ
    4. Hiệu suất của phân phối
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...