Tài liệu Xây dựng Kế hoạch Truyền thông Tài liệu tham khảo cho những

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hầu hết các nhân viên PR mà tôi đã từng tuyển dụng đều, hoặc là rụt rè hoặc là thẳng thắn, hỏi xin
    một mẫu kế hoạch truyền thông, kể cả những người đã từng có kinh nghiệm làm việc ở một vài
    công ty PR trước đó hay những em sinh viên chỉ mới bước chân ra khỏi trường đại học.




    Trang | 4



    Thực ra ngay cả khái niệm PR là gì, có khá nhiều người chưa từng đọc, chưa từng học, thậm chí chưa
    từng tìm hiểu, chứ chưa nói đến khái niệm hay cách thức viết, thực hiện một chiến dịch/ kế hoạch
    truyền thông như thế nào.

    Tuy nhiên, công việc trong một công ty PR lại luôn yêu cầu nhân viên PR phải viết các bản kế hoạch
    này, gửi cho những người (là khách hàng của họ, nhưng lại) đã từng tiếp xúc với rất nhiều bản tư
    vấn kế hoạch truyền thông từ các công ty PR chuyên nghiệp, từ những người làm PR chuyên nghiệp
    liên tục gửi tới. Đây là một thử thách hết sức lớn, nhất là cho những người mới bước chân vào nghề,
    chưa có kiến thức về lĩnh vực, chưa chuẩn bị được tư duy hệ thống, tư duy phân tích, tư duy chiến
    lược và tư duy sáng tạo.

    Trước khi đi vào giới thiệu với các bạn đâu là một mẫu kế hoạch truyền thông (mà tôi chỉ dám gọi
    là tạm ổn, vì sẽ không có một mẫu hoàn hảo nào, và thực tế thì mỗi một kế hoạch truyền thông
    được viết ra lại có hình thức, nội dung . vô cùng khác nhau, chúng khác nhau giữa kế hoạch này
    sang kế hoạch khác, giữa khách hàng này sang khách hàng khác, thậm chí là khác nhau bởi chính cá
    tính của người viết), tôi muốn đề cập tới những hành trang mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...