Luận Văn Xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing Online cho công ty TNHH Dịch vụ Báo Chí Ngòi Bút Vàng – Gol

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 21/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI .6


    1.1 Đặt vấn đề 6


    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 7


    1.3 Phạm vi nghiên cứu 7


    1.4 Phương pháp nghiên cứu . 8


    1.5 Kết cấu đề tài . 8


    CHƯƠNG 2 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING TRỰC TUYẾN . 9

    2.1 Truyền thông Marketing trực tuyến là gì? 9


    2.2 Lợi ích của truyền thông Marketing trực tuyến 11


    2.2.1 Đối với doanh nghiệp 11


    2.2.2 Đối với khách hàng 12


    2.3 Các công cụ truyền thông Marketing trực tuyến 12


    2.3.1 Thiết kế và phát triển website .12


    2.3.2 Marketing qua công cụ tìm kiếm - Search Engine Marketing

    (SEM) 13


    2.3.2.1 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Search Engine Optimization (SEO)

    16







    2.3.2.2 Pay per Click (PPC) 16


    2.3.2.3 Pay Per Inclusion (PPI) 16


    2.3.2.4 Marketing qua công cụ tìm kiếm video - Video Search Marketing

    (VSM) 17


    2.3.3 Marketing lan truyền – Viral Marketing .17


    2.3.3.1 Tiếp thị truyền thông xã hội - Social Media Marketing . 17


    2.3.3.2 Tối ưu hóa truyền thông xã hội - Social media Optimization (SMO)

    19


    2.3.3.3 Marketing qua blog và diễn đàn (forum) 19


    2.3.4 Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing .19


    2.3.5 Quảng cáo trực tuyến – Online Advertising 21


    2.3.5.1 Quảng cáo hiển thị - Display advertising . 21


    2.3.5.2 Google Adwords . 22


    2.3.5.3 Quảng cáo trong game 23


    2.3.5.4 Quảng cáo trên mạng xã hội . 23


    2.3.6 Email marketing 25







    CHƯƠNG 3 : TỔNG QUAN VỀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ BÁO CHÍ NGÒI BÚT VÀNG (GP COMMUNICATION) 26

    3.1 Giới thiệu công ty Dịch vụ Báo chí Ngòi Bút Vàng 26


    3.2 Các dịch vụ công ty cung cấp . 27


    3.2.1 Public relations .27


    3.2.2 Events .29


    3.3 Cơ cấu tổ chức và nhân sự của công ty . 31


    3.3.1 Sơ đồ tổ chức .31


    3.3.2 Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban 31


    3.4 Một số dự án đã thực hiện 33


    3.4.1 Tổ chức sự kiện 33


    3.4.2 Truyền thông 36


    3.5 Tình hình hoạt động kinh doanh những năm gần đây (2007-2009) . 40


    3.6 Đánh giá thực trạng truyền thông trực tuyến của Ngòi Bút Vàng 41


    3.6.1 Web design 42


    3.6.2 Marketing qua blog và forum (diễn đàn) .45


    3.6.3 Email Marketing 47







    CHƯƠNG 4 : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ HÀNH VI VÀ NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI TRUYỀN THÔNG MARKETING ONLINE 48

    CHƯƠNG 5 : ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHO KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TRỰC TUYẾN CHO CÔNG TY NGÒI BÚT VÀNG . 53

    5.1 Mục tiêu cần đạt được của kế hoạch . 53


    5.2 Thời gian thực hiện kế hoạch 53


    5.3 Phân tích nguồn lực của công ty dành cho kế hoạch truyền thông

    Marketing trực tuyến . 53


    5.4 Kế hoạch thực hiện . 54


    5.4.1 Chọn lựa kênh truyền thông Marketing trực tuyến 54


    5.4.1.1 Web design . 55


    5.4.1.2 Blogging . 57


    5.4.1.3 Kích hoạt diễn đàn - Forum activation . 61


    5.4.1.4 Facebook . 64


    5.4.1.5 Email Marketing . 65


    5.4.1.6 Directories – Quảng cáo trên danh bạ web . 65


    5.4.2 Kế hoạch thực hiện - Plan action .66


    5.5 Ngân sách cho kế hoạch . 67


    5.6 Hiệu quả mong muốn của kế hoạch 67







    KẾT LUẬN . 68


    PHỤ LỤC 69


    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 72




    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI


    1.1 Đặt vấn đề
    Cuối năm 2008, đầu năm 2009, cuộc khủng hoảng kinh tế đã kéo theo nhiều biến động trong nền kinh tế thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, sự phát triển của Internet không vì thế mà suy giảm và nó nghiễm nhiên trở thành một công cụ tiếp thị khôn ngoan cho các doanh nghiệp trong bất cứ giai đoạn nào của nền kinh tế.

    Sự ứng dụng và phát triển lĩnh vực tiếp thị trực tuyến (tiếp thị qua Internet) đã không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp ở các nước phát triển, nhưng ở Việt Nam, tiếp thị trực tuyến mới chỉ phát triển mạnh mẽ trong khoảng 3 năm trở lại đây và ngày càng chứng tỏ mức độ hiệu quả của nó so với các phương thức tiếp thị truyền thống.

    Truyền thông theo đó cũng phát triển với những xu hướng mới, hướng về người tiêu dùng nhiều hơn, nói những điều họ muốn nghe chứ không phải nói những gì mà nhà tiếp thị muốn nói. Truyền thông theo kiểu đại chúng một chiều (một nguồn tin đến nhiều độc giả) sẽ dần bị thay thế bởi truyền thông mạng xã hội (từ nhiều nguồn tin đến nhiều người). Và những thông tin này sẽ được cá nhân hóa nhằm đưa đến đúng đối tượng mục tiêu mà nhà tiếp thị mong muốn. Đó chính là tính chất của truyền thông Marketing trực tuyến.

    Thói quen trong mua sắm và tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng cũng thay đổi nhiều. Họ hoàn toàn có thể thông qua Internet để thực hiện những điều đó nhằm tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí. Nắm bắt và tận dụng điều này, các doanh nghiệp sẽ có được ưu thế nhất định trong cuộc cạnh tranh đầy gay go về tiếp thị đang diễn ra.
    Như vậy, tiếp thị trực tuyến đang trở thành một xu thế mới trong ngành Marketing và được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm sắp tới. Hiểu được điều này, công ty Dịch vụ Báo chí Ngòi Bút Vàng, một công ty truyền thông và sự kiện, đã nhanh chóng đưa ra một quyết định là sẽ xây dựng một kế hoạch truyền thông qua Internet cho chính doanh nghiệp mình để bắt kịp sự thay đổi của công nghệ và để không bị hụt hẫng khi có bất kỳ sự biến đổi nào trong ngành. Tuy hoạt động mạnh mẽ về lĩnh vực báo chí, đặc biệt là báo giấy, nhưng công ty hiểu rằng xu hướng truyền thông ngày nay đang thay đổi rất nhanh và cần thiết phải có cái nhìn xa hơn.

    Đó cũng là lý do em thực hiện đề tài : “Xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing Online cho công ty TNHH Dịch vụ Báo Chí Ngòi Bút Vàng – Golden Pen Communications” nhằm đề xuất được những phương pháp truyền thông Marketing trực tuyến mà Ngòi Bút Vàng cần thực hiện trong giai đoạn hiện nay.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    Bài nghiên cứu được thực hiện với 3 mục tiêu chính sau đây:
    Thứ nhất, đánh giá được thực trạng truyền thông Marketing trực tuyến của công ty Ngòi Bút Vàng nhằm xem xét hiệu quả của nó đạt được như thế nào.
    Thứ hai, phân tích hành vi và thái độ của khách hàng

    ü Thứ ba, đề xuất một số phương án thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing trực tuyến cho công ty Ngòi Bút Vàng.
    1.3 Phạm vi nghiên cứu

    Trong giới hạn của cá nhân, bài nghiên cứu này chỉ tập trung phân tích các vấn đề của truyền thông Marketing trực tuyến chứ không đi vào các mảng truyền thông Marketing truyền thống và cũng chỉ gói gọn trong phạm vi qui mô công ty Dịch vụ Báo chí Ngòi Bút Vàng.

    1.4 Phương pháp nghiên cứu
    ü Nguồn thông tin thứ cấp :

    o Tham khảo tài liệu (sách, báo và Internet) nhằm tìm hiểu về truyền thông Marketing trực tuyến.

    o Tham khảo từ những số liệu thực tế của công ty nhằm đánh giá thực trạng truyền thông Marketing trực tuyến của Ngòi Bút Vàng.
    ü Nguồn thông tin sơ cấp :

    o Nghiên cứu định tính :

    § Đối tượng nghiên cứu : Marketing Executive/ Manager hoặc những người có quyền quyết định các kế hoạch Marketing của công ty.
    § Số lượng : 10 người

    § Nội dung phỏng vấn : hành vi và thái độ của người được phỏng vấn đối với hình thức truyền thông qua các công cụ trực tuyến.
    § Hình thức : Phỏng vấn cá nhân
    1.5 Kết cấu đề tài
    Bài viết bao gồm có các nội dung chính sau :
    ü Chương 1 : Giới thiệu đề tài

    ü Chương 2 : Cơ sở lý luận về truyền thông Marketing trực tuyến

    ü Chương 3 : Tổng quan về thực trạng hoạt động truyền thông Marketing trực tuyến của công ty Dịch vụ Báo chí Ngòi Bút Vàng (GP Communications)
    ü Chương 4 : Kết quả nghiên cứu hành vi và nhận thức của khách hàng doanh nghiệp đối với hình thức truyền thông Marketing trực tuyến.
    ü Chương 5 : Đề xuất giải pháp cho kế hoạch truyền thông Marketing trực tuyến cho công ty Ngòi Bút Vàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...