Luận Văn Xây dựng kế hoạch Road - Show tung sản phẩm MEP ra thị trường

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng kế hoạch Road - Show tung sản phẩm MEP ra thị trường

    PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Thị trường cạnh tranh thanh toán điện tử ngày càng sôi động với chiến dịch PR mạnh mẽ của các công ty. MobiVi đang trong giai đoạn chuẩn bị, hoàn thiện các sản phẩm. Trong thời gian tới khi MobiVi chính thức tac gia sản phẩm giới thiệu ra thị trường sẽ cần những chiến dịch truyền thông, Marketing hiệu quả để có thể xác lập chỗ đứng trên thị trường cũng như tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Hoạt động Road Show là một dạng của tổ chức sự kiện với những lợi ích mang lại như một Event.
    Được các công ty áp dụng nhiều hiện nay bởi tính thuyết phục, thu hút số lượng người biết đến nhiều, truyền điệp được thông điệp của công ty tổ chức, dễ đtac gia lại tình cảm gắn bó của các đối tượng mục tiêu đến với sản phẩm hay hình ảnh của công ty. Loại hình sự kiện này đòi hỏi một kế hoạch cụ thể, kiểm soát được các hạng mục trong danh sách công việc cần làm, các tình huống phát sinh cũng thường xảy ra nhiều hơn. Sau khi phân tích các đặc điểm của sản phẩm, tac gia thấc các hoạt động Road Show rất phù hợp với giai đoạn đầu tung sản phẩm MEP ra thị trường. Chính vì vậy tac gia đã chọn đề tài “XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ROAD SHOW TUNG SẢN PHẨM MEP RA THỊ TRƯỜNG” làm đề tài tốt nghiệp của mình để nghiên cứu công tác chuẩn bị, cách thức tổ chức và quản lý Road Show như thế nào? Và trả lời các câu hỏi liên quan: Mục đích của Road Show? Làm thế nào để tổ chức thành công Road Show? Các chiến lược truyền thông hỗ trợ để Road Show đạt hiệu quả cao nhất .Toàn bộ kế hoạch này với mong muốn cung cấp cho MobiVi một sự lựa chọn thích hợp khi tung sản phẩm ra thị trường. 2. Mục tiêu nghiên cứu Hệ thống lý luận về bản chất và đặc điểm của tổ chức sự kiện. Giới thiệu về thị trường thanh toán điện tử, các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của MobiVi.
    Phân tích tác động của việc ứng dụng hoạt động Road Show trong kế hoạch kinh doanh của MobiVi.
    Đề xuất và xây dựng các hình thức PR hỗ trợ nhằm nâng cao hiệu quả của Road Show. 3. Phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Công ty thanh toán điện tử Việt Phú MobiVi.
    Nội dung nghiên cứu: Xây dựng kế hoạch tổ chức Road Show giới thiệu sản phẩm ra thị trường mang tên “Thưởng thức Coffee Wifi cùng MobiVi”.
    Phạm vi : Địa bàn tp. Hồ Chí Minh (đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố)
    Số liệu thông tin : Các tài liệu nghiên cứu trong 2 năm gần đây. 4. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề tài là phương pháp thống kê và phân tích dữ liệu thứ cấp thu thập được trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp, các số liệu báo cáo trong các tài liệu phân tích đối thủ cạnh trang, tài liệu báo cáo thị trường thanh toán điện tử và các trang web về thông tin thị trường để từ đó rút ra những đáng giá và kết luận. 5. Nội dung đề tài : Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI Chương 2: TỔNG QUAN THỌ TRƯỜNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ
    VIỆT NAM Chương 3: THỰC TẾ KINH DOANH HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY Chương 4: PHÂN TÍCH VÀ TỔNG HỢP LÝ DO CẦN THIẾT ĐỂ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ROAD SHOW GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MEP Chương 5: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “THƯỞNG THỨC
    COFFEE WIFI CÙNG MOBIVI” [HR][/HR] KẾT LUẬN Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay các hình thức PR,
    Marketing được xem như là phương tiện hiệu quả nhất thúc đẩy quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của các công ty. Với việc phát triển ngày càng nhiều các hình thức truyền thông, quảng cáo mới. Các cá nhân, tập thể nào nắm vững được nhiều phương tiện truyền thông và vận dụng nó một cách hiệu quả nhất thì sẽ chiếm ưu thế hơn so với các công ty khác trên thương trường. Tổ chức sự kiện nói chung, và Road Show nói riêng đang trên đà phát triển nhưng vẫn chưa có những môn học hay nghiên cứu bài bản và do tính chất phức tạp của nhiều loại hình sự kiện nên việc tìm kiếm thông tin bị hạn chế. Tuy nhiên, bằng tất cả những bài học được tích lũy từ lý thuyết và kinh nghiệm thực tế trong việc tham gia quản lý một số sự kiện, em đã cố gắng hết sức truyền tải hết tất cả những kế hoạch, ý tưởng của mình vào đề tài với mong muốn đem đến cho công ty MobiVi một chiến lược tung sản phẩm độc đáo, hiệu quả trong phạm vi chi phí phù hợp. Do thời gian thực tập hạn chế nên đồ án chưa có những nhận định thật sâu sắc và đầy đủ về thị trường thanh toán điện tử Việt Nam, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của thị trường nên chiến lược Road Show đưa ra không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong nhận được sự đóng góp của quý thầy cô để đồ án được hoàn thiện hơn. [HR][/HR] MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài .
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    3. Phạm vi nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Nội dung đề tài : PHẦN NỘI DUNG .
    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ROAD SHOW GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MEP RA THỊ TRƯỜNG
    CHƯƠNG 1:
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 1.1 KHÁI NIỆM CHUNG .
    1.1.1 Khái niệm Event .
    1.1.2 Khái niệm Road Show
    1.2 LỢI ÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG EVENT ĐỐI VỚI MỘT CÔNG TY
    1.2.1 Xác lập một thị trường mục tiêu hay một lối sống cụ thể
    1.2.2 Làm tăng nhận thức về công ty và tên sản phẩm
    1.2.3 Tạo dựng và củng cố những liên hệ thương hiệu chính yếu
    1.2.4 Tăng cường hình ảnh của công ty .
    1.2.5 Thể hiện sự cam kết của thương hiệu với cộng đồng hoặc về các vấn đề xã hội
    1.2.6 Tăng cường lòng trung thành của khách hàng và những nhân viên tài năng
    1.2.7 Tạo ra cơ hội xúc tiến bán hàng và bán hàng . CHƯƠNG 2 :
    TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ 2.1 TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
    2.2 CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
    2.2.1 Cơ hội
    2.2.2 Thách thức CHƯƠNG 3 :
    THỰC TẾ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 3.1 GIỚI THIỆU CÔNG TY
    3.1.1 Sơ lược về công ty cổ phần thanh toán điện tử Việt Phú .
    3.1.2 Các sản phẩm mà Việt Phú MobiVi đang sở hữu
    3.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian qua
    3.2 PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
    3.2.1 Nhận định chung về đối thủ cạnh tranh và cơ hội cho Việt Phú .
    3.2.2 Positioning Map
    3.3 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM .
    3.3.1 Tiến trình sử dụng MEP thanh toán các hoạt động mua bán trực tuyến .
    3.3.2 Các hoạt động chính của sản phẩm MEP
    3.3.3 Sản phẩm MPP (Peer-to-Peer Payment)
    3.4 PHÂN TÍCH SWOT CỦA SẢN PHẨM MEP .
    3.4.1 Những điểm mạnh cần phát huy
    3.4.2 Những điểm yếu cần xem xét
    3.4.3 Cơ hội dành cho MEP
    3.4.4 Thách thức dành cho MEP CHƯƠNG 4 :
    PHÂN TÍCH VÀ TỔNG HỢP LÝ DO CẦN THIẾT TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ROAD SHOW TUNG SẢN PHẨM MỚI MEP 4.1 KẾT QUẢ VÀ KINH NGHIỆM RÚT RA SAU CÁC EVENT TẠI CÔNG TY
    4.1.1 Tài trợ vàng chương trình E-Banking Việt Nam 2007 tại tp. Hồ Chí Minh do
    tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức vào ngày 05-06/12/2007
    4.1.2 Kết hợp với Sở giao dịch chứng khoán thành phố HCM tổ chức hội thảo “Giải
    pháp kết nối thanh toán chứng khoán tối ưu giữa công ty chứng khoán và ngân hàng”
    vào ngày 25/02/2008
    4.2 PHÂN TÍCH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA SẢN PHẨM
    4.2.1 Thị trường B2C
    4.2.2 Thị trường B2B
    4.2.3 Khách hàng mục tiêu trong giai đoạn đầu tung sản phẩm
    4.3 LÝ DO TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ROAD SHOW TUNG SẢN PHẨM MỚI
    MEP
    4.3.1 Road Show là Event với một “sân khấu di động”
    4.3.2 Chi phí thấp hơn Event nhưng hiệu quả mang lại không hề thấp hơn Event
    4.3.3 Tiếp cận tốt hơn các khách hàng mục tiêu của sản phẩm MEP
    4.3.4 Tạo được cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm
    4.3.5 Road Show phù hợp với hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu MEP
    4.3.6 Road Show manh tính ấn tượng sẽ gây được nhiều sự chú ý cho khách hàng CHƯƠNG 5 :
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ROAD SHOW “THƯỞNG THỨC COFFEE WIFI CÙNG MOBIVI” 5.1 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC ROAD SHOW
    5.1.1 SƠ LƯỢC KẾ HOẠCH
    5.1.1.1 Mục đích
    5.1.1.2 Mục tiêu chung kế hoạch Road Show Event và PR
    5.1.1.3 Nội dung chương trình
    5.1.1.4 Kế hoạch liên kết với nhà tài trợ và đối tác
    5.1.1.5 Hình thức quảng bá cho chương trình .
    5.1.2 TRIỂN KHAI THỰC HIỆN .
    5.1.2.1 Tiến độ thực hiện công việc (Timeline)
    5.1.2.2 Sơ đồ phân quyền kiểm soát .
    5.1.2.3 Checklist Event
    5.1.2.4 Bảng phân công công việc cụ thể
    5.1.2.5 Dự toán ngân sách chi phí cho Event .
    5.1.2.6 Hành trình Road Show dự kiến
    5.1.2.7 Tiêu chí đánh giá hiệu quả chương trình
    5.2 KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG PR
    5.2.1 SƠ LƯỢC KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
    5.2.1.1 Nội dung truyền thông .
    5.2.1.2 Phương tiện truyền thông sử dụng .
    5.2.2 TRIỂN KHAI THỰC HIỆN .
    5.2.2.1 Gửi thông cáo báo chí (Press Release) .
    5.2.2.2 Advertorial :
    5.2.2.3 Online
    5.2.2.4 Yahoo Chat&Messenger (Viral Marketing)
    5.2.2.5 Dự toán ngân sách chi phí cho truyền thông
    5.3 TỔNG NGÂN SÁCH PHÂN BỔ & ĐÔI ĐIỀU NHẬN XÉT KẾT LUẬN
     
Đang tải...