Báo Cáo Xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn huyện Văn Chấn - Yên Bái

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​
    LỜI NÓI ĐẦU

    Hiện nay nền kinh tế trên thế giới đang từng giờ đổi thay, để có được sự đổi thay nhanh chóng như vậy là nhờ có hoạt động thương mại trên toàn thế giới hay còn gọi là thương mại quốc tế. Nước ta từ khi ra nhập tổ chức thương mại quốc tế (WTO) đã và đang thực hiện hoạt động thương mại theo xu hướng quốc tế, để tranh thủ ngững ưu đãi của WTO đối với Việt Nam .Các doanh nghiệp Việt Nam đã có sự thích nghi nhanh chóng và bước đầu ổn định trong kinh. Đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức hành chính sự nghiệp không ngừng có những sửa đổi về các biểu thuế, điều luật và các chính sách ưu tiên khác nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có hành lang pháp lý trong hoạt động kinh doanh. Hoạt động thương mại là một hoạt động không thể thiếu trong tổ chức bởi bản thân nó chứa đựng các yêu cầu cần thiết trong tổ chức. Một tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải có những chính sách hợp lý về thương mại bởi nó mang lại cho tổ chức, doanh nghiệp lợi nhuận để duy trì hoạt động sản xuất và điều tiết thị trường Tỉnh Yên Bái là tỉnh miền núi vùng cao nhưng hoạt động thương mại tương đối phát triển, còn một số ít huyện, xã thì hoạt động thương mại chưa thực sự được quan tâm. Tuy vậy trong thời gian tới hoạt động thương mại sẽ có những đổi thay to lớn hơn, vì trong thời gian tới sở thương mại sẽ mở rộng các mạng lưới chợ, siêu thị trên phạm vi toàn tỉnh. Hơn nữa sở thương mại và sở tài nguyên môi trường đã và đang quy hoạch các khu du lịch sinh thái, du lịch văn hoá dân tộc, di tích lịch sử để thu hút du khách đến với yên bái
    Hoạt động thương mại trên địa bàn đã đáp ứng được nhu cầu của người dân, song nhìn một cách tổng thể thì vẫn còn nhiều nơi chưa thực sự cung cấp đầy đủ nhu cầu cần thiết cho người dân, có nơi thừa hàng hoá , có nơi thiếu hàng hoá Chính vì vậy em chọn đề tài “ Xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn huyện Văn Chấn -Yên Bái” làm chuyên đề tốt nghiệp cuối khoá.

    CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ

    I. Khái niệm về quy hoạch và kế hoạch thương mại - dịch vụ - du lịch
    1. Khái niệm về thương mại dịch vụ
    1.1 Khái niệm về thương mại
    1.2 Khái niệm về dịch vụ
    2.Khái niệm về quy hoạch và kế hoạch phát triển thương mại
    2.1. Khái niệm về quy hoạch
    2.2. Khái niệm về kế hoạch
    II. Vai trò của quy hoạch và kế hoạch phát triển thương mại đối với kinh tế địa phương
    1. Vai trò của thương mại dịch vụ đối với các ngành sản xuất công nghiệp và nông nghiệp
    2. Vai trò trong việc phân phối các nguồn lực
    3. Tác động của thương mại đối với các ngành khác của nền kinh tế
    4. Kích thích nhu cầu và tạo ra các nhu cầu mới
    5. Vai trò góp phần mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế
    6. Quy hoạch và kế hoạch có vai trò định hướng cho sự vận động của thị trường theo những mục tiêu của Đảng và Nhà nước đã đề ra
    III. Nội dung và quá trình xây dựng quy hoạch và kế hoạch phát triển thương mại dịch vụ
    1. Sự cần thiết của việc xây dựng quy hoạch và kế koạch phảt thương mại dịch vụ
    1.1. Hoạt động của con người là hoạt động có ý thức
    1.2. Những khuyết điểm của thị trường trong điều tiết nền kinh tế
    1.3. Khả năng phân phối các nguồn lực
    1.4. Quy hoạch và kế hoạch là công cụ quan trọng của nhà nước để quản lý,điều tiết thị trường và thương mại
    1.5. Quy hoạch và kế hoạch có tính định hướng
    2. Nội dung quy hoạch và kế hoạch phát triển thương mại của kinh tế địa phương
    2.1. Nội dung quy hoạch và kế hoạch phát triển thương mại trong 5 năm
    2.2 Nội dung quy hoạch và kế hoạch hàng năm
    CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN VĂN CHẤN
    I .Tình hình phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch trong những năm qua
    1. Tình hình phát triển thương mại dịch vụ
    2. Tình hình phát triển du lịch
    II. Đánh giá những tiềm năng phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch tại huyện văn chấn
    1. Thị trường ngoài nước
    2.Thị trường trong nước và ở địa phương
    III. Những chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phat triển thương mại - dịch vụ - du lịch dã được ban hành và tác động của nó đối với kinh tế địa phương
    1. Một số chính sách thương mại được áp dụng tại địa phương
    1.1. Chíng sách bảo hộ
    1.2. Chính sách mặt hàng
    1.3. Chính sách thị trường
    1.4. Chính sách kích cầu
    1.5. Chính sách thu hút vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh yên bái
    1.6. Các chính sách ưu đãi đầu tư trực tiếp nước ngoài
    2. Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Yên Bái trong những năm đầu thế kỷ 21
    3. Định hướng phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch
    3.1. Hoạt động thương mại
    3.2. Định hướng phát triển du lịch
    4. Mục tiêu phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch
    4.1. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ
    4.2. Xuất nhập khẩu
    4.3. Quy hoạch mạng lưới chợ
    4.4. Phát triển du lịch
    IV. Một số giải pháp kiến nghị hoàn thiện quy hoạch kế hoạch phảt triển thương mại - dịch vụ - du lịch
    1. Một số biện pháp thực hiện
    1.1 Đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu
    1.2 Đối với lĩnh vực kinh doanh nội tỉnh
    1.3 Đối với phát triển du lịch
    1.4 Công tác quản lý thị trường
    2. Một số kiến nghị
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...