Luận Văn Xây dựng kế hoạch PR cho ngân hàng Sacombank

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong thời đại kinh tế ngày nay, các doanh nghiệp rất dễ gặp nhiều khó khăn trong kinh
    doanh, bởi mức độ cạnh tranh trên thương trường ngày càng cao. Trước tình hình này,
    các công ty cần tạo sự khác biệt cho riêng mình. Trong khi đó, thương hiệu lại được
    xem là một dấu ấn khác biệt, nó giúp cho ng ười tiêu dùng hài lòng, tin tưởng, an tâm
    khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Để xây dự ng thành công một thương hiệu có rất nhiều
    phương thức như thông qua quảng cáo, PR, khuyến mại, bán h àng trực tiếp Với xu
    hướng phát triển hiện nay, có thể nói PR l à công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu một
    cách hiệu quả nhất. Vì PR chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú và các kế
    hoạch PR được thiết kế và hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận, các thông điệp lại ít mang tính
    thương mại do sử dụng các phương tiện trung gian hoặc các bài viết trên báo nên dễ gây
    cảm tình và dễ được công chúng chấp nhận. Chính v ì những ưu điểm mà PR đem lại là
    lý do tôi chọn đề tài “Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân Hàng Sacombank - Chi
    nhánh 8 Tháng 3 Giai Đoạn 2009 – 2010”
    Đề tài nghiên cứu nhằm mục đích đưa ra những ý tưởng, khung thời gian diễn ra các
    hoạt động PR. Nghiên cứu được tiến hành theo 2 bước: nghiên cứu thứ cấp và nghiên
    cứu hoạch định. Nghiên cứu thứ cấp được thực hiện thông qua thu thập các dữ liệu liên
    quan đến đề tài nghiên cứu từ các nguồn bên trong như là các báo cáo nghiên c ứu thị
    trường mà Sacombank từng thực hiện, các báo cáo tổng kết sau mỗi chương trình PR
    và các nguồn dữ liệu bên ngoài công ty như là báo chí, internet Nghiên cứu hoạch định
    là bước quan trọng của đề tài, lập kế hoạch hoạt động PR cho Sacombank - Chi nhánh 8
    tháng 3 trong 12 tháng từ tháng 7/2009 đến tháng 6/2010, gồm 6 chương trình :

    Chương trình 1: Sacombank - Chi nhánh 8 Tháng 3 tham gia hoạt động cộng đồng, đem
    đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học những suất học bổng có giá
    trị, nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em.
    Chương trình 2: Đến thăm, giao lưu vui chơi và tặng bánh trung thu, lồng đèn cùng
    quần áo cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Mái ấm t ình thương Tân
    Bình.
    Chương trình 3: Tổ chức hội thảo chuyên đề giữa 4 bên ngân hàng, hội phụ nữ, các
    chuyên gia kinh tế và các nữ doanh nhân về lĩnh vực kinh tế, nhằm giúp các nữ doanh
    nhân có dịp tiếp cận với xu hướng kinh tế mới và được hỗ trợ năng lực, trình độ, kỹ
    năng, kiến thức kinh doanh cho bản thân.
    Chương trình 4: Tài trợ chương trình tư vấn mùa thi 2010 do báo Thanh Niên t ổ chức
    hàng năm, nhằm chia sẻ những khó khăn mà các thí sinh đang phải trải qua trong quá
    trình chọn lựa ngành, nghề phù hợp với năng lực bản thân, sở thích
    Chương trình 5: Hội thảo chuyên đề sức khỏe nhằm gặp gỡ, trao đổi v à lắng nghe ý kiến
    của các chuyên gia về cách thức bảo vệ sức khỏe trong thời buổi kinh tế thị tr ường hay
    biến động.
    Chương trình 6: Tổ chức sự kiện trổ tài nội trợ nhằm ca ngợi sự khéo léo, t ài năng của
    các chị em phụ nữ nhân dịp lễ Quốc tế phụ nữ.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...