Thạc Sĩ Xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm giả da PVC của công ty cổ phần nhựa Rạng Đông năm 2015

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY RẠNG ĐÔNG (RDP). 2
    1.1. Giới thiệu về công ty Rạng Đông. 2
    1.1.1. Giới thiệu chung. 2
    1.1.2. Vị thế và tình hình kinh doanh của công ty trong những năm gần đây. 2
    1.1.3. Cơ cấu, tổ chức. 5
    1.1.4. Giới thiệu về sản phẩm giả da PVC của Công ty. 7
    1.2. Chiến lược hoạt động. 7
    1.2.1. Tầm nhìn. 7
    1.2.2. Sứ mệnh. 7
    1.2.3. Giá trị cốt lõi. 7
    1.2.4. Chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty. 8
    Chương 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING TẠI THỊ TRƯỜNG 9
    2.1. Phân tích môi trường vĩ mô. 9
    2.1.1. Yếu tố chính trị – pháp luật. 9
    2.1.2. Yếu tố kinh tế. 10
    2.1.3. Yếu tố văn hóa xã hội. 11
    2.1.4. Yếu tố tố công nghệ. 13
    2.1.5. Yếu tố môi trường. 13
    2.2. Phân tích môi trường vi mô. 14
    2.2.1. Những yếu tố vi mô bên ngoài. 14
    2.2.2. Những yếu tố vi mô bên trong. 18
    2.2.3. Kết luận về môi trường marketing. 20
    Chương 3: XÂY DỰNG QUY TRÌNH STP VÀ MỤC TIÊU CỦA KẾ HOẠCH 21
    3.1. Phân đoạn thị trường. 21
    3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 22
    3.2.1. Đánh giá các đoạn thị trường. 22
    3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 22
    3.3. Định vị thị trường. 23
    3.3.1. Định vị dựa vào uy tín công ty. 23
    3.3.2. Định vị dựa vào chất lượng sản phẩm. 24
    3.3.3. Định vị dựa vào sự khác biệt của sản phẩm. 24
    3.4. Mục tiêu của kế hoạch marketing. 25
    3.4.1. Mục tiêu dài hạn. 25
    3.4.2. Mục tiêu cho năm 2015. 26
    Chương 4: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM . 27
    4.1. Vai trò của sản phẩm đối với doanh nghiệp. 27
    4.2. Đặc điểm thiết kế của sản phẩm. 27
    4.2.1. Quy cách. 27
    4.2.2. Thiết kế. 27
    4.2.3. Bao bì. 31
    4.2.4. Cấu trúc sản phẩm. 31
    4.2.5. Dịch vụ. 32
    4.3. Xây dựng chiến lược Marketing theo chu kì sản phẩm. 32
    4.3.1. Giai đoạn giới thiệu sản phẩm. 33
    4.3.2. Giai đoạn tăng trưởng. 33
    4.3.3. Giai đoạn trưởng thành. 34
    4.3.4. Giai đoạn suy thoái. 34
    Chương 5: CHIẾN LƯỢC GIÁ 34
    5.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định giá cho sản phẩm của doanh nghiệp. 34
    5.1.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. 34
    5.1.2. Những nhân tố bên ngoài. 35
    5.2. Xác định các mức giá cơ bản. 36
    5.2.1. Tiến trình xác định mức giá cơ bản. 36
    5.2.2. Xác định mục tiêu định giá. 36
    5.2.3. Xác định nhu cầu của sản phẩm ở thị trường mục tiêu. 36
    5.2.4. Dự tính chi phí. 37
    5.2.5. Phân tích giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. 38
    5.3. Xác định các chiến lược giá. 38
    5.3.1. Chủ động giảm giá. 38
    5.3.2. Chủ động tăng giá. 39
    5.3.3. Đánh giá phản ứng của người mua đối với việc thay đổi giá cả. 39
    5.3.4. Đánh giá phản ứng của đối thủ cạnh tranh đối với sự thay đổi giá cả. 39
    Chương 6: KÊNH PHÂN PHỐI. 40
    6.1. Xác định cấu trúc của kênh phân phối. 40
    6.1.1. Cấu trúc kênh. 40
    6.1.2. Lựa chọn một số kênh điển hình. 41
    6.1.3. Tổ chức hoạt động của kênh phân phối. 41
    6.1.4. Giải pháp quản lý kênh phân phối. 42
    6.2. Xác định chiến lược phân phối hỗn hợp qua các kênh. 43
    6.2.1. Bán lẻ. 43
    6.2.2. Bán buôn. 43
    Chương 7: XÚC TIẾN HỖN HỢP 43
    7.1. Xác định mục tiêu truyền thông marketing. 43
    7.1.1. Xác định người nhận tin – công chúng mục tiêu. 43
    7.1.2. Xác định trạng thái/phản ứng của người nhận tin. 44
    7.1.3. Chọn kênh truyền thông. 45
    7.1.4. Lựa chọn và thiết kế thông điệp. 45
    7.1.5. Tạo độ tin cậy của nguồn tin. 47
    7.1.6. Thu thập thông tin phản hồi. 47
    7.2. Xác định hệ thống xúc tiến hỗn hợp. 47
    7.3. Xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho doanh nghiệp. 47
    7.3.1. Quảng cáo. 47
    7.3.2. Xúc tiến bán hàng. 48
    7.3.3. Tuyên truyền. 48
    Chương 8: THỰC THI VÀ KIỂM TRA KẾ HOẠCH MARKETING 49
    8.1. Kế hoạch marketing. 49
    8.1.1. Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch marketing. 49
    8.1.2. Nội dung của kế hoạch marketing. 49
    8.2. Tổ chức marketing. 49
    8.2.1. Tổ chức theo chức năng. 49
    8.2.2. Tổ chức theo địa lý. 50
    8.2.3. Tổ chức theo sản phẩm. 50
    8.2.4. Tổ chức theo khách hàng hay thị trường. 50
    8.2.5. Mô hình kết hợp. 51
    8.3. Kiểm tra marketing. 51
    8.3.1. Kiểm tra kế hoạch năm. 51
    8.3.2. Kiểm tra khả năng sinh lời. 52
    8.3.3. Kiểm tra chiến lược marketing. 52
    KẾT LUẬN 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 53


    [h=1]LỜI MỞ ĐẦU[/h]Trong nền kinh tế hiện đại, Marketing đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp trên toàn cầu. Nó không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh mà còn đóng vai trò một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện, đáp ứng và làm thõa mãn nhu cầu khách hàng. Việc xây dựng kế hoạch Marketing vì vậy cũng trở nên thực sự cần thiết, giúp doanh nghiệp đưa ra được các chinh sách cụ thể về sản phẩm, giá, xúc tiến thương mại và đối phó với những biến động của thị trường.
    Nhận thấy rằng sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc trước hết vào sự đúng đắn của chiến lược marketing đề ra. Nhờ có xây dựng chiến lược marketing mà doanh nghiệp thấy rõ mục đích và hướng đi trong hoạt động kinh doanh, thấy được muôn vàn cơ hội tìm đến nhưng cũng đầy cạm bẫy và rủi ro. Và qua đó doanh nghiệp có những biện pháp nhất định cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực của mình để phát triển doanh nghiệp. Xuất phát từ lý do đó, em quyết định chọn đề tài: “ Xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm Giả da PVC của công ty cổ phần nhựa Rạng Đông năm 2015”.
    Do thời gian nghiên cứu có hạn, vốn kiến thức còn hạn chế nên bài viết khó tránh khỏi những sai sót kính mong thầy và các bạn thông cảm. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp, nhận xét đánh giá để bài viết hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn thầy Đàm Nguyễn Anh Khoa và cô Nguyễn Thị Thu Thủy đã giảng dạy và trang bị những kiến thức cơ bản, đồng thời tận tình hướng dẫn, hỗ trợ để em hoàn thành đề án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...