Tiểu Luận Xây dựng kế hoạch khuyến mãi Tivi Sony Bravia Internet 9đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận nhóm Xây dựng kế hoạch khuyến mãi Tivi Sony Bravia Internet
    Định dạng file word

    MỤC LỤC
    1. LÍ DO KHUYẾN MÃI. 2
    2. MỤC ĐÍCH, MỤC TIÊU KHUYẾN MÃI. 3
    2.1 Mục đích khuyến mãi 3
    2.2 Mục tiêu khuyến mãi 3
    3. KẾ HOẠCH KHUYẾN MÃI. 3
    3.1 Định hướng khuyến mãi 3
    3.2 Thời gian, không gian. 4
    3.2.1 Thời gian. 4
    3.2.2 Không gian. 4
    3.3 Cơ cấu khuyến mãi 4
    3.4 Thể lệ tham dự. 4
    3.5 Cơ cấu truyền thông. 4
    4 CHI PHÍ. 5
    4.1 Chi phí quà tặng. 5
    4.2 Chi phí truyền thông. 5
    4.3 Chi phí sản xuất 6
    4.4 Chi phí bổ sung khác. 6
    5. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI. 6


    1. LÍ DO KHUYẾN MÃI
    Quyết định thực hiện một chương trình khuyến mãi với quy mô lớn của chúng tôi được xây dựng dựa vào những lí do sau:
    v Thứ nhất, nhằm tăng doanh thu và thị phần ở mảng Tivi Internet.
    Theo DisplaySearch từ tháng 9 cho tới tháng 12/2010, nhờ tác động lớn của các chương trình khuyến mãi mà doanh số Tivi của Sony chiếm 14,2% toàn cầu, tăng 2,4% so với một quý trước đó, trong khi doanh số Tivi của LG lại giảm 0,8%, xuống 12,7%, cho thấy chương trình khuyến mãi của Sony mang lại hiệu quả cao.
    v Thứ hai, duy trì sự trung thành của người tiêu dùng, lôi kéo khách hàng.
    Mặc dù Sony là thương hiệu được yêu thích nhất trong ngành hàng điện tử gia dụng (Theo công bố vào cuối năm 2010 của công ty Nielsen về Top 10 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam ). Nhưng bên cạnh đó lại có sự cạnh tranh gay gắt từ Samsung, LG, . Với những sản phẩm có những chức năng tương đồng nhau và với mức giá cạnh tranh hơn so với các sản phẩm cùng loại của Sony.
    v Thứ ba, hạn chế hiệu quả chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh.
    Hiện nay 2 đối thủ cạnh tranh chính của Sony ở thị trường Việt Nam là Samsung và LG đã có và cũng có khả năng sẽ có những chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng trong mùa mua sắm của năm sắp tới. Điển hình như:
    · Tết năm 2011 Samsung tung ra một chương trình khuyến mãi “Mua TV Samsung đón Tết hoành tráng” với tổng trị giá giải thưởng hơn 6 tỷ đồng.
    · Trong năm 2011, LG có các chương trình khuyến mãi:
    + Từ 10/6 cho tới hết tháng 12 tại Hà Nội và TP HCM, khách hàng mua TV Cinema 3D của LG sẽ được hưởng chương trình hậu mãi “TV VIP - dịch vụ VIP”.
    + Khi mua bất kỳ model nào thuộc series Smart TV LV3730 của LG, quý khách sẽ được tặng kèm một “điều khiển cảm ứng chuyển động” (Magic Motion Control).
    v Thứ tư, kích cầu tiêu dùng vào dịp Tết 2012.
    Vào dịp cuối năm, người Việt Nam có xu hướng tiêu dùng cao. Bên cạnh đó họ lại quan tâm nhiều đến chương trình khuyến mãi.
    ð Xuất phát từ những lí do trên, chúng tôi quyết định thực hiện chương trình khuyến mãi” Vui đón Tết cùng Sony” vào dịp Tết 2012.
    2. MỤC ĐÍCH, MỤC TIÊU KHUYẾN MÃI
    2.1 Mục đích khuyến mãi
    Chúng tôi tổ chức chương trình khuyến mãi cho sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet của mình lần này với mục đích :
    v Tăng nhanh doanh số bán Tivi Sony Bravia Internet;
    v Tăng nhanh độ nhận biết của người tiêu dùng về sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet;
    v Tăng số lượng người viếng thăm sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet ở các đại lý Sony, các cửa hàng có mặt sản phẩm ;
    v Củng cố lòng tin và duy trì sự trung thành của người tiêu dùng, người bán, nhân viên bán hàng về các sản phẩm Sony;
    v Giành lấy thị phần ở mảng Tivi Internet trước các đối thủ chính Samsung, LG;
    v Hạn chế hiệu quả chương trình khuyến mãi của các đối thủ cạnh tranh chính Samsung, LG;
    2.2 Mục tiêu khuyến mãi
    Bán 2000 sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet trên khắp cả nước trong vòng hai tuần.
    1. KẾ HOẠCH KHUYẾN MÃI
    3.1 Định hướng khuyến mãi
    Sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet :
    v Là mặt hàng chuyên dụng công nghệ cao và cao cấp, khách hàng thường mua sản phẩm này với mục đích sử dụng lâu dài và có sự chọn lọc kĩ lưỡng trước khi mua;
    v Việc tiêu thụ sản phẩm phụ thuộc vào người tiêu dùng trực tiếp nhiều hơn so với nhà phân phối sản phẩm;
    v Được chính thức tung ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3/2011, một thời gian đủ để khách hàng nhận biết được sản phẩm;
    ð Cùng với những lí do khuyến mãi đã được đề cập về người tiêu dùng nên nhóm chúng tôi quyết chọn định hướng khuyến mãi là: khuyến mãi cho người tiêu dùng (Consumer promotion). Các hình thức khuyến mãi sẽ kích thích chi tiêu của người tiêu dùng cho Tivi Sony Bravia Internet.
    3.2 Thời gian, không gian
    3.2.1 Thời gian
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...