Luận Văn Xây dựng hệ thống website bán hàng qua mạng (Bán điện thoại di động)

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 3/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu

    Sự phát triển của Thương mại điện tử trên thế giới đã làm thay đổi cách thức kinh doanh, giao dịch truyền thống và đem lại những lợi ích to lớn cho xã hội. Giờ đây, khi công nghệ thông tin phát triển, người ta đã có thể nghĩ đến cảnh chỉ cần ngồi ở nhà bấm nút là mua được thứ mình muốn. Nói chính xác hơn là nhờ công nghệ thông tin mà chúng ta sẽ có thể buôn bán hàng hóa và dịch vụ, cũng như thực hiện tất cả các dạng hoạt động kinh tế khác trong nước và quốc tế mà không phải tốn nhiều công sức.
    Tuy chỉ mới bắt đầu hình thành nhưng thương mại điện tử đang nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trong đời sống kinh tế quốc tế bởi sức hấp dẫn và sự phát triển khá ngoạn mục xét cả về dung lượng cũng như phạm vi và đối tượng. Chỉ tính riêng tại Mỹ, sự gia tăng doanh số của các hoạt động kinh doanh trên mạng đã dẫn tới sự ra đời của một thị trrường chứng khoán mang tên Nasdaq dành cho những công ty có tên gọi tận cùng bằng tiếp vị ngữ “.com”. Những thăng biến trong vận hành của thị trường chứng khoán này luôn kéo theo những tác động trực tiếp và nhạy cảm đến chỉ số Dow Jones tại New York cùng các chỉ số chứng khoán khác tại hầu như tất cả các thị trường chứng khoán hàng đầu thế giới.
    Các số liệu thống kê gần đây cho thấy thương mại điện tử có bước phát triển rất nhanh và với tốc độ ngày càng cao.
    Nhìn tổng quát, việc sử dụng các phương tiện điện tử và các mạng trong hoạt động của doanh nghiệp tạo điều kiện cập nhật được thông tin nhanh chóng, đa dạng, giảm được các chi phí giao dịch, tiếp thị . do vậy hạ được giá thành sản xuất, dịch vụ và điều quan trọng hơn cả là tiết kiệm được thời gian, rút ngắn chu kỳ sản xuất, nhanh chóng tạo ra sản phẩm mới, tăng tính hiệu quả kinh doanh.
    Đối với các doanh nghiệp, hoạt động thương mại điện tử, ngoài việc giảm chi phí còn đưa lại nhiều lợi ích thiết thực. Trước hết, họ có thể hợp lý hoá khâu cung cấp nguyên vật liệu, sản phẩm, bảo hành; tự động hoá quá trình hợp tác kinh doanh; cải thiện quan hệ trong công ty - xí nghiệp và với bạn hàng - đối tác, tăng năng lực phục vụ khách hàng. Từ đây, tăng được sức cạnh tranh của doanh nghiêp, mở rộng phạm vi cũng như dung lượng kinh doanh.
    Từ góc độ của người tiêu dùng, thương mại điện tử tạo sự thuận tiện hơn, tăng khả năng lựa chọn do tiếp cận dễ dàng các mặt hàng, các dịch vụ. Còn đối với chính phủ, mô hình kinh doanh này đưa lại khả năng cải tiến quản lý kinh tế và kiểm soát được việc thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước của các doanh nghiệp, nhất là nghĩa vụ thuế, phân phối thu nhập, hải quan .
    Ở Việt Nam thương mại điện tử tuy mới du nhập vào nhưng đã phát triển nhanh chóng, theo báo cáo của bộ thương mại năm 2005 thì năm 2005 là năm chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của thương mại điện tử. Một số website điện tử mới do các cơ quan nhà nước xây dựng đã được vận hành và đi vào hoạt động. Bộ thương mại khai trương cổng thương mại điện tử quốc gia (ECVN) giúp các doanh nghiệp làm quen với mô hình giao dịch điện tử B2B. Chất lượng website của nhiều bộ nghành và các cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế xã hội và các doanh nghiệp đã được cải thiện rõ rệt, cung cấp các thông tin kinh tế thương mại phong phú và kịp thời.
    Thấy được vai trò của thương mại điện tử chính phủ, nhà nước cũng như các doanh nghiệp đã không ngừng xây dựng các giải pháp cho lĩnh vực này. Đặc biệt trong năm 2005 các cơ quan nhà nước đã thể hiện vai trò chủ động trong việc xây dựng môi trường pháp lý và tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử. Các doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc ứng dụng thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất , kinh doanh và sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu sắc. Một số doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ tiên tiến và mạnh dạn đưa ra những phương thức kinh doanh thương mại điện tử mới, hứa hẹn tiềm năng doanh thu lớn trong tương lai.
    Do vậy với tình hình hiện nay thì bài toán thương mại điện tử vẫn là bài toán có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế xã hội Việt Nam trong tương lai. Trong đó các hệ thống website bán hàng qua mạng chiếm một tỉ lệ lớn.
    Khoá luận sẽ tìm hiểu về cơ sở dữ liệu, thương mại điện tử và qua đó xây dựng ứng dụng website bán hàng qua mạng (Bán điện thoại di động).


    Nội dung của khoá luận gồm có :
    Chương 1 : Giới thiệu cơ sở dữ liệu
    Chương 2 : Thương mại điện tử
    Chương 3 : Giới thiệu PHP và MySQL
    Chương 4 : Phân tích hệ thống website bán hàng qua mạng

    MỤC LỤC
    TÓM TẮT NỘI DUNG 1
    LỜI CẢM ƠN . 2
    Mở đầu 5
    Chương 1: Giới thiệu cơ sở dữ liệu . 8
    1.1. Khái niệm về cơ sở dữ liệu . 8
    1.2. Các cấu hình cơ sở dữ liệu trên máy client/server 8
    1.2.1. Mô hình cơ sở dữ liệu tập trung (Centralized database model) 9
    1.2.2. Mô hình cơ sở dữ liệu theo kiểu file - server (File - server database model) 9
    1.2.3. Mô hình xử lý từng phần cơ sở dữ liệu (Database extract processing model) 10
    1.2.4. Mô hình cơ sở dữ liệu Client/Server (Client/Server database model) . 10
    1.2.5. Distributed database model (Mô hình cơ sở dữ liệu phân tán) . 12
    1.3. Phương pháp bảo mật cơ sở dữ liệu 12
    1.3.1. Xây dựng tầng cơ sở dữ liệu trung gian 13
    1.3.2. Sử dụng cơ chế sẵn có trong CSDL . 14
    Chương 2. Thương mại điện tử 16
    2.1. Tổng quan về thương mại điện tử 16
    2.1.1. Khái niệm thương mại điện tử 16
    2.1.2 Các cơ sở để phát triển thương mại điện tử . 17
    2.1.3. Các loại hình giao dịch thương mại điện tử . 17
    2.1.4. Lợi ích của thương mại điện tử 19
    2.1.5. Những vấn đề gây trở ngại đến thương mại điện tử 20
    2.1.6. Tình hình thương mại điện tử ở Việt Nam 20
    2.2. Vấn đề thanh toán trong thương mại điện tử . 22
    2.2.1. Thanh toán bằng thẻ tín dụng . 22
    2.2.2. Thanh toán bằng Sec . 23
    2.3. An toàn trong thương mại điện tử 23
    2.3.1. Cơ chế mã hoá . 23
    2.3.2. Một số giao thức bảo mật thông dụng . 28
    Chương 3. Giới thiệu PHP và MySql 30
    3.1. Giới thiệu php 30
    3.1.1. Php là gì? . 30
    3.1.2. Tại sao cần dùng php? . 30
    3.1.3. Cách làm việc của php 31
    3.2. Giới thiệu MySQL . 31
    Chương 4. Phân tích hệ thống bán hàng qua mạng . 34
    (hệ thống bán điện thoại di động) . 34
    4.1. Mục tiêu và yêu cầu 34
    4.1.1. Mục tiêu của hệ thống . 34
    4.1.2. Yêu cầu của hệ thống 34
    4.2. Phân tích chức năng 35
    4.2.1. Sơ đồ ngữ cảnh của hệ thống 35
    4.2.2. Biểu đồ phân rã chức năng . 36
    4.2.3. Mô tả chi tiết các chức năng . 37
    4.2.4. Sơ đồ luồng dữ liệu cho chức năng phục vụ khách hàng . 39
    4.3. Mô hình dữ liệu khái niệm (E-R) 40
    4.3.1. Xác định các thực thể 40
    4.3.2. Mối quan hệ giữa các thực thể . 41
    4.3.3. Mô hình E – R . 42
    4.4. Thiết kế hệ thống . 42
    4.4.1. Thiết kế chi tiết các bảng 42
    4.4.2. Lược đồ quan hệ giữa các bảng 47
    4.4.3. Một số giao diện chính 48
    Kết luận . 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...