Luận Văn Xây dựng hệ thống thông tin quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sài Gòn Thương Tín ở

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC MỤC LỤC 1

    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG I:GIỚI THIỆU CƠ CẤU HOẠT ĐỘNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG SÀI GÒN THƯƠNG TÍN Ở LONG BIÊN 5
    I. Hệ thống ngân hàng Sài Gòn Thương Tín. 5
    1. 1 Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng. 5
    1. 2. Hệ thống mạng lưới của Sacombank. 6
    1. 3. Cơ cấu tổ chức của Sacombank. 6
    1. 4. Các sản phẩm dịch vụ của Sacombank. 8
    II. Chi nhánh ngân hàng Sacombank tại Long Biên. 10
    III. Phòng Dịch vụ khách hàng tại chi nhánh. 10
    3.1. Vị trí 10
    3.2. Phạm vi trách nhiệm 11
    3.3. Chăm sóc khách hàng. 12
    CHƯƠNG II: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ 13
    I. Khái quát về hệ thống thông tin. 13
    1.1. Khái niệm Hệ thống thông tin. 13
    1.2. Các bộ phận cấu thành Hệ thống thông tin. 13
    1.3. Hệ thống thông tin quản lý. 13
    II. Nguyên nhân dẫn đến việc phát triển một hệ thống thông tin. 14
    III. Phương pháp phát triển một hệ thống thông tin. 15
    IV. Các giai đoạn của phát triển hệ thống thông tin. 15
    4.1. Giai đoạn 1: Đánh giá yêu cầu. 15
    4.2. Giai đoạn 2: Phân tích chi tiết 16
    4.3. Giai đoạn 3: Thiết kế lô gíc. 16
    4.4. Giai đoạn 4: Đề xuất các phương án của giải pháp. 17
    4.5. Giai đoạn 5: Thiết kế vật lý ngoài 17
    4.6. Giai đoạn 6: Triển khai kỹ thuật hệ thống. 17
    4.7. Giai đoạn 7: Cài đặt và khai thác. 18
    V. Phân tích hệ thống thông tin. 18
    5.1. Phương pháp phân tích hệ thống thông tin. 18
    5.1.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu. 18
    5.1.2. Phương pháp phỏng vấn. 18
    5.1.3. Phương pháp quan sát hệ thống. 19
    5.2. Thiết kế hệ thống thông tin. 19
    5.2.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu. 19
    5.2.2.Thiết kế giao diện. 20
    VI. Công cụ mô hình hóa. 21
    6.1. Sơ đồ luồng thông tin. 21
    6.2. Sơ đồ luồng dữ liệu. 24
    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG SACOMBANK 28
    I. Phân tích hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sacombank. 28
    1.1. Phân tích yêu cầu. 28
    1.1.1. Phân tích yêu cầu của hệ thống. 28
    1.1.2. Các yêu cầu của hệ thống. 29
    1.2. Các chức năng hoạt động của hệ thống. 29
    1.3. Mô hình hóa hệ thống. 30
    1.3.1. Sơ đồ chức năng quản trị quan hệ khách hàng. 30
    1.3.2. Sơ đồ luồng thông tin IFD 31
    1.3.3. Sơ đồ luồng dữ liệu DFD 33
    II. Thiết kế hệ thống quản trị quan hệ khách hàng tại chi nhánh Sacombank. 42
    2.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu logic. 42
    2.1.1. Mô tả các thực thể và các mối quan hệ. 42
    2.1.2. Sơ đồ quan hệ thực thể ERD 43
    2.1.3. Sơ đồ cấu trúc dữ liệu (DSD) 44
    2.2. Thiết kế vật lý. 45
    2.3. Một số thuật toán sử dụng trong hệ thống. 48
    2.3.1. Thuật toán đăng nhập hệ thống. 48
    2.3.2. Thuật toán cập nhập danh mục 49
    2.3.3. Thuật toán lập báo cáo. 50
    2.4. Thiết kế giao diện. 51

    2.4.1.Giao diên đăng nhập: 52

    2.4.2. Giao diện chính. 52
    Phần hệ thống: 53
    2.4.3. Phần danh mục. 55
    2.4.4. Cập nhập khách hàng. 59
    2.4.5.Phần dich vụ- quảng cáo. 61
    2.4.6. Tìm kiếm 64
    2.4.7. Báo cáo. 66
    KẾT LUẬN 68
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 69




    LỜI MỞ ĐẦU Thế giới đang trong những năm đầu của thế kỷ 21, thế kỷ của khoa học, công nghệ và tri thức. Quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra một cách mạnh mẽ trên mọi khía cạnh và lĩnh vực, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Toàn cầu hóa mang lại cho đất nước chúng ta rất nhiều cơ hội để hội nhập và phát triển. Đi liền với những thời cơ và cơ hội mới, toàn cầu hoá cũng làm làm chúng ta phải đối diện với nhiều thách thức to lớn.
    Thế kỷ 21 cũng đánh dấu những bước phát triển mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng trên toàn cầu. Kể từ khi ra đời cho đến nay Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu để khẳng định vị trí là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam. Hệ thống Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Việt Nam muốn hoạt động được thì không thể tách rời khỏi hệ thống công nghệ thông tin ngân hàng. Chính vì vậy từ khi ra đời cho đến nay ban lãnh đạo Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Việt Nam luôn quan tâm và chú trọng đầu tư cho lĩnh vực công nghệ thông tin ngân hàng, coi công nghệ thông tin như mạch máu nối mọi hoạt động của Ngân hàng.
    Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín có hệ thống chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc chính vì vậy mọi hoạt động cần phải được quản lý chặt chẽ và thống nhất. Một trong số những nhiệm vụ của phòng Dịch vụ khách hàng là phải quản lý được lượng khách hàng giao dịch hàng ngày. Thực tế đặt ra là tại lãnh đạo phòng Dịch vụ khách hàng muốn chủ động trong việc đưa ra các quyết sách đối ngoại đồng thời kịp thời nắm bắt tình hình và phản hồi thông tin tích cực đến khách hàng, giúp giải quyết các sự cố xảy ra trong qúa trình trao đổi mua bán với khách hàng.
    Đề tài “Xây dựng hệ thống thông tin quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sài Gòn Thương Tín ở Long Biên” được em lựa chọn với mục đích tin học hóa trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng từ đó nhanh chóng đưa ra các báo cáo phục vụ cho chức năng chăm sóc khách hàng.

    Kết cấu của đề án gồm:

    Chương 1: Giới thiệu cơ cấu hoạt động tại chi nhánh ngân hàng Sài Gòn Thương Tín ở Long Biên.
    Chương 2: Cơ sở phương pháp luận về phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý.
    Chương 3: Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sacombank.
    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của cô giáo hướng dẫn Trần Thu Hà đã giúp em thực hiện đề tài này.
    Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Thầy cô, bạn bè để đề tài được hoàn thiện hơn nữa.
    Em xin chân thành cảm ơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...