Báo Cáo Xây dựng hệ thống thông tin quản lý học sinh trung học phổ thông

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 20/6/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Trong những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin phát triển một cách nhanh chóng và có nhiều bước tiến nhảy vọt. Ở Việt Nam ngành công nghệ thông tin tuy còn non trẻ nhưng tốc độ phát triển khá nhanh và đang dần được ứng dụng ở hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế xã hội như: công nghiệp, nông nghiệp, y tế, bưu chính viễn thông, giáo dục, giải trí góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Việc xây dựng các chương trình quản lý phục vụ cho các nhu cầu riêng của các tổ chức, trường học, các công ty thậm chí các cá nhân, ngày nay không lấy gì làm xa lạ. Với một vài thao tác đơn giản, một người bất kì có thể trở thành chủ của một chương trình quản lý giới thiệu về bất cứ gì ta quan tâm: một hệ thống quản lý về trường học, hay là một hệ thống quản lý nhân sự của một công ty chẳng hạn.
    Đối với các trường học thì việc xây dựng và quản lý thông tin về trường học là một trong những yêu cầu lớn nhất đối với người lập trình, có thể chỉ đơn giản bằng việc nhập thông tin về học sinh, điểm các môn học, nhưng quá trình quản lý lại diễn ra rất phức tạp nếu không biết cách sử dụng.
    Qua nghiên cứu và tìm hiểu về môn học phân tích thiết kế hệ thống nhóm sinh viên chúng em đã xây dựng và thiết kế hệ thống "Quản lý học sinh THPT cho trường THPT Đội Cấn", chương trình dùng để quản lý cho học sinh toàn trường. Trong quá trình thực hiện chúng em đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của cô Trần Thị Thu Huyền trong khoa CNTT. Mặc dù đã cố gắng tìm hiểu song chương trình vẫn còn nhiều hạn chế, chính vì vậy nhóm sinh viên chúng em kính mong được sự chỉ bảo của cô giáo và mong nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn để có thể hoàn thành tốt hơn trong những lần tìm hiểu về sau.


    MỤC LỤC
    A. MỞ ĐẦU 3
    B. NỘI DUNG 4
    I. Khảo sát hệ thống 4
    1. Giới thiệu về trường 4
    2. Qui trình hoạt động của hệ thống 4
    3. Tiêu chuẩn đánh giá 6
    4. Quy định 8
    5. Mẫu học bạ và các báo cáo, tổng kết chính. 9
    6. Yêu cầu và ràng buộc của hệ thống 10
    7. Đề xuất 12
    II. Phân tích hệ thống quản lý học sinh THPT 13
    1. Biểu đồ phân cấp chức năng 13
    2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh 13
    3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh 0 14
    4. Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh 1 14
    III. Phân tích hệ thống dữ liệu 16
    1. Các tập thực thể, các thuộc tính 16
    2. Mối quan hệ giữa các tập thực thể 17
    3. Mô hình dữ liệu quan hệ 19
    4. Chuẩn hóa về dạng 3NF 20
    5. Mô tả các bảng dữ liệu 24
    6. Mô hình quan hệ 26
    IV. THIẾT KẾ 27
    1. Tập các giao diện 27
    2. Biểu đồ luồng chương trình 31
    3. Mô tả các modun 33
    C. KẾT LUẬN 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...