Luận Văn Xây dựng hệ thống thông tin quản lý giáo dục bậc tiểu học

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 30/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    BẢNG KÝ HIỆU CÁC CHỮVIẾT TẮT 4
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 5
    MỞĐẦU . 6
    CHƯƠNG 1: XÁC ĐỊNH YÊU CẦU BÀI TOÁN HỆTHỐNG THÔNG TIN
    QUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC TIỂU HỌC VIỆT NAM 7
    1.1. Khảo sát hiện trạng 7
    1.1.1. Sơ lược quá trình phát triển giáo dục 7
    1.1.2. Hệthống giáo dục Việt Nam hiện nay . 10
    1.1.3. Cơ cấu quản lý giáo dục ởViệt Nam hiện nay . 13
    1.1.4. Mô hình HTTT quản lý giáo dục bậc tiểu học hiện tại ởViệt Nam 14
    1.1.5. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn và khảnăng đáp ứng yêu cầu quản
    lý của hệthống giáo dục bậc tiểu học Việt nam hiện nay 16
    1.1.6. Yêu cầu của hệthống thông tin quản lý giáo dục bậc tiểu học Việt Nam
    trong hiện tại và tương lai . 19
    1.2. Định hướng khắc phục . 21
    1.2.1. Định hướng vềcơ chếchính sách trong quản lý giáo dục . 21
    1.2.2. Định hướng vềcông nghệ 21
    1.2.3. Xác định ý tưởng và Yêu cầu xây dựng HTTT quản lý đáp ứng yêu cầu
    đổi mới hệthống quản lý giáo dục tiểu học Việt Nam . 23
    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
    HỆ THỐNG THÔNG TIN HƯỚNG CẤU TRÚC . 25
    2.1. Khái quát về phương pháp phân tích và thiết kế hướng cấu trúc 25
    2.1.1. Các ưu điểm của Phân tích thiết kếhướng cấu trúc so với các phương
    pháp khác 25
    2.1.2. Nguyên tắc thiết kếtheo chu trình . 27
    2.1.3. Các mô hình phát triển HTTT cơ bản nhất 28
    2.1.4. Một sốkhái niệm liên quan đến phương pháp phân tích hướng chức
    năng (dùng trong đềtài này) . 32
    2.2. Quy trình phát triển một HTTT theo hướng có cấu trúc . 37
    2.2.1. Tiến trình tổng quát phát triển HTTT 37
    2.2.2. Mô hình của không gian phát triển một hệthống 39
    2.2.3. Các giai đoạn của phân tích thiết kếmột HTTT 40
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC YÊU CẦU NGHIỆP VỤCỦA
    HỆTHỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC TIỂU HỌC . 47
    3.1. Phân tích yêu cầu của HTTT quản lý giáo dục bậc tiểu học 47
    3.1.1. Phân tích và xây dựng hệthống mã trường chuẩn cho bậc tiểu học
    trong toàn quốc . 47
    3.1.2. Lưu đồvận hành PEMIS cấp phòng 49
    3.1.3. Lưu đồvận hành PEMIS cấp Sởvà cấp Bộ . 50
    3.1.4. Các bảng biểu nghiệp vụ . 51
    3.2. Phân tích các yêu cầu chức năng . 58
    3.2.1. Sơ đồngữcảnh của hệthống 58
    3.2.2. Sơ đồphân rã chức năng . 58
    3.2.3. Bảng cân đối ma trận thực thể -chức năng . 61
    3.2.4. Phân tích xửlý: Các sơ đồluồng dữliệu các cấp 63
    3.3. Phân tích dữliệu 66
    3.3.1. Xác định các thực thểvà các thuộc tính 66
    3.3.2. Xác định các bảng danh mục dữ liệu . 70
    3.3.3. Xác định các mối quan hệ . 72
    CHƯƠNG 4: THIẾT KẾHTTTQUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC TIỂU HỌC . 75
    4.1. Thiết kếcơ sởdữliệu logic: SơđồE_R 75
    4.2. Thiết kếcơ sởdữliệu vật lý 76
    4.3. Thiết kế các báo cáo đầu ra 82
    4.4. Xác định sơ đồluồng dữ liệu hệ thống 88
    4.5. Xác định các giao diện và hệ thống thực đơn . 89
    4.6. Mô hình kiến trúc hệ thống 94
    CHƯƠNG 5: PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG . 95
    5.1. Môi trường thử nghiệm . 95
    5.2. Càiđặt chương trình 95
    5.3. Kết quảthửnghiệm –Một sốgiao diện chụp từchương trình . 95
    KẾT LUẬN . 101
    TÀI LIỆU KHAM KHẢO . 103
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...