Báo Cáo Xây dựng Hệ thống thông tin Quản lý công nợ phải thu của khách hàng tại Bưu điện tỉnh Ninh Bình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng Hệ thống thông tin Quản lý công nợ phải thu của khách hàng tại Bưu điện tỉnh Ninh Bình

    LỜI NÓI ĐẦU
    Bưu Điện tỉnh Ninh Bình là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và là một thành viên của tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Trong suốt 57 năm xây dựng và trưởng thành Bưu Điện tỉnh Ninh Bình luôn phấn đấu là đơn vị đi đầu trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt là trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, Bưu Điện tỉnh Ninh Bình luôn cập nhật và tiếp cận với những công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước.
    Sau một thời gian thực tập tại Bưu Điện tỉnh Ninh Bình, được tìm hiểu về các hoạt động, các quy trình công nghệ sản xuất và đặc biệt là tình hình ứng dụng công nghệ thông tin tại đơn vị, em đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức bổ ích về môi trường làm việc thực tế và hiểu biết thêm về ứng dụng quan trọng của tin học trên nhiều lĩnh vực : sản xuất kinh doanh, quản lý doanh nghiệp
    Trong Báo cáo thực tập tổng hợp, em xin được tổng kết lại những kết quả thu được trong giai đoạn đầu của quá trình thực tập : chức năng hoạt động, nhiệm vụ của Bưu Điện tỉnh Ninh Bình; các vấn đề chuyên môn thu được trong quá trình thực tập và định hướng đề tài nghiên cứu.
    - Thực hiện quản trị mạng của toàn bộ hệ thống mạng của Bưu điện tỉnh Ninh Bình.
    - Quản lý, bảo dưỡng các thiết bị tin học của Bưu điện tỉnh, bảo mật các dữ liệu trong máy tính và mạng.
    - Tiếp nhận các quy trình kỹ thuật và các phần mềm ứng dụng nghiệp vụ của Tổng Công ty Bưu chính- Viễn thông để triển khai trên địa bàn tỉnh và có trách nhiệm phát triển các phần mềm và bảo quản như những tài sản khác của cơ quan.
    - Xây dựng kế hoạch vật tư, trang bị mới và bảo hành các thiết bị tin học nhằm phục vụ cho hoạt động hàng ngày và phát triển kỹ thuật tin học cũng như mở rộng hơn nữa các lĩnh vực tin học hóa tại Bưu điện tỉnh và các Bưu điện huyện, thị
    - Phổ biến và hướng dẫn nghiệp vụ tin học cho các bộ phận khác khi có yêu cầu hoặc khi có quy trình mới được áp dụng.
    Sau một giai đoạn thực tập tổng hợp tại Bưu điện tỉnh Ninh Bình,
    được tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của đơn vị thực tập và tình hình ứng dụng công nghệ thông tin tại đây và đặc biệt là được tiếp cận với Hệ thống chăm sóc khách hàng của Bưu điện tỉnh Ninh Bình, em quyết định chọn đề tài : “ Xây dựng Hệ thống thông tin Quản lý công nợ phải thu của khách hàng tại Bưu điện tỉnh Ninh Bình”.
    Quản lý công nợ phải thu của khách hàng là một bộ phận trong
    tổng thể Hệ thống chăm sóc khách hàng của Bưu điện tỉnh Ninh Bình và bao gồm các công việc cụ thể như : cập nhật tiền cước phát sinh của khách hàng; quản lý khách hàng theo nhân viên thu nợ; theo dõi thanh toán của khách hàng và tình hình công nợ của khách hàng; lập các báo cáo phản ánh về tình hình thanh toán của khách hàng, về doanh thu theo nhân viên thu nợ và các báo cáo khác phản ánh tình hình quản lý công nợ của đơn vị
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài là hoạt động quản lý công nợ phải thu của khách hàng tại Bưu điện tỉnh Ninh Bình.
    Mục tiêu nghiên cứu : Nghiên cứu hệ thống về hoạt động quản lý công nợ của khách hàng và thiết kế hệ thống thông tin cho quá trình này.
    Phương pháp nghiên cứu : Sử dụng tổng hợp các phương pháp để phát triển một hệ thống thông tin.
    Trên đây là sự tổng hợp những kiến thức mà em đã thu được qua
    quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thực tế về hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin tại Bưu điện tỉnh Ninh Bình trong giai đoạn thực tập tổng hợp. Trong giai đoạn thực tập tới, em sẽ tiếp tục học tập, nghiên cứu để tiến hành thực hiện và hoàn thành đề tài “Xây dựng Hệ thống thông tin Quản lý công nợ phải thu của khách hàng tại Bưu điện tỉnh Ninh Bình.”
    Em xin chân thành cảm ơn Cô giáo-Tiến Sĩ Trần Thị Song Minh Giảng viên Khoa Tin học Kinh tế đã hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình, giúp đỡ em trong quá trình thực tập.
     
Đang tải...