Đồ Án Xây dựng hệ thống thông tin quản lý bán hàng tại cửa hàng bán máy vi tính Nguyễn Hoàng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Với sự phát triển của đất nước ta hiện nay, ngành Tin học có một vai trò quan trọngđối với sự phát triển Kinh tế - Xã hội của đất nước. Tin học giúp con người quản lýđược các dữ liệu, thông tin, quản lý nhân sự v.v . Một cách dễ dàng, chính xác và tiêu tốn ít thời gian. Chính vì vậy Việt Nam đã coi Công nghệ thông tin là mục tiêu, làđộng lực của sự phát triển Kinh tế - Xã hội.
    Hiện nay đại đa số các Công ty đãđưa Tin học hóa một số công việc. Ví dụ như: Quản lý số liệu, xử lý các số liệu và các văn bản, quản lý nhân sự v.v . Làm cho lợi ích của Công ty ngày càng được nâng cao. Lợi nhuận là một trong những chỉ tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp, phản ánh hiệu quả cuối cùng của các hoạt động sản xuất kinh doanh. Do vậy, mục đích cao nhất của mỗi doanh nghiệp trong cơ chế thị trường hiện nay là tối đa hóa lợi nhuận. Có lợi nhuận doanh nghiệp mới có nguồn vốn để hình thành các quỹ (quỹ dự phòng, quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, sản xuất kinh doanh) và thực hiện nghĩa vụ với Nhà Nước.
    Qua một thời gian thực tập em đã chọn đề tài “ Xây dựng hệ thống thông tin quản lý bán hàng tại cửa hàng bán máy vi tính Nguyễn Hoàng “.


    MỤCLỤC

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC & CÔNG NGHỆ HTL . CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU, SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI, MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 2
    1.1 MỤC TIÊU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY 2
    1.2 CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY 2
    1.3 SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY 3
    1.4 BÀI TOÁN QUẢN LÝ 4
    1.4.1 : SỰ CẦN THIẾT CỦA BÀI TOÁN 5
    1.4.2 MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 5
    1.4.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 6
    CHƯƠNG II : THỰCTRẠNGTINHỌCHÓATẠICÔNGTY NGUYỄN HOÀNGVÀGIẢIPHÁPCHOBÀITOÁNQUẢNLÝ
    2.1THỰC TRẠNG TIN HỌC HÓA Ở CÔNG TY NGUYỄN HOÀNG 7
    2.1.1 SƠ ĐỒ TỔ CHỨC 7
    2.1.2 THỰC TRẠNG TIN HỌC HÓA VÀ YÊU CẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁN HÀNG 7
    2.1.3CÁC NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG CỦA CỬA CÔNG TY 8
    2.2.CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ GIẢI PHÁP CHO BÀI TOÁN QUẢN LÝ 10
    2.2.1 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ . 10
    2.2.1.1 KHÁI NIỆM 10
    2.2.1.2 CẤU THÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN. 11
    2.2.1.2 CÁC GIAI ĐOẠN XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ: 14
    2.2.2 SƠ LƯỢC VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁN HÀNG VÀ NHU CẦU QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY NGUYỄN HOÀNG 18
    2.2.2.1 SƠ LƯỢC VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁN HÀNG 18
    2.2.2.2 NHU CẦU QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY NGUYỄN HOÀNG 20
    2.2.3 GIẢI PHÁP CHO BÀI TOÁN QUẢN LÝ 23
    2.2.3.1.YÊU CẦU VỚI CÁC MODUL NHẬP ĐẦU VÀO. 23
    2.2.3.2 YÊU CẦU ĐỐI VỚI MODUL TRA CỨU. 24
    2.2.3.3.YÊU CẦU ĐỐI VỚI MODUL BÁO CÁO. 24
    2.2.3.4 YÊU CẦU ĐỐI VỚI MODUL HƯỚNG DẪN TRỢ GIÚP 24
    2.2.4 TÍNH KHẢ THI VÀ KHẢ NĂNG PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG. 25
    CHƯƠNG III : XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠI CỬA HÀNG 26
    3.1 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN 26
    3.2 CHỨC NĂNG CƠ BẢN NHẤT CỦA HỆ THỐNG 30
    3.3 SƠ LƯỢC CÁCH TẠO CƠ SỞ DỮ LIỆU TRONG ACCESS 31
    3.4 THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU CHO CHƯƠNG TRÌNH 35
    3.4.1 SƠ ĐỒ QUAN HỆ GIỮA CÁC THỰC THỂ 35
    3.4.2 CHI TIẾT CÁC THỰC THỂ 36
    3.5 MỘT SỐ THUẬT TOÁN 44
    THUẬT TOÁN NHẬP DỮ LIỆU 44
    3.6MÔ HÌNH QUAN HỆ XỬ LÝ DFD : 46
    3.8 MỘT SỐMODULECHƯƠNGTRÌNH . 61
    3.8.1 FORM CẬP NHẬT NHÀ CUNG ẤP 60
    3.8.2 TÌM HÀNG THEO TÊN 60
    3.8.3 FORM CẬP NHẬT KHÁCH HÀNG 60
    3.8.4 FORM CẬP NHẬT HOÁ ĐƠN NHẬP 60
    3.8.5 CẬP NHẬT HOÁ ĐƠN XUẤT 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...