Báo Cáo Xây dựng hệ thống thông tin quản lý bán hàng cho Trung tâm dịch vụ thương mại thuộc Tập đoàn HiPT

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng hệ thống thông tin quản lý bán hàng cho Trung tâm dịch vụ thương mại thuộc Tập đoàn HiPT

    Lời mở đầu
    Trong xu thế phát triển của thế giới ngày nay, những tác động của khoa học và công nghệ đem tới đã tạo động lực thúc đẩy và buộc các tổ chức phải biến đổi chính mình để thích ứng với hoàn cảnh mới. Các tổ chức kinh tế và xã hội đều tiến hành các cuộc cải cách và phương pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất đi đôi với chi phí thấp nhất mà các nhà quản lý đã lựa chọn cho tổ chức của mình đó là công cụ tin học hoá bộ phận quản lý. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thì công cụ này rất quan trọng nó giúp cho các tổ chức doanh nghiệp không những tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian mà còn nâng cao năng lực hoạt động, khắc phục được sai sót, nhầm lẫn trong quá trình quản lý và đem lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất kinh doanh.
    Trên thực tế đã có nhiều tổ chức kinh tế sử dụng các sản phẩm phần mềm để quản lý việc kinh doanh của mình với nhiều mô hình ứng dụng khác nhau như: quản lý bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý sản xuất, quản lý kho hàng, và nó đã đem lại những hiệu quả kinh tế, xã hội rất lớn cho tổ chức đó.
    Với xu thế tất yếu đó, việc ứng dụng tin học trong hoạt động bán hàng tại các cơ sở kinh doanh là rất cần thiết. Ngoài mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nó còn đảm bảo sự tồn tại vững chẳc trong môi trường kinh doanh hiện nay, đáp ứng được những mong muốn và những đòi hỏi khắt khe của khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả.
    Từ những lý do trên trong đợt thực tậptổng hợp này em đã tìm hiểu thực tế của Trung tâm dịch vụ thương mại trực thuộc Tập đoàn HiPT và cùng với những kiến thức em đã được học trong suốt 7 học kỳ vừa qua tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, em đã quyết định lựa chọn đề tài:” Xây dựng hệ thống thông tin quản lý bán hàng cho Trung tâm dịch vụ thương mại thuộc Tập đoàn HiPT”. Đây là đề tài không những mang tính thiết thực đáp ứng được nhu cầu của cơ quan thực tập đồng thời, mà nó phù hợp với chuyên môn được đào tạo và phù hợp với khả năng của bản thân em.
    Báo cáo thực tập tổng hợp của em gồm có 3 chương:

    Chương 1- Giới thiệu về tập đoàn HiPT và Trung tâm dịch vụ thương mại. 3
    I- Tổng quan về Công ty cổ phần Tập đoàn HiPT. 3
    1. Giới thiệu chung về công ty. 3
    2. Khách hàng. 10
    3. Nhà cung cấp. 12
    4. Đối thủ cạnh tranh. 13
    II- Tổng quan về Trung tâm dịch vụ thương mại. 13
    1. Giới thiệu về Trung tâm dịch vụ thương mại. 13
    2. Quy mô của cơ quan. 14
    3. Hoạt động chính của cơ quan. 14
    4. Sơ đồ tổ chức của trung tâm. 16
    5. Chức năng của từng phòng ban. 16
    Chương 2: Tình hình ứng dụng tin học của Trung tâm dịch vụ thương mại 18
    1. Mạng sử dụng trong công ty. 18
    2. Phầm mềm sử dụng. 18
    3. Phần cứng. 18
    4. Trình độ của nhân viên. 19
    5. Tình trạng ứng dụng tin học của bộ phận quản lý bán hàng. 19
    Chương 3: Giới thiệu chung về đề tài lựa chọn. 20
    1. Tên đề tài: 20
    2. Lý do lựa chọn đề tài. 20
    3. Mục tiêu của đề tài. 21
    4. Công cụ để thực hiện chương trình. 21
    5. Các bước thực hiện đề tài. 21
    Kết Luận 23
     
Đang tải...