Luận Văn Xây dựng Hệ thống quản lý thư viện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH SÁCH CÁC KÝ TỰ, CÁC CHỮ VIẾT TẮT 9
    DANH MỤC CÁC BẢNG 10
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 13
    LỜI CẢM ƠN 14
    PHẦN I: MỞ ĐẦU 15

    1. Tên đề tài: 15
    2. Lý do chọn đề tài 15
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 15
    4. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu 16
    5. Mục đích nghiên cứu 16
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu 16
    7. Phương pháp nghiên cứu 16
    8. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài 16
    PHẦN II: NỘI DUNG 17
    Chương 1. Tổng quan về quản lý thư viện 17
    1.1 Nêu bài toán 17
    1.2 Khảo sát hiện trạng 17
    1.2.1 Địa điểm khảo sát 17
    1.2.2 Hiện trạng về tổ chức tại địa điểm khảo sát 17
    1.2.2.1 Cơ cấu tổ chức 17
    1.2.2.2 Hiện trạng 18
    1.2.2.3 Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thư viện 19
    Chương 2. Phân tích thiết kế với UML 21
    2.1 Biểu đồ Use Case 21
    2.1.1 Sơ đồ Use Case 21
    2.1.2 Danh sách các Actor 25
    2.1.3 Danh sách các Use Case 25
    2.1.4 Đặc tả Use Case 28
    2.1.4.1 Đặc tả Use Case Đăng nhập (Bạn đọc) 28
    2.1.4.2 Đặc tả Use Case Đăng ký mượn tài liệu (mượn trực tuyến) 30
    2.1.4.3 Đặc tả Use Case Xem thông tin mượn trả Tài liệu 32
    2.1.4.4 Đặc tả Use Case Quản lý thông tin cá nhân 33
    2.1.4.5 Đặc tả Use Case Gửi ý kiến phản hồi 35
    2.1.4.6 Đặc tả Use Case Tìm kiếm Tài liệu 36
    2.1.4.7 Đặc tả Use Case Đăng nhập (Thủ thư/ Admin) 38
    2.1.4.8 Đặc tả Use Case Nhập mới Tài liệu 39
    2.1.4.9 Đặc tả Use Case Biên mục sơ lược 41
    2.1.4.10 Đặc tả Use Case Biên mục chi tiết 42
    2.1.4.11 Đặc tả Use Case Thanh lý 44
    2.1.4.12 Đặc tả Use Case Thêm bạn đọc 45
    2.1.4.13 Đặc tả Use Case Cập nhật thông tin bạn đọc 47
    2.1.4.14 Đặc tả Use Case Gửi thông báo tới bạn đọc 48
    2.1.4.15 Đặc tả Use Case In thẻ thư viện 50
    2.1.4.16 Đặc tả Use Case Hủy thẻ thư viện 51
    2.1.4.17 Đặc tả Use Case Quan sát mượn Online 53
    2.1.4.18 Đặc tả Use Case Kiểm tra tài liệu còn hay không 54
    2.1.4.19 Đặc tả Use Case Cho mượn tài liệu 56
    2.1.4.20 Đặc tả Use Case Trả tài liệu 57
    2.1.4.21 Đặc tả Use Case TK tài liệu hiện tại 58
    2.1.4.22 Đặc tả Use Case TK tài liệu đang mượn 60
    2.1.4.23 Đặc tả Use Case TK tài liệu theo kho 61
    2.1.4.24 Đặc tả Use Case TK tài liệu hay mượn 62
    2.1.4.25 Đặc tả Use Case TK độc giả đang mượn 64
    2.1.4.26 Đặc tả Use Case TK độc giả đã mượn 65
    2.1.4.27 Đặc tả Use Case TK độc giả mượn quá hạn 66
    2.1.4.28 Đặc tả Use Case TK độc giả vi phạm 68
    2.1.4.29 Đặc tả Use Case Thêm Thủ thư/ Admin 69
    2.1.4.30 Đặc tả Use Case Cập nhật thông tin Thủ thư/ Admin 70
    2.2 Biểu đồ lớp 72
    2.2.1 Biểu đồ lớp 73
    2.2.2 Danh sách các lớp đối tượng và quan hệ 76
    2.2.3 Mô tả chi tiết từng lớp đối tượng 77
    2.2.3.1 Lớp Tài liệu 77
    2.2.3.2 Lớp Ngôn ngữ 78
    2.2.3.3 Lớp Chủ đề 79
    2.2.3.4 Lớp Tác giả 79
    2.2.3.5 Lớp Nhà xuất bản 80
    2.2.3.6 Lớp Dạng tài liệu 81
    2.2.3.7 Lớp Vật mang tin 81
    2.2.3.8 Lớp Mẫu biên mục 82
    2.2.3.9 Lớp Chỉ số DDC 82
    2.2.3.10 Lớp Chỉ số BBK 83
    2.2.3.11 Lớp Chỉ số UDC 84
    2.2.3.12 Lớp Chỉ số LC 84
    2.2.3.13 Lớp Bạn đọc 85
    2.2.3.14 Lớp Thẻ thư viện 86
    2.2.3.15 Lớp Phiếu mượn (Tài liệu) 86
    2.2.3.16 Lớp Chi tiết Phiếu mượn (Tài liệu) 87
    2.2.3.17 Lớp Phiếu trả (Tài liệu) 87
    2.2.3.18 Lớp Chi tiết Phiếu trả (Tài liệu) 88
    2.2.3.19 Lớp Đơn vị 89
    2.2.3.20 Lớp Khoa 89
    2.2.3.21 Lớp Lớp 90
    2.2.3.22 Lớp Tài khoản Bạn đọc 91
    2.2.3.23 Lớp Nhóm Bạn đọc 91
    2.2.3.24 Lớp Gửi ý kiến (sửa thành Góp Ý) 92
    2.2.3.25 Lớp Thủ thư/ Admin 93
    2.2.3.26 Lớp Tài khoản Thủ thư/ Admin 94
    2.2.3.27 Lớp Nhóm quyền 94
    2.2.3.28 Lớp Quyền 95
    2.3 Biểu đồ tuần tự 95
    2.3.1 Nhóm các chức năng dành cho Thủ thư/ Quản trị viên 95
    2.3.1.1 Chức năng Đăng nhập 96
    2.3.1.2 Chức năng quản lý mượn tài liệu 96
    2.3.1.3 Chức năng quản lý trả tài liệu 98
    2.3.1.4 Chức năng thống kê bạn đọc 99
    2.3.1.5 Chức năng thống kê tài liệu 100
    2.3.1.6 Chức năng tìm tài liệu 101
    2.3.1.7 Chức năng thêm tài liệu 102
    2.3.1.8 Chức năng sửa thông tin tài liệu 102
    2.3.1.9 Chức năng xoá tài liệu 103
    2.3.1.10 Chức năng thêm bạn đọc 103
    2.3.1.11 Chức năng sửa thông tin bạn đọc 104
    2.3.1.12 Chức năng xoá bạn đọc 104
    2.3.1.13 Chức năng thêm Thủ thư/ Admin 105
    2.3.1.14 Chức năng sửa TT Thủ thư/ Admin 105
    2.3.1.15 Chức năng xoá Thủ thư/ Admin 106
    2.4 Biểu đồ hoạt động 107
    2.4.1 Nhóm các chức năng dành cho Thủ thư/ Quản trị viên 107
    2.4.1.1 Chức năng đăng nhập 107
    2.4.1.2 Chức năng tìm kiếm 107
    2.4.1.3 Chức năng thống kê 108
    2.4.1.4 Chức năng thêm bạn đọc 109
    2.4.1.5 Chức năng sửa thông tin bạn đọc 109
    2.4.1.6 Chức năng xoá bạn đọc 110
    2.4.1.7 Chức năng thêm tài liệu 111
    2.4.1.8 Chức năng sửa thông tin tài liệu 112
    2.4.1.9 Chức năng xoá tài liệu 112
    2.4.1.10 Chức năng thêm Thủ thư/ Admin 113
    2.4.1.11 Chức năng sửa thông tin Thủ thư/ Admin 114
    2.4.1.12 Chức năng xoá Thủ thư/ Admin 114
    2.4.1.13 Chức năng mượn tài liệu 115
    2.4.1.14 Chức năng trả tài liệu 116
    Chương 3. Demo chương trình 118
    3.1. Giao diện quản trị hệ thống 118
    3.2. Giao diện quản trị tài liệu 118
    3.3. Giao diện quản trị mượn trả tài liệu 119
    3.4. Giao diện quản trị độc giả 119
    3.5. Giao diện quản trị lưu trữ 120
    3.7. Giao diện quản trị tìm kiếm 121
    3.8. Giao diện quản trị thống kê 121
    Chương 4. Thử nghiệm và đánh giá chương trình 122
    4.1. Cài đặt 122
    4.2. Thử nghiệm 122
    4.3. Đánh giá 122
    4.3. Đánh giá 122
    4.4 Những kết quả đạt được 123
    4.5 Các hướng phát triển 124
    4.6 Nhận xét 124
    PHẦN III: KẾT LUẬN 125
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 126
    PHỤ LỤC 128

    1. Giới thiệu về mã vạch 128
    1.1 Vài nét lịch sử mã vạch 128
    1.2 Mã vạch (barcode) 128
    1.3 Ưu điểm của mã vạch 129
    1.4 Các loại mã vạch thông dụng 129
    1.4.1 Mã vạch UPC (Universal Product Code) 130
    1.4.2 Mã vạch EAN (European Article Number) 130
    1.4.3 Mã vạch 39 (Code 39) 131
    1.4.4 Mã vạch 128 (Code 128) 131
    1.4.5 Mã vạch 2.5 (Code 2.5) 132
    1.4.6 Mã vạch 2.5 xen kẽ (Interleaved Two of File - ITF) 132
    1.4.8 Các loại mã khác 134
    1.5 Mã vạch được ứng dụng để mã hoá những gì? 134
    1.6 Lựa chọn loại mã vạch phù hợp 134
    1.7 Ứng dụng mã vạch trong các ứng dụng quản lý 136
    1.7.1 Mục đích của việc áp dụng mã vạch 136
    1.7.2 Các bước áp dụng 136
    1.7.3 Tạo ra mã vạch 136
    1.7.4 Đọc mã vạch 136
    2. Giới thiệu về MARC21 137
    2.1 Giới thiệu chung 137
    2.2 Phạm vi ứng dụng 138
    2.3 Những loại biểu ghi thư mục 138
    2.4 Thành phần của biểu ghi thư mục 139
    3. Giới thiệu về các chỉ số phân loại 140
    3.1 Hệ thống phân loại thập phân DDC 140
    3.1.1 Lịch sử và sự sử dụng hiện nay 140
    3.1.2 Ấn bản 140
    3.1.2 Cấu trúc và ký hiệu 141
    3.1.3 Hệ cấp (hay Hệ phân cấp) 142
    3.2 Hệ thống phân loại UDC 143
    3.3 Hệ thống phân loại LCC 143


    DANH SÁCH CÁC KÝ TỰ, CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    Từ viết tắt Giải thích
    UC Use Case
    TK Thống kê
    TT Thông tin
    TL Tài liệu


    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Bảng 2-1: Danh sách các Actor 19
    Bảng 2-2: Danh sách các Use Case 22
    Bảng 2-3: Danh sách các Lớp 79
    Bảng 2-4: Danh sách các thuộc tính Lớp Tài liệu 79
    Bảng 2-5: Danh sách các phương thức Lớp Tài liệu 80
    Bảng 2-6: Danh sách các thuộc tính Lớp Ngôn ngữ 80
    Bảng 2-7: Danh sách các phương thức Lớp Ngôn ngữ 80
    Bảng 2-8: Danh sách các thuộc tính Lớp Chủ đề 81
    Bảng 2-9: Danh sách các phương thức Lớp Chủ đề 81
    Bảng 2-10: Danh sách các thuộc tính Lớp Tác giả 81
    Bảng 2-11: Danh sách các phương thức Lớp Tác Giả 82
    Bảng 2-12: Danh sách các thuộc tính Lớp Nhà xuất bản 82
    Bảng 2-13: Danh sách các phương thức Lớp Nhà xuất bản 82
    Bảng 2-14: Danh sách các thuộc tính Lớp Dạng tài liệu 82
    Bảng 2-15: Danh sách các phương thức Lớp Dạng tài liệu 83
    Bảng 2-16: Danh sách các thuộc tính Lớp Vật mang tin 83
    Bảng 2-17: Danh sách các phương thức Lớp Vật mang tin 83
    Bảng 2-18: Danh sách các thuộc tính Lớp Mẫu biên mục 84
    Bảng 2-19: Danh sách các phương thức Lớp Mẫu biên mục 84
    Bảng 2-20: Danh sách các thuộc tính Lớp Chỉ số DDC 84
    Bảng 2-21: Danh sách các phương thức Lớp Chỉ số DDC 85
    Bảng 2-22: Danh sách các thuộc tính Lớp Chỉ số BBK 85
    Bảng 2-23: Danh sách các phương thức Lớp Chỉ số BBK 85
    Bảng 2-24: Danh sách các thuộc tính Lớp Chỉ số UDC 85
    Bảng 2-25: Danh sách các phương thức Lớp Chỉ số UDC 86
    Bảng 2-26: Danh sách các thuộc tính Lớp Chỉ số LC 86
    Bảng 2-27: Danh sách các phương thức Lớp Chỉ số LC 86
    Bảng 2-28: Danh sách các thuộc tính Lớp Bạn đọc 87
    Bảng 2-29: Danh sách các phương thức Lớp Bạn đọc 87
    Bảng 2-30: Danh sách các phương thức Lớp Thẻ thư viện 88
    Bảng 2-31: Danh sách các thuộc tính Lớp Phiếu mượn 88
    Bảng 2-32: Danh sách các phương thức Lớp Phiếu mượn 88
    Bảng 2-33: Danh sách các thuộc tính Lớp Chi tiết Phiếu mượn 88
    Bảng 2-34: Danh sách các phương thức Lớp Chi tiết Phiếu mượn 89
    Bảng 2-35: Danh sách các thuộc tính Lớp Phiếu trả 89
    Bảng 2-36: Danh sách các phương thức Lớp Phiếu trả 89
    Bảng 2-37: Danh sách các thuộc tính Lớp Chi tiết Phiếu trả 90
    Bảng 2-38: Danh sách các phương thức Lớp Chi tiết Phiếu trả 90
    Bảng 2-39: Danh sách các thuộc tính Lớp Đơn vị 90
    Bảng 2-40: Danh sách các phương thức Lớp Đơn vị 91
    Bảng 2-41: Danh sách các thuộc tính Lớp Khoa 91
    Bảng 2-42: Danh sách các phương thức Lớp Khoa 91
    Bảng 2-43: Danh sách các thuộc tính Lớp Lớp 91
    Bảng 2-44: Danh sách các phương thức Lớp Lớp 92
    Bảng 2-45: Danh sách các thuộc tính Lớp Tài khoản Bạn đọc 92
    Bảng 2-46: Danh sách các phương thức Lớp Tài khoản Bạn đọc 92
    Bảng 2-47: Danh sách các thuộc tính Lớp Nhóm Bạn đọc 93
    Bảng 2-48: Danh sách các phương thức Lớp Nhóm Bạn đọc 93
    Bảng 2-49: Danh sách các thuộc tính Lớp Góp Ý 94
    Bảng 2-50: Danh sách các phương thức Lớp Khoa 94
    Bảng 2-51: Danh sách các thuộc tính Lớp Thủ thư/ Admin 94
    Bảng 2-52: Danh sách các phương thức Lớp Thủ thư/ Admin 95
    Bảng 2-53: Danh sách các thuộc tính Lớp Tài khoản Thủ thư/ Admin 95
    Bảng 2-54: Danh sách các phương thức Lớp Tài khoản Thủ thư/ Admin 95
    Bảng 2-55: Danh sách các thuộc tính Lớp Nhóm quyền 96
    Bảng 2-56: Danh sách các phương thức Lớp Nhóm quyền 96
    Bảng 2-57: Danh sách các thuộc tính Lớp Quyền 96
    Bảng 2-58: Danh sách các phương thức Lớp Quyền 97


    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ
    Hình 2-1: Biểu đồ Use Case Bạn đọc 22
    Hình 2-2: Biểu đồ Use Case Thủ thư/ Admin 23
    Hình 2-3: Biểu đồ Use Case Quản lý Tài liệu 23
    Hình 2-4: Biểu đồ Use Case Quản lý Bạn đọc 23
    Hình 2-5: Biểu đồ Use Case Quản lý Thủ thư/ Admin 24
    Hình 2-6: Biểu đồ Use Case Quản lý mượn trả Tài liệu 24
    Hình 2-7: Biểu đồ Use Case Quản lý Thẻ thư viện 25
    Hình 2-8: Biểu đồ Use Case Quản lý Lưu trữ 25
    Hình 2-9: Biểu đồ Use Case Tìm kiếm 25
    Hình 2-10: Biểu đồ Use Case Thống kê báo cáo 26
    Hình 2-11: Biểu đồ Lớp Tài liệu 82
    Hình 2-12: Biểu đồ Lớp Mượn Trả Tài liệu 83
    Hình 2-13: Biểu đồ Lớp Bạn đọc 84
    Hình 2-14: Biểu đồ Lớp Thủ thư/ Admin 85
    Hình 2-15. Biểu đồ tuần tự cho chức năng đăng nhập của thủ thư/ Admin 105
    Hình 2-16. Biểu đồ tuần tự cho chức năng quản lý muợn tài liệu 106
    Hình 2-17. Biểu đồ tuần tự cho chức năng quản lý trả tài liệu 107
    Hình 2-18. Biểu đồ tuần tự cho chức năng thống kê bạn đọc 108
    Hình 2-19. Biểu đồ tuần tự cho chức năng thống kê tài liệu 109
    Hình 2-20. Biểu đồ tuần tự cho chức năng tìm kiếm tài liệu 110
    Hình 2-21. Biểu đồ tuần tự cho chức năng tìm thêm tài liệu 111
    Hình 2-22. Biểu đồ tuần tự cho chức năng tìm sửa TT tài liệu 112
    Hình 2-23. Biểu đồ tuần tự cho chức năng xoá tài liệu 112
    Hình 2-24. Biểu đồ tuần tự cho chức năng thêm bạn đọc 113
    Hình 2-25. Biểu đồ tuần tự cho chức năng sửa TT bạn đọc 113
    Hình 2-26. Biểu đồ tuần tự cho chức năng xoá bạn đọc 114
    Hình 2-27. Biểu đồ tuần tự cho chức năng thêm Thủ thư/ admin 115
    Hình 2-28. Biểu đồ tuần tự cho chức năng sửa TT Thủ thư/ admin 115
    Hình 2-29. Biểu đồ tuần tự cho chức năng xóa Thủ thư/ admin 116
    Hình 2-30. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Đăng Nhập 117
    Hình 2-31. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Tìm kiếm 118
    Hình 2-32. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Thống Kê 118
    Hình 2-33. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Thêm Bạn đọc 119
    Hình 2-34. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Sửa TT Bạn đọc 120
    Hình 2-35. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Xóa Bạn đọc 121
    Hình 2-36. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Thêm Tài liệu 121
    Hình 2-38. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Xóa Tài liệu 123
    Hình 2-39. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Thêm Thủ thư/ Admin 124
    Hình 2-40. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Sửa TT Thủ thư/ Admin 125
    Hình 2-41. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng Xóa Thủ thư/ Admin 125
    Hình 2-42. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng mượn Tài liệu 126
    Hình 2-43. Biểu đồ hoạt động mô tả chức năng trả Tài liệu 127

    LỜI CẢM ƠN
    *****
    Chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy các cô đã trang bị những kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt quá trình học tập tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Đặc biệt là các thầy các cô trong khoa Công nghệ thông tin. Chính nhờ công lao giảng dạy, chỉ bảo tận tình của các thầy các cô mà chúng em, những sinh viên khoa Công nghệ thông tin mới có được những kiến thức chuyên ngành về công nghệ thông tin để có thể vững bước thực hiện tiếp chặng đường học tập, vận dụng và sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ thông tin hữu ích góp phần phục vụ các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy Hoàng Trọng Thế đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo cho chúng em trong suốt quá trình thực hiện đề tài này.
    Chúng em xin gửi lời cám ơn đến gia đình, bạn bè đã động viên, cung cấp các tài liệu hữu ích cho nhóm.
    Mặc dù đã cố gắng nỗ lực thực hiện đề tài với quyết tâm cao nhưng chắc hẳn đề tài không thể tránh khỏi thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy các cô để đề tài của chúng em ngày càng hoàn thiện hơn.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn!
    Hưng Yên, tháng 1 năm 2009
    Nhóm sinh viên
    Nguyễn Quyết
    Dương Văn Thiện
    Đàm Thị Thu Hương

    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    1. Tên đề tài:
    Xây dựng Hệ thống quản lý thư viện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.
    2. Lý do chọn đề tài
    Thư viện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên được thành lập từ ngày khi xây dựng trường. Đến nay, thư viện trường có khoảng hơn 1500 đầu sách, đáp ứng được tương đối nhu cầu học tập và nghiên cứu của hơn 13.000 học sinh – sinh viên, cán bộ giảng viên, công nhân viên nhà trường. Và cũng chính vì số lượng độc giả ngày càng nhiều, cộng với nhu cầu mượn trả sách ngày càng nhiều nên việc đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu công việc của đội ngũ nhân viên thư viện là rất quan trọng.
    Tính đến thời điểm hiện tại thì thư viện của trường chưa có một hệ thống nào chuyên biệt để lưu thông tin sách và việc mượn trả. Với sự gia tăng số lượng sách và số lượng độc giả, cộng với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhu cầu ứng dụng công nghệ vào trong quản lý ngày càng phát triển mạnh và đem lại rất nhiều lợi ích. Vì vậy, cần phải xây dựng một chương trình quản lý tốt để đáp ứng nhu cầu quản lý và mượn trả sách ngày càng cao. Và với những yêu cầu này, nhóm chúng em quyết định chọn đề tài bảo vệ đồ án là “Xây dựng hệ thống quản lý thư viện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.”.
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
     Hệ thống quản lý thư viện
     Các công cụ dùng để xây dựng chương trình
    4. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu
     Áp dụng vào phân hệ quản lý thư viện cho Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
    5. Mục đích nghiên cứu
     Quản lý thư viện về mặt tổng thể cũng như chi tiết.
     Giải quyết tối ưu hóa quá trình mượn trả tài liệu.
     Đưa ra các báo cáo, thống kê tổng hợp.
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu
     Tìm hiểu nghiệp vụ quản lý thư viện ( quản lý tài liệu, quản lý bạn đọc, quản lý quá trình mượn trả ).
     Tìm hiểu các công cụ xây dựng chương trình.
    7. Phương pháp nghiên cứu
     Khảo sát thực tế ( cụ thể là thư viện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên)
     Thu thập các tài liệu liên quan đến nghiệp vụ quản lý thư viện.
    8. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài
     Giúp chúng em hiểu về nghiệp vụ quản lý thư viện.
     Ứng dụng đề tài vào việc tối ưu hóa quá trình quản lý thư viện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...