Đồ Án Xây dựng hệ thống quản lý điểm trường thcs hoàn kiếm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 3/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Công nghệ thông tin ngày nay có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực đời sống giúp công việc được tiến hành một cách nhanh chóng và hiệu quả.
    Trong quá trình quản lý điểm của học sinh THCS Hoàn Kiếm thì việc lấy điểm, xem điểm của các khóa học là rất khó khăn với người quản lý. Đối với một đơn vị trường phải lưu giữ rất nhiều hồ sơ học sinh, của từng khoá học là rất nhiều những giấy tờ, bộ phận văn thư phải cập nhật và tiến hành lưu trữ hồ sơ bằng tay vào những quyển sổ lớn, dày, cồng kềnh, thời gian lưu trữ lâu năm sổ theo dõi sẽ bị rách, phai màu chữ gây trở ngại rất lớn trong việc tìm kiếm.
    Được sự hướng dẫn tận tình của cô Nguyễn Thanh Thủy, chúng em đã chọn đề tài "Xây dựng hệ thống quản lý điểm của trường THCS Hoàn Kiếm " làm nội dung nghiên cứu của đề tài thực tập của mình. Bài báo cáo sẽ được chia thành 3 phần:
    - Phần 1: Khảo sát và đặc tả yêu cầu.
    - Phần 2: Phân tích hệ thống
    - Phần 3: Thiết kế hệ thống.






    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    MỤC LỤC 2
    Phần I. Khảo sát và đặc tả yêu cầu. 4
    1. Phát biểu vấn đề: 4
    2. Mục tiêu: 4
    3. Lợi ích mang lại: 4
    4. Người dùng hệ thống. 4
    5. Các chức năng của hệ thống: 4
    6. Yêu cầu về hệ thống: 5
    7. Yêu cầu với tính năng hệ thống: 7
    8. Hướng giải quyết: 7
    Phần II. Phân tích hệ thống. 8
    2.1 Xây dựng biểu đồ usecase. 8
    2.1.1 Các use case và actor 8
    2.2 Biểu diễn bằng kịch bản. 10
    2.1.1 Đăng nhập. 10
    2.1.2 use case quản lý môn học. 11
    2.1.3 use case niên khóa. 14
    2.1.4 Use case quản lý lớp học. 16
    2.1.5 Use case quản lý giáo viên. 19
    2.1.6 Use case quản lý học sinh. 22
    2.1.7 Use case quản lý điểm 25
    2.1.8 Thống kê. 28
    2.2 Sơ đồ lớp. 29
    2.3 Biểu đồ trạng thái 29
    2.3.1 Đăng nhập. 29
    2.3.2 Biểu đồ trạng thái lớp quản lý niên khóa. 30
    2.3.3 Sơ đồ trạng thái lớp quản lý môn học. 30
    2.3.4 Sơ đồ trạng thái lớp quản lý điểm 31
    Phần III. Thiết kế hệ thống. 32
    3.1 Xây dựng các biểu đồ tuần tự. 32
    3.1.1 Biểu đồ tuần tự cho chức năng đăng nhập. 32
    3.1.2 Biểu đồ tuần tự cho quản lý môn học. 32
    3.1.3 Biểu đồ tuần tự cho quản lý niên khóa. 34
    3.1.4 Biểu đồ tuần tự cho quản lý điểm 35
    3.2 Biểu đồ cộng tác. 38
    3.2.1 Biểu đồ cộng tác cho chức năng đăng nhập. 38
    3.2.2 Biểu đồ cộng tác cho quản lý môn học. 38
    3.2.3 Biểu đồ cộng tác cho quản lý điểm 40
    3.3 Biểu đồ hoạt động. 42
    3.3.1 Biểu đồ hoạt động cho ca sử dụng “đăng nhập”. 42
    3.3.2 Biểu đồ hoạt động quản lý môn học. 43

    3.3.3 Biểu đồ hoạt động quản lý điểm 46
    3.4 Sơ đồ lớp. 49
    3.5 Biểu đồ thành phần. 50
    3.6 Biểu đồ triển khai hệ thống. 51
    3.7 Thiết kế giao diện. 52
    KẾT LUẬN 56
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...