Luận Văn Xây dựng hệ thống quản lý điểm trường phổ thông trên nền web

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 25/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Xây dựng hệ thống quản lý điểm trường phổ thông trên nền web




    NHIỆM VỤ ĐỀ TÀI
    1. Nội dung và các yêu cầu cần giải quyết trong nhiệm vụ đề tài tốt nghiệp
    a. Nội dung:
    -Cách đọc tài liệu và khảo sát thu thập dữ liệu thực tế.
    -Các bước tiến hành phân tích thiết kế và kỹ năng liên quan.
    -Chọn môi trường, tổ chức cài đặt thử nghiệm hệ thống.
    -Viết tài liệu và làm báo cáo đồ án.
    b. Các yêu cầu cần giải quyết:
    -Tìm và đọc các tài liệu liên quan
    -Tự liên hệ, giao tiếp với cơ sở để thu thập dữ liệu và thông tin nghiệp vụ.
    -Phân tích, thiết kế bài toán và làm tài liệu.
    -Chọn môi trường và ngôn ngữ phù hợp để cài đặt thử nghiệm chương trình.
    -Viết tài liệu báo cáo đồ án tốt nghiệp.
    2. Các số liệu cần thiết để thiết kế, tính toán
    -Thông tin thu thập được khi đi khảo sát.
    -Tài liệu về môn Phân tích thiết kể hệ thống.
    -Quy chế cho điểm và tính điểm trong trường phổ thông của Bộ Giáo Dục và Đào
    tạo.
    3. Địa điểm thực tập tốt nghiệp
    -Trường THPT Thăng Long




    MỤC LỤC
    Lời cảm ơn 8
    CHƯƠNG I: BÀI TOÁN VÀ MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ 9
    1.1. Mô tả hiện trạng của tổ chức 9
    1.1.1. Giới thiệu thông tin về trường THPT Thăng Long . 9
    1.1.2. Mô hình tổ chức và quản lý . 10
    1.1.3. Theo dõi tình hình học tập của học sinh . 12
    1.1.4. Hiện trạng và giải pháp cho vấn đề đặt ra . 12
    1.2. Mô hình hoạt động nghiệp vụ quản lý điểm 13
    1.2.1. Biểu đồ ngữ cảnh hệ thống 13
    1.2.3. Mô tả chi tiết chức năng sơ cấp . 15
    1.2.4. Danh sách hồ sơ dữ liệu được sử dụng . 16
    1.2.5. Ma trận thực thể chức năng . 16
    CHƯƠNG II: PHÂN THÍCH HỆ THỐNG QUẢN LÝ 17
    2.1. Các mô hình xử lý nghiệp vụ . 17
    2.1.1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 . 17
    2.1.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 . 18
    2.1.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 . 18
    2.2. Mô hình dữ liệu quan niệm 21
    2.2.1. Xác định thực thể và thuộc tính 21
    2.2.2. Xác định mối quan hệ giữa các thực thể . 21
    2.2.3. Biểu đồ của mô hình dữ liệu quan niệm . 23
    CHƯƠNG III: THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ . 24
    3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu . 24
    3.1.1. Chuyển mô hình E-R sang mô hình quan hệ 24
    3.1.2. Biểu đồ liên kết của môhình quan hệ 27
    3.1.3. Thiết kế vật lý dữ liệu . 26
    3.2. Xác định các giao diện nhập liệu ứng với mô hình ER . 30
    3.2.1. Các giao diện ứng với các thực thể . 30
    3.2.2. Các giao diện ứng với các mối quan hệ 31
    3.3. Xác định các luồng dữ liệu hệ thống và giao diện xử lý . 31
    3.3.1. Biểu đồ luồng hệ thống cho tiến trình Quản lý hồ sơ . 31
    3.3.2. Biểu đồ luồng hệ thống cho tiến trình Quản lý điểm 32
    3.3.2. Biểu đồ luồng hệ thống cho tiến trình Lập báo cáo 33
    3.3.4. Các giao diện xử lý 33
    3.4. Tích hợp hệ thống giao diện và thiết kế hệ thực đơn . 34
    3.4.1. Tích hợp các giao diện 34
    3.4.2. Thiết kế hệ thống thực đơn . 36
    Chương 4: CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG . 37
    4.1. Môi trường cài đặt 37
    4.2. Hệ thống chương trình . 37
    4.2.1. Hệ con Quản lý hồ sơ và giảng dạy (mô tả các chức năng
    chính mà nó thực hiên) 37
    4.2.2. Hệ con Quản lý điểm . 37
    4.2.3. Lập báo cáo và cập nhật dữ liệu ban đầu 37
    4.3. Mộ số giao diện và kết quả ra 37
    KẾT LUẬN 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 48




    CHƯƠNG I:
    BÀI TOÁN VÀ MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ
    1.1. Mô tả hiện trạng của tổ chức
    1.1.1. Giới thiệu thông tin về trường THPT Thăng Long
    Trường THPT Thăng Long được chính thức đi vào hoạt động năm 1997
    ngôi trường với 14 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định được chất lượng giáo
    dục cũng như kỷ cương nề nếp cho học sinh thuộc top đầu các trường THPT ngoài
    công lập của thành phố Hải Phòng.
    Những năm qua trường THPT Thăng Long đã thực hiện thành công mô hình
    lớp “giảm số lượng để nâng cao chất lượng”.Ứng dụng công nghệ thông tin và
    truyền thông trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường. Sự sáng tạo trong công
    tác nghiên cứu khoa học, không ngừng đổi mới quản lý giáo dục, dạy học, kiểm tra
    và đánh giá. Coi giáo dục kỹ năng sống và văn hóa học đường cho học sinh là mục
    tiêu quan trọng. Trường đã trở thành điểm sáng , đứng đầu khối các trường THPT
    ngoài công lập và là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh
    Trường được thành lập năm 1997 cho đến nay qui mô của nhà trường phát
    triển ngày càng nhanh. Hiện tại trường có 94 giáo viên giảng dạy và hơn 2000 học
    sinh . nhiều năm trường đã có học sinh giỏi quốc gia, số học sinh giỏi ngày càng
    tăng. Tỉ lệ tốt nghiệp rất cao khoảng 80 đến 85% . Tỉ lệ học sinh đỗ vào đại học, cao
    đẳng khoảng 20 đến 25% . Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh có nhiều giáo viên
    tham gia. Hàng nghìn học sinh cũ của trường có học vị cao như tiến sĩ, thạc sĩ, kĩ
    sư, bác sĩ
    Nhiệm vụ chính của trường là dạy chữ, dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực,
    bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
    Mục tiêu chính của trường là :
    –Phấn đấu nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học để trở thành trường
    có chất lượng giáo dục cao trong khu vực.
    –Phấn đấu hàng năm có tỉ lệ học sinh tốt nghiệp, đỗ đại học, cao đẳng
    ngày càng cao
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...