Luận Văn Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 2008 và ISO 13485 2003 cho dây truyền

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Sự vận động phát triển của thế giới trong những năm gần đây với xu thế
    toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới đã tạo ra những thách thức mới trong kinh
    doanh. Sản phẩm có thể được thiết kế tại một quốc gia, sản xuất, lắp ráp tại
    quốc gia khác, thị trường là toàn cầu. Các nhà sản xuất, phân phối và khách
    hàng ngày nay có quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa có chất lượng với giá cả
    phù hợp ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Việc xoá bỏ các hàng rào thuế quan, tự
    do hóa thương mại làm cho các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại phát triển phải
    nâng cao chất lượng, hạ giá thành. Cuộc cạnh tranh toàn cầu đã, đang và sẽ
    trở nên ngày càng mạnh mẽ với qui mô và phạm vi ngày càng lớn. Sự phát
    triển của khoa học và công nghệ cho phép các nhà sản xuất nhạy bén có khả
    năng đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh.
    Tình hình trên đã khiến cho chất lượng trở thành yếu tố cạnh tranh, trở
    thành yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Chất lượng
    đã trở thành một “ngôn ngữ” phổ biến. Để thu hút khách hàng, các doanh
    nghiệp, tổ chức cần đưa chất lượng vào nội dung quản lý. Sự hòa nhập của
    chất lượng vào mọi yếu tố của tổ chức từ hoạt động quản lý đến tác nghiệp sẽ
    là điều phổ biến và tất yếu đối với bất kỳ một tổ chức nào muốn tồn tại và
    phát triển.
    Đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi mà nước ta đã
    gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO thì vấn đề quản lý chất lượng sản
    phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh đang trở thành mục tiêu hướng tới
    của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thấy vai trò quan
    trọng của chất lượng sản phẩm để tạo uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường
    quốc tế. Nhất là khi hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam còn yếu kém về
    nhiều mặt, công nghệ sản xuất lạc hậu nên rất khó cạnh tranh với các doanh
    nghiệp ở các nước phát triển trên thế giới. Bởi vậy việc tập trung vào vấn đề
    quản lý chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh là một
    hướng đi đúng đắn mà các doanh nghiệp Việt Nam cần luôn phải thực hiện,
    theo đuổi.
    Theo tiêu chuẩn ISO 9000: 2000, “ Quản lý chất lượng là các hoạt động
    có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng”. Quản lý
    chất lượng ngày nay không chỉ được áp dụng trong ngành công nghiệp, mà
    còn trong các ngành dịch vụ, kế cả dịch vụ hành chính công, y tế, môi trường
    v.v trong mọi loại hình công ty, từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ, cho dù có
    tham gia vào thị trường quốc tế hay không. Quản lý chất lượng đảm bảo cho
    tổ chức làm đúng những việc phải làm để đạt được mục tiêu chất lượng.
    ISO 9000:2000 là một mô hình đảm bảo chất lượng đã được quốc tế
    công nhận. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, để
    tồn tại và phát triển các doanh nghiệp nhất thiết phải liên tục cập nhật thông
    tin và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo những tiêu chuẩn ISO mới
    nhất và phù hợp với các sản phẩm truyền thống của doanh nghiệp mình.
    Chính vì vậy em đã chọn đề tài:
    Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008
    và ISO 13485:2003 cho dây truyền sản xuất Bơm kim tiêm bao gói túi PE của
    công ty Nhựa Y Tế
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...