Luận Văn Xây dựng hệ thống kênh phân phối sữa mead johnson nutrition tại công ty tnhh hà thọ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp
    Đề tài: XÂY DỰNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SỮA MEAD JOHNSON NUTRITION TẠI CÔNG TY TNHH HÀ THỌ
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    I. Các khái niệm chung về marketing. 3
    1. Định nghĩa marketing. 3
    2. Marketing-mix. 3
    II/CÁC VẤN ĐỀ VỀ PHÂN PHỐI 3
    A. Khái niệm 3
    B. Hệ thống trung gian và kênh phân phối 4
    1. Hệ thống trung gian phân phối. 4
    1.1. Khái niệm trung gian phân phối. 4
    1.2. Các loại trung gian phân phối. 4
    2. Kênh phân phối 4
    2.1 Khái niệm 4
    2.2.Vai trò của các trung gian phân phối 4
    2.3. Chức năng của kênh phân phối 5
    2.4. Những dòng lưu chuyển trong kênh phân phối 6
    3. Hệ thống kênh phân phối 6
    3.1. Các dạng kênh phân phối: 6
    3.2. Tổ chức và hoạt động kênh phân phối 7
    3.2.1. Tổ chức kênh phân phối 7
    3.2.2Hoạt động của kênh phân phối 9
    III. THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI 10
    1. Xác định những mục tiêu và ràng buộc của kênh. 10
    2. Xác định những chọn lựa chủ yếu. 11
    2.1. Xác định hình thức và số cấp kênh. 11
    2.2. Xác định những kiểu trung gian. 12
    2.3. Xác định số lượng trung gian. 12
    2.4. Xác định các mối quan hệ trách nhiệm. 13
    3. Các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh phân phối 13
    a. Đặc điểm sản phẩm 13
    b. Đặc điểm thị trường . 14
    c. Đặc điểm công ty. 15
    IV. TUYỂN CHỌN CÁC TRUNG GIAN 15
    PHẦNII: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 16
    I. SƠ LƯỢC VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 16
    II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN 178
    1. Chức năng và ngành nghề kinh doanh: 17
    2. Nhiệm vụ. 17
    3. Quyền hạn. 17
    III/ CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY 18
    1. Sơ đồ tổ chức. 18
    2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban. 19
    a. Ban giám đốc. 19
    b. Phòng hành chính tổng hợp. 20
    c. Phòng vật tư- thiết bị 20
    d. Phòng kinh doanh. 20
    e. Phòng Marketing. 20
    f. Phòng kế toán-tài vụ. 21
    g. G7- Mart 21
    3. Quan hệ giữa các phòng ban. 21
    IV. NGUỒN LỰC 22
    1. Cơ sở vật chất và máy móc trang thiết bị 22
    2. Nguồn nhân lực. 24
    3. Vốn kinh doanh. 26
    4. Tình hình sản xuất kinh doanh và cạnh tranh. 27
    V. THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ TỒN TẠI TẠI CÔNG TY. 29
    1. Công tác marketing. 29
    2. Tình hình thực hiện kế hoạch. 30
    VI. BÁO CÁO SƠ LƯỢC TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH HÀNG THỰC PHẨM 32
    A. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG 32
    B. DANH MỤC SẢN PHẨM 32
    C. ĐỐI TÁC MÀ CÔNG TY LÀM NPP. 33
    D. BỐ TRÍ NHÂN SỰ 33
    E.ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 34
    F.VÀI NÉT VỀ SẢN PHẨM MỚI TẠI CÔNG TY 35
    PHẦN III: XÂY DỰNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SỮA TẠI CÔNG TY TNHH HÀ THỌ 36
    I. THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI 36
    1. Xác định các mục tiêu. 36
    1.1. Mục tiêu marketing của công ty. 36
    1.2. Mục tiêu của kênh. 36
    1.3. Thị trường mục tiêu. 36
    2. Xác định những ràng buộc của kênh. 37
    2.1. Đặc điểm về sản phẩm 37
    2.2. Đặc điểm thị trường. 37
    2.3. Đặc điểm công ty. 40
    2.4. Đối thủ cạnh tranh( Thông tin từ công ty ). 40
    3. Xác định hình thức phân phối 41
    4 Cấu trúc kênh phân phối 42
    5. Số lượng các trung gian: 43
    6. Tuyển chọn các thành viên trong kênh phân phối. 44
    6.1. Chiêu mộ các thành viên trong kênh phân phối. 44
    6.2. Tuyển chọn các trung gian. 45
    6.2.1 Các tiêu chuẩn để tuyển chọn các trung gian phân phối 47
    6.2.2 Quyết định tuyển chọn các trung gian. 48
    LỜI KẾT 53


    LỜI MỞ ĐẦU
    ​Việc phân phối và tiêu thụ ngày nay đã chiếm được một vị trí quantrọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.Tất nhiên không nằm ngoàiđiều đó hoạt động phân phối với các chức năng, vai trò của nó đã góp phần đángkể vào sự phát triển của nhiều doanh nghiệp.Thông qua hoạt động phân phối sảnphẩm của các doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóngnhằm đáp ứng cho các nhu cầu của khách hàng cũng như đạt được các mục tiêu kinhdoanh của công ty.Tuy nhiên làm thế nào để hoạt động phân phối đạt được hiệuquả, đáp ứng được các mục tiêu của doanh nghiệp, đáp ứng được các nhu cầu củakhách hàng đòi hỏi phải có những nghiên cứu, đánh giá được các vấn đề cần thiết qua đó mới có thểđưa ra được các giải pháp hợp lý cho hoạt động phân phối.
    Công ty TNHH Hà Thọ một trong những công ty có thế mạnh tronglĩnh vực kinh doanh hàng thực phẩm, đã và đang lên kế hoạch cho một hoạt độngkinh doanh mới của mình là việc kinh doanh sữa Mead Johnson.Với thị trường mụctiêu Quảng Bình, khách hàng của công ty rất đa dạng và có những nhu cầu khácnhau chính vì vậy việc đáp ứng những điều này là vô cùng quan trọng.
    Từ những hiểu biết trên cũng như được sự đồng ý của công ty em đãchọn vấn đề phân phối làm mục tiêunghiên cứu của mình trong qua trình thực tập tại đơn vị.Với vấn đề này em đãchọn đề tài:
    “XÂY DỰNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SỮA MEAD JOHNSON NUTRITION TẠI CÔNGTY TNHH HÀ THỌ“
    Mục tiêu của đề tài: Dựa trên cơ sở lý luận và thực trạng tại côngty ,việc nghiên cứu thực hiện đề tài nhằm đưa ra giải pháp cho vấn đề phân phốisữa Mead Johnson tại thị trường Quảng Bình, góp phần vào việc hoàn thiện kếhoạch kinh doanh sản phẩm của công ty trong thời gian tới.
    Giới hạn của đề tài :Vớithời gian còn hạn chế để có thể hiểu rõ được các vấn đề của công ty, cũngnhư kiến thức còn hạn hẹp nên em đã chọnmột vấn đề để cố gắng nghiên cứu, hiểu rõ hơn.Với vấn đề phân phối , đề tài đãchủ yếu tập trung vào các vấn đề: xác định hình thức phân phối, thiết kế kênhphân phối, tuyển chọn các trung gian.
    Nội dung của đề tài
    Phần I: Cơ sở lý luận
    Phần II:Giới thiệu tổng quan và tình hình hoạt động kinh doanhtại công ty TNHH Hà Thọ.
    Phần III: Xây dựng hệ thống kênh phân phối sữa Mead Johnson tạicông ty TNHH Hà Thọ.


    PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I. CÁC KHÁI NIỆM CHUNG VỀ MARKETING
    1. Định nghĩa marketing
    Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác
    2. Marketing-mix
    Marketing-Mix là tập hợp các phương tiện (công cụ) Marketing có thể kiểm soát được mà doanh nghiệp phối hợp sử dụng tạo nên sự đáp ứng cần thiết trong thị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu Marketing của mình
    Marketing-mix gồm bốn yếu tố:
    · Sản phẩm (product): là sự kết hợp vật phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cống hiến cho thị trường mục tiêu gồm có:đặc điểm , phẩm chất, nhãn hiệu .
    · Giá cả (price): là số tiền mà khách hàng bỏ ra để có được sản phẩm.Giá cả phải tương xứng với gía trị, nếu không người mua sẽ tìm mua của người sản xuất khác
    · Phân phối(place): bao gồm những hoạt động khác nhau của doanh nghiệp nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng .
    · Cổ động( promotion): là những hoạt động thông đạt những giá trị của sản phẩm và thuyết phục được khách hàng mục tiêu mua mua sản phẩm ấy.Nó bao gồm các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng trực tiếp,
    II. CÁC VẤN ĐỀ VỀ PHÂN PHỐI
    A. Khái niệm
    Phân phối: Phân phối là một khái niệm về kinh doanh, nhằm định hướng và chuyển giao quyền sở hữu giữa người bán và người mua, đồng thời thực hiện tổ chức điều hoà, phối hợp các tổ chức trung gian khác nhau đảm bảo cho hàng hoá tiếp cận và khai thác tối đa các loại nhu cầu của thị trường.
    B. Hệ thống trung gian và kênh phân phối
    1. Hệ thống trung gian phân phối.
    1.1. Khái niệm trung gian phân phối.
    Người trung gian là các doanh nghiệp độc lập trợ giúp người sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng trong thực hiện các chức năng đàm phán và công việc phân phối khác.
    1.2. Các loại trung gian phân phối.
    a) Trung gian bán lẽ: là những doanh nghiệp thương mại mà doanh số chủ yếu là từ việc bán hàng hoá trực tiếp cho người tiêu dùng
    b) Trung gian bán sĩ: là những doanh nghiệp thương mại mà doanh số
    chủ yếu là từ việc bán hàng hoá cho người bán lại, cho các xí nghiệp và cơ quan công quyền
    2. Kênh phân phối
    2.1 Khái niệm
    Kênh phân phối là tập hợp những cá nhân hay những cơ sở kinh doanh phụ thuộc lẫn nhau liên quan đến quá trình tạo ra và chuyển sản phẩm hay dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng
    2.2.Vai trò của các trung gian phân phối
    Có nhiều lý do để những người sản xuất chuyển giao một phần công việc tiêu thụ cho những người trung gian phân phối.
    -Nhiều nhà sản xuất không có đủ nguồn lực tài chính để phân phối trực tiếp sản phẩm của mình đến tận người tiêu dùng cuối cùng, vì việc phân phối đầu tư rất nhiều tiền bạc và nhân lực.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...