Đồ Án Xây dựng hệ thống hỗ trợ sửa lỗi chương trình sử dụng thuật toán Rút gọn chương trình (TM+ chương tr

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tên đồ án
    Xây dựng hệ thống hỗ trợ sửa lỗi chương trình sử dụng thuật toán Rút gọn chương trình.2. Các số liệu ban đầu .
    3. Nội dung bản thuyết minh
    Lời cảm ơn.
    Mục lục.
    Chương I: Giới thiệu.
    Ch­¬ng II: Các khái niệm liên quan.
    Ch­¬ng III: Các thuật toán rút gọn chương trình cơ bản.
    Chương IV: Phân tích và cài đặt hệ thống.
    Kết luận và hướng phát triển.
    Tài liệu tham khảo.

    4. Số lượng, nội dung bản vẽ A[SUB]0[/SUB] và các sản phẩm cụ thể:

    Bản thuyết minh đồ án tốt nghiệp
    Phần mềm chương trình

    LỜI CẢM ƠN
    Người đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn là thầy giáo, Thượng tá, Thạc Sỹ LƯU HỒNG DŨNG, thầy giáo hướng dẫn của tôi. Thầy đã dành nhiều thời gian quý báu để đóng góp nhiều ý kiến cũng như phương pháp làm việc cho tôi. Làm việc với thầy tôi đã học hỏi được phương pháp nghiên cứu khoa học, cách tiếp cận và giải quyết với những vấn đề mới và hơn hết là một cách làm việc nghiêm túc và khoa học.
    Tôi cũng xin cám ơn Thầy giáo, Thượng úy, Thạc Sỹ NGUYỄN QUANG UY. Mặc dù đang nghiên cứu ở nước ngoài nhưng thầy đã dành nhiều thời gian để gợi mở cho tôi những ý tưởng mới, hướng nghiên cứu thích hợp, luôn sẵn sàng giúp khi tôi cần sự giúp đỡ và đặc biệt là luôn luôn động viên để tôi luôn tin vào chính mình.
    Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong khoa Công nghệ Thông tin – Học viện Kỹ thuật Quân sự, các bạn trong lớp Tin Học khóa 39 đã giúp đỡ, chỉ bảo và động viên tôi trong suốt quá trình học tập tại trường cũng như làm đồ án tốt nghiệp.
    Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người thân và bạn bè của tôi – những người đã luôn động viên tôi trong suốt quá trình học tập cũng như làm đồ án tốt nghiệp.


    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN  
    MỤC LỤC  
    Chương 1 Giới Thiệu.  
    1. Phát biểu bài toán.  
    1.1. Khái niệm chung.  
    1.2. Phân loại các thuật toán Rút gọn chương trình.  
    1.3. Mục đích của đồ án.
    1.4. Giới hạn của đề tài
    2. Kết quả đạt được. 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003400390033000000
    3. Bố cục của Đồ án.
    Chương 2: Các khái niệm liên quan.
    1. Luồng điều khiển (Control Flow)
    1.1. Đồ thị luồng điều khiển (Control Flow Graph)
    1.2. Khái niệm Điểm trội (Dominator) và Điểm trội sau (Post-dominator)
    1.3. Phụ thuộc điều khiển (Control Dependence) 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003400390039000000
    2. Luồng dữ liệu (Data Flow)
    2.1 Phụ thuộc dữ liệu.
    2.2. Tính toán tập biến được định nghĩa và tập biến sử dụng.
    2.3 Xác định các phụ thuộc dữ liệu.
    3. Rút gọn chương trình (Program Slicing)
    3.1. Sự khác nhau giữa các thuật toán Rút gọn chương trình.
    3.1.1 Rút gọn tĩnh (Static Slicing) và Rút gọn động (Dynamic Slicing) 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500300036000000
    3.1.2 Rút gọn lùi (Backward Slicing) và Rút gọn tiến (Forward Slicing)
    3.1.3. Rút gọn đơn thủ tục và Rút gọn đa thủ tục. 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500300038000000
    3.2 Những ứng dụng của Rút gọn chương trình
    3.2.1. Bảo trì phần mềm (Software Maintenance) 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500310030000000
    3.2.2 Kiểm thử (Testing)
    3.2.3. Sửa lỗi (Debugging)
    Chương 3 Các thuật toán rút gọn chương trình cơ bản.
    1. Rút gọn chương trình sử dụng Đồ thị luồng điều khiển (Control Flow Graph)
    1.1 Rút gọn các chương trình đơn giản
    1.2 Rút gọn chương trình có cấu trúc
    2. Rút gọn chương trình sử dụng Đồ thị phụ thuộc chương trình (Program Dependence Graph)
    2.1 Rút gọn chương trình đơn thủ tục. 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500310039000000
    2.2 Rút gọn chương trình đa phương thứcsử dụng SDG
    Chương 4 Phân tích và cài đặt hệ thống
    1. Sơ đồ hệ thống.
    1.1 Sơ đồ hệ thống ở mức 0.
    1.2. Sơ đồ hệ thống ở mức chi tiết
    2. Ngôn ngữ lập trình Visual C#.
    2.1 Cách tổ chức và sắp xếp chương trình
    2.2 Là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng
    2.3 C# là một ngôn ngữ mạnh mẽ và mềm dẻo.
    2.4 C# là ngôn ngữ ít từ khóa.
    2.5 C# là ngôn ngữ hướng mô-đun.
    2.6 Khoảng trắng trong C# (whilespace)
    2.7 Phân loại câu lệnh.
    2.8 Khái niệm liên quan. 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500330033000000
    2.8.1 Khái niệm về Predicate
    2.8.2 Bậc của câu lệnh (Level)
    2.8.3 Nhánh của câu lệnh (Branch)
    2.9 Các vấn đề khác. 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500330037000000
    3. Kỹ thuật chuẩn hóa chương trình.
    4. Xây dựng Đồ thị phụ thuộc chương trình.
    4.1 Kỹ thuật xác định tập Def và Ref tại một câu lệnh.
    4.1.1. Câu lệnh khai báo biến 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500340031000000
    4.1.2. Câu lệnh khởi tạo
    4.1.3. Câu lệnh khai báo phương thức
    4.1.4. Câu lệnh gọi phương thức
    4.2. Xác định tập cung của Đồ thị phụ thuộc
    4.2.1. Xác định phụ thuộc điều khiển (Control Dependence)
    4.2.2. Xác định phụ thuộc dữ liệu (Data Dependence)
    5.Cài đặt 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500340038000000
    5.1. Xây dựng đối tượng tương ứng với biến chương trình
    5.2 Cài đặt đối tượng đỉnh của đồ thị phụ thuộc
    5.2.1. Các thuộc tính của đối tượng đỉnh
    5.2.2 Các phương thức của đối tượng đỉnh
    5.3 Cài đặt đối tượng Đồ thị phụ thuộc 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500350033000000
    5.3.1. Các thuộc tính của đối tượng Đồ thị phụ thuộc
    5.3.2. Các phương thức của đối tượng Đồ thị phụ thuộc
    5.4. Chạy chương trình và thử nghiệm hệ thống
    HƯỚNG PHÁT TRIỂN 08D0C9EA79F9BACE118C8200AA004BA90B02000000080000000E0000005F0054006F0063003200330031003400360038003500350037000000
    TÀI LIỆU THAM KHẢO







    Phạm Trung Hiếu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...