Luận Văn Xây dựng hệ thống Download trên mạng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Đặt vấn đề

    Ngày nay, cũng với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ. Khi mà chiếc máy tính không còn quá xa lạ với đại đa số người dùng, nó đã trở nên thông dụng và phổ biến rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Máy tính đã dần đi sâu vào trong đời sống con người theo một chiều hướng tích cực. Và khi đã có những chiếc máy tính trong tay thì con người lại xuất hiện nhu cầu giao lưu và học hỏi nhiều hơn. Từ khi có sự xuất hiện của Internet và những ứng dụng trên nó đã giúp con người trao đổi thông tin và dữ liệu hoàn toàn dễ dàng và nhanh chóng. Và ngày nay, Internet đã trở thành một kho tàng thông tin, dữ liệu khổng lồ mà ở đó người ta có thể tìm kiếm và sử dụng các thông tin một cách thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng. Việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, chỉ với một cú nhấp chuột và một vài từ khóa tìm kiếm đơn giản.
    Nhưng khi đã tìm thấy những thông tin và những tài nguyên cần thiết được chia sẻ trên Internet thì người sử dụng lại xuất hiện nhu cầu lưu giữ và sử dụng nó trong thời gian dài những tài nguyên đó. Tuy nhiên, những gói thông tin và dữ liệu đó lại chỉ có trên Internet. Vì vậy, vì yêu cầu sử dụng cũng như mục đích sử dụng khác nhau mà người ta phải tải những thông tin và dữ liệu cần thiết về máy tính cá nhân. Thế nhưng, việc tải những gói dữ liệu đó từ Internet về máy tính cá nhân bằng các tiện ích download của các hệ điều hành thường diễn ra rất chậm chạp, tốn thời gian và thậm chí có thể gây lỗi trong quá trình tải File về. Vì vậy, người ta cần phải tạo ra một ứng dụng nào đó có thể làm tăng tốc độ download lên nhiều lần và tiết kiệm được thời gian. Và chính đó là nguyên nhân người ta đã tạo ra các ứng dụng, phần mềm nhằm mục đích cải thiện, tăng tốc độ download các file dữ liệu trên Internet.
    2. Mục tiêu của đồ án

    Đồ án được thực hiện với các mục đích sau:
    · Tìm hiểu tổng quan về Internet.
    · Tìm hiểu về các phần mềm Download trên mạng.
    · Tìm hiểu về lập trình mạng trong Java.
    · Xây dựng hệ thống Download.
    3. Cấu trúc đồ án

    Với những mục tiêu đề ra, đồ án này sẽ tập trung trình bày những lý thuyết cơ bản về các chức năng của các phần mềm Download trên mạng, đồng thời tìm ra chức năng chương trình Download dự định xây dựng. Phần thực nghiệm của đồ án sẽ được thể hiện qua việc xây dựng hệ thống Download trên mạng.
    Đồ án được tổ chức như sau:
    Chương 1: Giới thiệu chung

    Chương này giới thiệu chung về đồ án, những khái niệm cơ bản . Chương này cũng giới thiệu mục tiêu của đồ án. Cuối chương là phần bố cục trình bày của đồ án.
    Chương 2: Tổng quan về Internet

    Chương này trình bày lý thuyết về lịch sử, lợi ích, các trình duyệt Web phổ biến nhất, sự xuất hiện của WWW, các JSP.
    Chương 3: Các phần mềm Download trên mạng

    Chương 3 trình bày các chức năng của các phần mềm Download trên mạng.
    Chương 4: Lập trình mạng trong Java

    Chương 5: Thực nghiệm




    LỜI CẢM ƠN 1
    Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG 3
    1. Đặt vấn đề. 3
    2. Mục tiêu của đồ án. 3
    3. Cấu trúc đồ án. 4
    Chương 1: Giới thiệu chung. 4
    Chương 2: Tổng quan về Internet 4
    Chương 3: Các phần mềm Download trên mạng. 4
    Chương 4: Lập trình mạng trong Java. 4
    Chương 5: Thực nghiệm 4
    Chương 2: TỔNG QUAN VỀ INTERNET 5
    1. Lịch sử Internet 5
    2. Lợi ích của Internet 6
    3. Trình duyệt Web phổ biến nhất 6
    4. Sự xuất hiện của WWW . 7
    5. Các ISP : 7
    Chương 3: CÁC PHẦN MỀM DOWNLOAD TRÊN MẠNG 8
    1. Download Accelerator Plus (gọi tắt là DAP). 8
    2. Internet Download Accelerator. 9
    3. Gigaget 10
    4. FlashGet 12
    5. Phần mềm InternetDownloadManager(viết tắt là IDM). 14
    Chương 4: TÌM HIỂU LẬP TRÌNH MẠNG VỚI JAVA 18
    1. Lập trình luồng trong Java. 18
    1.1. Tổng quan về luồng ( tuyến ) 18
    1.2. Luồng trong Java. 19
    1.3. Đồng bộ hóa các luồng. 22
    2. Socket 23
    2.1. Lịch sử hình thành. 23
    2.2. Định nghĩa. 24
    2.3 Nguyên lý hoạt động. 25
    Chương 5: HỆ THỐNG DOWNLOAD THỬ NGHIỆM . 28
    1. Giới thiệu. 28
    2. Chức năng hệ thống. 28
    3. Phân tích hệ thống. 29
    4. Chương trình thực nghiệm 33
    5 Kết quả thực nghiệm 37
    KẾT LUẬN 38
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 39
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...