Luận Văn Xây dựng hệ thống dịch vụ giá trị gia tăng trên nền dịch vụ nhắn tin tức thì qua hệ thống tin nhắn t

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 2

    1.1. Cuộc sống hiện đại 2

    1.1.1. Internet toàn cầu hóa 2

    1.1.2. Sống gấp 3

    1.2. Giải pháp 3

    1.3. Nội dung của khóa luận 3

    CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ TCAT 6

    2.1. Nhắn tin tức thì (IM) 7

    2.2. WEB 8

    2.3. SMS 10

    2.4. Phân tích thiết kế 13

    2.4.1 Biểu đồ ngữ cảnh 13

    2.4.2. Cơ sở dữ liệu 13

    CHƯƠNG 3. GIAO DIỆN IM 15

    3.1. Tổng quan giao thức Yahoo Messenger (YMSG) 15

    3.1.1. Sự khác nhau giữa các phiên bản 16

    3.1.2. Cấu trúc một gói tin của YMSG 17

    3.1.3. Dịch vụ 19

    3.1.4. Status codes (mã trạng thái) 20

    3.1.5. Session 21

    3.2. Mô tả chi tiết giao thức YMSG 21

    3.2.1. Verify 22

    3.2.2. Xác thực (Authentication ) 23

    3.2.3. Gửi /nhận tin nhắn 27

    3.2.4. Gửi chú ý bắt đầu/dừng việc đánh máy 28

    3.2.5. Logoff 29

    3.2.7. Thêm bạn 30

    3.2.8. Xóa nick trong danh sách bạn 31

    3.3. Phân tích thiết kế module Yahoo bot 32

    3.3.1. Ngôn ngữ 32

    3.3.2. Cấu trúc của module 33

    3.3.3. Tiến trình thực hiện 34

    3.4. Tổng quan giao thức Google Talk 36

    3.4.1. Các bước kết nối 37

    3.4.2. Cấu trúc module 37

    CHƯƠNG 4. GIAO DIỆN WEB 40

    4.1. Tổng quan về Web 40

    4.2. Ngôn ngữ 41

    4.3. Thiết kết CSDL 41

    4.4. Thiết kế module 44

    CHƯƠNG 5. GIAO DIỆN SMS 50

    5.1. Tổng quan về SMS 50

    5.1.1. Định nghĩa SMS 50

    5.1.2. Ưu điểm của SMS 51

    5.2. Gửi tin SMS từ máy tính đến điện thoại di động 52

    5.2.1. SMS Gateway kết nối trực tiếp tới SMSC 55

    5.2.2. SMS Gateway kết nối SMSC thông qua GSM modem 57

    5.3. Ngôn ngữ 58

    5.4. Module SMS 59

    5.4.1. Mô hình cấu trúc module 59

    5.4.2. Tiến trình thực hiện 60

    CHƯƠNG 6. CÁC DỊCH VỤ CUNG CẤP 62

    6.1. Dịch vụ Chấp nhận/ Từ chối 62

    6.1.1. Thiết kế CSDL 62

    6.1.2. Hoạt động 63

    6.2. Dịch vụ Người dùng tự định nghĩa 64

    6.2.1. Thiết kế CSDL 65

    6.2.2. Hoạt động 65

    6.3. Dịch vụ Phiên dịch 67

    6.4 Dịch vụ Thời tiết 68

    6.5. Dịch vụ Nhắc việc 69

    6.5.1. Tổng quan 69

    6.5.2. Thiết kế CSDL 70

    6.5.3 Hoạt động 73

    CHƯƠNG 7. PHỤ LỤC 74

    7.1. Cấu hình NowSMS kết nối trực tiếp tới SMSC của Viettel 75

    7.2. Tạo kết nối Giữa NowSMS với GSM Modem 78

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 79




    LỜI MỞ ĐẦU


    Internet đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của con người. Nhờ sự tiến bộ của khoa học nói chung và công nghệ thông tin nói riêng, diện mạo của Internet đang ngày càng rõ rệt và "có hình hài". Internet là kết quả tất yếu của nhu cầu cần được đáp ứng của con người, đó là tập hợp các nhu cầu cực kỳ phong phú và đa dạng của mọi người khắp nơi trên thế giới. Điều đó tạo nên sự phức tạp, sức hấp dẫn và cuốn hút của Internet.

    Ngày nay, Internet được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Những ứng dụng trên Internet đã có bước phát triển bùng nổ, với nhiều loại hình dịch vụ mới như thương mại điện tử, giải trí trực tuyến, đào tạo trực tuyến, Sự ra đời của các dịch vụ trên Internet đã giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của mọi người thuận tiện, thoải mái, tốt đẹp hơn.

    Vì những lý do trên chúng tôi đã nảy ra ý định xây dựng lên chương trình có thể nhắn tin tự động, trả lời tự động đến nick Yahoo, GoogleTalk hay số điện thoại của người sử dụng với những nội dung đã được đăng ký với chúng tôi như giá chứng khoán, giá ngoại tệ, thời tiết,

    Chương trình của chúng tôi xây dựng được gọi là TCat.

    TCat có tính ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi đã đưa vào thực tiễn một số dịch vụ của TCat như dịch vụ Phiên dịch, Nhắc việc. Dịch vụ Phiên dịch là dịch vụ giúp người sử dụng dịch một đoạn văn bản, một từ hoặc thậm chí cả một tài liệu. Dịch vụ này của chúng tôi sử dụng lại dịch vụ miễn phí của Google là Google Translate. Dịch vụ Nhắc việc là dịch vụ dịch vụ cho phép người sử dụng có thể đăng ký nhận tin nhắn tự động (nhắc việc) tới chính nick Yahoo, GoogleTalk hoặc số điện thoại của mình vào một thời điểm nào đó, hoặc khi một trang Web có sự thay đổi,



    CHƯƠNG 1. ĐẶT VẤN ĐỀ

    1.1. Cuộc sống hiện đại

    1.1.1. Internet toàn cầu hóa

    Toàn cầu hóa (Globalization) là “một xu hướng làm các mối quan hệ trở nên ít bị ràng buộc bởi địa lý lãnh thổ”, là khái niệm dùng để miêu tả các thay đổi trong xã hội và trong nền kinh tế thế giới, tạo ra bởi mối liên kết và trao đổi ngày càng tăng giữa các quốc gia, các tổ chức hay các cá nhân ở góc độ văn hoá, kinh tế, v.v. trên quy mô toàn cầu. Về bản chất thì toàn cầu hóa là sự mở rộng thị trường ra ngoài biên giới quốc gia.

    Internet đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của con người. Nhờ sự tiến bộ của khoa học nói chung và công nghệ thông tin nói riêng, diện mạo của Internet đang ngày càng rõ rệt và "có hình hài". Internet là kết quả tất yếu của nhu cầu cần được đáp ứng của con người, đó là tập hợp các nhu cầu cực kỳ phong phú và đa dạng của mọi người khắp nơi trên thế giới. Điều đó tạo nên sự phức tạp, sức hấp dẫn và cuốn hút của Internet.

    Internet được sử dụng ngày càng rộng rãi. Và giờ đây Internet đã trở thành mạng toàn cầu.

    Và tại Việt Nam, việc sử dụng Internet ngày phổ biến. Điều này thể hiện rõ ở số lượng người dùng gia tăng nhanh chóng, số lượng dịch vụ Internet ngày càng nhiều và thời gian truy cập Internet trong mỗi ngày cũng dài thêm. Theo kết quả khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường TNS Public & Social Research Việt Nam tiến hành ở bốn thành phố lớn của Việt Nam gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ với 1,200 người tham gia trả lời ý kiến, thì hiện nay người sử dụng Internet ở Việt Nam đang ngày càng dành nhiều thời gian trên mạng hơn, với thời lượng trung bình mỗi ngày là 43 phút trong năm 2008, thời lượng này gần gấp đôi so với hồi năm 2006.[ ]

    Theo đó, có đến 72% số người trong độ tuổi 18 - 30 sử dụng Internet thường xuyên để tán gẫu (chat); và 81% số người trong độ tuổi 41-50 thường xuyên đọc tin tức trên Internet.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...