Luận Văn Xây dựng hệ thống đặt vé xe khách chất lượng cao

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NỘI DUNG KHÓA LUẬN


    Khóa luận trình bày về quy trình nghiệm vụ của quá trình đặt vé xe khách qua mạng. Đồng thời sẽ trình bày về ngôn ngữ mô hình hóa UML – công cụ phân tích thiết kế hệ thống hướng đối tượng. Trên cơ sở đó sẽ phân tích thiết kế hệ thống đặt vé xe khách chất lượng cao. Hệ thống hoàn thành sẽ giúp cho việc mua bán vé xe thuận lợi hơn cũng như trợ giúp công ty vận tải quản lý các hoạt động hiệu quả hơn. Hệ thống có các chức năng sau: Quản lý khách hàng, quản lý danh mục, quản lý người dùng và quản trị hệ thống.

    Khóa luận gồm các phần sau :

    Tổng quan về UML: Giới thiệu tổng quan về UML và những cải tiến của UML 2.0.

    Mô tả bài toán nghiệp vụ: Mô tả hoạt động chính của quy trình đặt mua vé qua mạng.

    Nắm bắt yêu cầu hệ thống: Xác định các chức năng chính của hệ thống, các nhóm người sử dụng, các yêu cầu về hệ thống.

    Phân tích thiết kế hệ thống: Phân tích hệ thống theo hướng đối tượng, phân rã các chức năng hệ thống.

    Cài đặt thử nghiệm hệ thống: Cài đặt một số chức năng của hệ thống.

    Kết luận và hướng phát triển: Chỉ ra những kết quả thu được, những hạn chế và hướng phát triển hệ thống.









    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1 1

    MỞ ĐẦU 1

    1.1. Cơ sở lựa chọn đề tài 1

    1.2. Mục tiêu của đề tài 2

    1.3. Phạm vi của đề tài 2

    CHƯƠNG 2 4

    TỔNG QUAN VỀ UML VÀ UML 2.0 4

    2.1.Tổng quan về UML 4

    2.1.1. Lịch sử ra đời của UML 4

    2.1.2. UML là ngôn ngữ để trực quan hóa 4

    2.1.3. UML là ngôn ngữ dùng để chi tiết hóa 5

    2.1.4. UML là ngôn ngữ dùng để sinh ra mã ở dạng nguyên mẫu 5

    2.1.5. UML là ngôn ngữ dùng để lập và cung cấp tài liệu 5

    2.1.6. Các thành phần của UML 5

    2.1.6.1. Các phần tử mang tính cấu trúc 5

    2.1.6.2. Các phần tử thể hiện hành vi 6

    2.1.6.3. Các phần tử mang tính nhóm 6

    2.1.6.4. Các mối quan hệ 7

    2.1.6.5. Các loại biểu đồ 7

    2.1.7. Các cơ chế chung của UML ( General Mechnism) 8

    2.1.8. Kiến trúc của hệ thống 9

    2.1.9. Mở rộng UML 9

    2.2. Giới thiệu về UML 2.0 10

    2.2.1. Biểu đồ tương tác (Interaction Overview Diagram) 10

    2.2.2. Biểu đồ thời gian (Timing Diagram) 11

    CHƯƠNG 3 14

    PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 14

    3.1. Đặc tả yêu cầu hệ thống 14

    3.1.1. Mô tả tổng thể 14

    3.1.2. Các tính năng cơ bản của hệ thống 15

    3.1.3. Các yêu cầu giao tiếp 17

    3.1.3.1. Giao diện người sử dụng 17

    3.1.3.2. Giao tiếp phần cứng 18

    3.1.3.3. Giao tiếp phần mềm 18

    3.1.3.4. Giao tiếp truyền thông 18

    3.1.4. Các yêu cầu phi chức năng 18

    3.1.4.1. Yêu cầu thực thi 18

    3.1.4.2. Yêu cầu an toàn 20

    3.1.4.3. Yêu cầu bảo mật 20

    3.1.4.4. Yêu cầu chất lượng phần mềm 20

    3.2. Phân tích yêu cầu hệ thống 20

    3.2.1. Xác định các tác nhân 20

    3.2.2. Xác định các ca sử dụng 21

    3.2.3. Mô hình các ca sử dụng 22

    3.2.3.1. Mô hình ca sử dụng mức tổng quát 22

    3.2.3.2. Mô hình ca sử dụng mức chi tiết 23

    3.2.4. Mô tả các ca sử dụng 26

    3.2.4.1. Gói đặt vé 26

    3.2.4.2. Gói quản lý lịch trình 30

    3.2.4.4. Gói quản lý xe khách 35

    3.2.4.5. Gói quản lý điểm đến 37

    3.2.4.6. Gói quản lý phân quyền 38

    3.2.5. Xây dựng mô hình lóp 43

    3.2.5.1. Gói đặt vé 43

    3.2.5.2. Mô hình lớp 45

    3.2.5.3. Gói quản lý đặt vé 46

    3.2.5.4. Gói quản lý xe khách 47

    3.2.5.5. Gói quản lý điểm đến 48

    3.2.5.6. Gói quản lý loại xe 48

    3.2.5.7. Gói quản lý phân quyền 48

    3.2.6. Xây dựng biểu đồ tuần tự 51

    3.2.6.1. Gói đặt vé 51

    3.2.6.2. Gói quản lý lịch trình 54

    3.2.6.3. Gói quản lý đặt vé 56

    3.2.6.4. Gói quản lý xe khách 58

    3.2.6.5. Gói quản lý điểm đến 58

    3.2.6.6. Gói quản lý loại xe 58

    3.2.6.7. Gói quản lý phân quyền 59

    3.3. Thiết kế hệ thống 62

    3.3.1. Thiết kế lớp 62

    3.3.1.1. Xác định các lớp thực thể 62

    3.3.1.2. Các phương thức 62

    3.3.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu 64

    3.3.2.1. Các quy ước 64

    3.3.2.2. Danh sách các bảng 65

    3.3.2.3. Mô tả chi tiết các bảng 66

    CHƯƠNG 4 70

    LẬP TRÌNH THỰC NGHIỆM 70

    4.1. Môi trường phát triển 70

    4.1.1. Cơ sở dữ liệu 70

    4.1.2. Ngôn ngữ lập trình 70

    4.1.3. Công cụ hỗ trợ 70

    4.2. Giao diện chương trình 70

    4.2.1. Giao diện tìm kiếm chuyến xe 70

    4.2.2. Giao diện đăng nhập của nhân viên quản lý 72

    4.2.3. Giao diện quản lý 73

    4.2.4. Giao diện quản lý chuyến xe 74

    4.2.5. Giao diện quản lý diểm đến 75

    4.2.6. Giao diên quản lý loại xe 76

    4.2.7. Giao diện quản xe khách 77

    4.2.8. đặt vé 78

    4.2.9. Giao diện khi đặt vé thành công 79

    KẾT LUẬN 80

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...