Tài liệu Xây dựng hệ thống cửa hàng chuyên bán đặc sản Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhóm tác giả của dự án “Hệ thống nhượng quyền thương mại cửa hàng đặc sản vùng miền Trầu Cau” gồm 15 sinh viên các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại, Trồng trọt . của các trường Đại học Ngoại thương, Đại học Nông nghiệp Hà Nội . Khi bắt tay vào thực hiện, cả nhóm xác định mục đích của dự án là nhằm xây dựng một hệ thống cửa hàng chuyên bán đặc sản Việt Nam.


    Người nảy ra ý tưởng này chính là “chủ xị” Bùi Hằng Phương, Phương cho biết: “Khi đi khảo sát, chúng tôi thấy nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân là rất lớn, trong khi hệ thống các cửa hàng rau quả đều thiếu nguồn





    cung sản phẩm sạch. Để có nguồn hàng bán, họ thậm chí phải nhập khẩu, chấp nhận bù lỗ. Như vậy, nguyên nhân chính là nguồn cung thiếu trầm trọng hoặc không ổn định, mặc dù Việt Nam có rất nhiều loại rau củ quả, trái cây thuộc hàng đặc sản”.










    Lợi ích dự án mang lại là người dân được sử dụng thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh trong khi vẫn có thể phát triển kinh tế nông thôn và bảo vệ môi trường. Chính ý tưởng này đã giúp dự án của Phương và các đồng tác giả được Ban giám khảo cuộc thi Festival Khởi nghiệp đánh giá cao.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...