Thạc Sĩ Xây dựng hệ thống câu hỏi và bài tập một số chương trong phân tích lí hoá

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: XÂY DỰNG HỆ THỐNG CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP MỘT SỐ CHƯƠNG TRONG PHÂN TÍCH LÍ HOÁ


    Luận văn dài 144 trang
    Mở đầu 1
    I. Lý do chọn đề tài 1
    II. Nội dung chính của đề tài 2
    III. Nhiệm vụ của đề tài 2
    Chương I Tổng quan 3
    I.1 ý nghĩa của hệ thống bài tập 3
    I.1.1 Tổng hợp và ôn luyện kiến thức 3
    I.1.2 Phân loại bài tập và câu hỏi hoá học 5
    I.1.3 Tác dụng của bài tập hoá học 6
    I.1.4 Vận dụng kiến thức để giải bài tập 7
    I.2 Dạy học chú trọng phương pháp tự học 7
    I.2.1 Dạy học chú trọng rèn luyện phương pháp tự học 8
    I.2.2 Học thông qua tổ chức các hoạt động của sinh viên 8
    I.2.3 Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác 9
    I.3 Xu hướng phát triển của bài tập Hoá học hiện nay 9
    I.4 Cơ sở phân loại câu hỏi và bài tập căn cứ vào mức
    độ nhận thức và tư duy 10
    Chương II Phương pháp phân tích quang phổ hấp thụ nguyên
    tử 13
    II.1 Cơ sở lý thuyết 13
    II.1.1 Đặc điểm chung của phương pháp đo quang phổ hấp
    thụ nguyên tử 13
    II.1.2 Điều kiện tạo thành phổ hấp thụ nguyên tử 13
    II.1.3 Cách loại trừ sai số do các nguyên tố đi kèm và sai số
    phông 17
    II.2 Câu hỏi tự luận 18
    II.3 Bài tập chương II 37
    Chương III Phương pháp phân tích quang phổ phát xạ nguyên tử 60
    III.1 Cơ sở lý thuyết 60
    III.1.1 Đặc điểm chung của phương pháp quang phæ ph¸t x¹
    nguyên tử 60
    III.1.2 Sự tạo thành phổ AES 60
    III.1.3 Bản chất của phương pháp phổ phát xạ nguyên tử 61
    III.1.4 Sự kích thích, sự phát xạ và cường độ vạch phát xạ
    nguyên tử 62
    III.2 Câu hỏi tự luận 63
    III.3 Bài tập chương III 79
    Chương IV Các phương pháp phân tích, chiết và phân chia 97
    IV.1 Cơ sở lý thuyết của phương pháp chiết 97
    IV.1.1 Định nghĩa và hệ số phân bố 97
    IV.1.2 Hằng số chiết 97
    IV.1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chiết hoá học 98
    IV.1.3.1 ảnh hưởng của H+
    trong pha nước 98
    IV.1.3.2 ảnh hưởng của hiệu ứng muối 99
    IV.1.3.3 ảnh hưởng của tác nhân chiết 100
    IV.1.3.4 Điều kiện chiết 101
    IV.2 Cơ sở lý thuyết của phương pháp sắc ký 101
    IV.2.1 Thời gian lưu 102
    IV.2.2. Thể tích lưu 104
    IV.2.3 Sắc ký khí (GC) 105
    IV.2.3.1 Sắc ký khí ư rắn (GSC) 105
    IV.2.3.2 Sắc ký khí ư lỏng (GLC) 105
    IV.3 Cơ sở lý thuyết của phương pháp tách 106
    IV.3.1 Tách chất bằng phương pháp chưng cất 106
    IV.3.1.1 Cân bằng lỏng hơi của hệ hai hay nhiều cấu tử 106
    IV.3.1.2 Xác định số đĩa lý thuyết và tỷ số hồi lưu bằng phương
    pháp MC Cabe – Thielo 106
    IV.3.1.3 Xác định số đĩa lý thuyết cực tiểu và tỷ số hồi lưu cực
    tiểu theo phương pháp MC Cabe – Thielo 107
    IV.3.1.4 Xác định đường kính của cột chưng cất và chiều cao
    của cột chưng cất cho yêu cầu tách đã cho 107
    IV.4 Câu hỏi tự luận 108
    IV.5 Bài tập chương IV 131
    KẾT LUẬN 151
     
Đang tải...