Thạc Sĩ Xây dựng hệ thống bài tập mở rộng vốn từ theo chủ điểm cho học sinh lớp 3

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Xây dựng hệ thống bài tập mở rộng vốn từ theo chủ điểm cho học sinh lớp 3​

    Information


    MS: LVGDH011

    SỐ TRANG: 107

    CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC

    TRƯỜNG: ĐH THÁI NGUYÊN

    NĂM:




    Information


    CẤU TRÚC LUẬN VĂN



    A. MỞ ĐẦU . 1

    1. Lý do chọn đề tài . 1

    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 2

    2.1. Mục đích nghiên cứu . 2

    2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu 2

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 3

    3.1. Đối tượng nghiên cứu . 3

    3.2. Phạm vi nghiên cứu 3

    4. Lịch sử vấn đề . 4

    5. Phương pháp nghiên cứu . 9

    6. Bố cục của luận văn 9

    B. NỘI DUNG CHÍNH . 10

    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA HỆ THỐNG BÀI TẬP

    MỞ RỘNG VỐN TỪ THEO CHỦ ĐIỂM CHO HS LỚP 3 . 10

    1.1. Cơ sở lí luận . 10

    1.1.1. Lí thuyết về từ tiếng Việt 10

    1.1.2. Một số vấn đề lý thuyết về phương pháp dạy - học tiếng Việt ở

    tiểu học 15

    1.1.3. Mục tiêu của việc dạy từ ngữ cho học sinh . 18

    1.2. Cơ sở thực tiễn . 22

    1.2.1. Chương trình phân môn Luyện từ và câu trong sách Tiếng Việt 3 23

    1.2.2. Thực trạng dạy - học phân môn Luyện từ và câu trong sách Tiếng

    Việt 3 . 24

    1.3. Kết luận 28

    Chương 2: HỆ THỐNG BÀI TẬP MỞ RỘNG VỐN TỪ THEO CHỦ ĐIỂM

    CHO HỌC SINH LỚP 3 29

    2.1. Nguyên tắc xây dựng hệ thống bài tập mở rộng vốn từ theo chủ

    điểm cho học sinh lớp 3 29

    2.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính tích hợp 29

    2.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống . . 30

    2.1.3. Nguyên tắc đảm bảo phù hợp nội dung chương trình . 30

    2.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức và phát huy tính sáng tạo của

    học sinh . 31

    2.1.5. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa 31

    2.1.6. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi 31

    2.2. Hệ thống bài tập mở rộng vốn từ theo chủ điểm cho học sinh lớp 3 . 32

    2.2.1. Giới thiệu khái quát hệ thống bài tập 32

    2.2.2. Hệ thống bài tập mẫu 33

    2.3. Tổng kết chương 77

    Chương 3: HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC BÀI TẬP VÀ THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 78

    3.1. Hướng sử dụng các bài tập . 78

    3.2. Thực nghiệm sư phạm 81

    3.2.1. Mục đích thực nghiệm 81

    3.2.2. Khu vực và địa bàn thực nghiệm 82

    3.2.3. Quy trình thực nghiệm 83

    3.2.4. Kiểm tra và đánh giá kết quả thực nghiệm . 83

    3.2.5. Những điểm tốt và chưa tốt trong tiết dạy thử nghiệm; khả năng

    thực thi của hệ thống bài tập mà luận văn đề xuất . 88

    Một số thiết kế thử nghiệm . 89

    C. KẾT LUẬN 100

    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 102
     
Đang tải...