Tiểu Luận Xây dựng giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của kem đánh răng Colgate (sản phẩm c

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Xây dựng giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của kem đánh răng Colgate (sản phẩm của công ty Colgate Pamolive) trên thị trường Việt Nam.
    PHẦN MỞ ĐẦU


    1 .Lý do thực hiện đề tài:
    Thị trường nói chung và thị trường kem đánh răng ở Việt Nam nói riêng luôn luôn biến động không ngừng dẫn tới việc các doanh nghiệp luôn đứng trước những cơ hội và thách thức. Để có thể tồn tại và phát triển bền vững thì các doanh nghiệp cần nghiên cứu và tìm cách nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm của mình. Sản phẩm kem đánh răng Colgate của công ty sản xuất hàng tiêu dùng Colgate Pamolive cũng không là ngoại lệ.
    Do tình hình thực tế hiện nay đang có thông tin cho rằng sản phẩm kem đánh răng Colgate có chất gây ung thư làm hoang mang trong người tiêu dùng. Điều này gây tổn thất rất lớn tới uy tín cũng như doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Những ảnh hưởng trên dẫn tới năng lực canh tranh của sản phẩm kem đánh răng Colgate giảm sút và cần có biện pháp nâng cao.


    2 .Mục tiêu nghiên cứu :
    - Đánh giá nhu cầu hiện tại , xu hướng tiêu dùng , nguồn cung ứng và tình hình cạnh tranh chung trên thị trường kem đánh răng tại Việt Nam.
    - Phân tích chung hoạt động kinh doanh của công ty Colgate Pamolive và hoạt động kinh doanh kem đánh răng Colgate tại Việt Nam.
    - So sánh và đánh giá năng lực cạnh tranh của kem đánh răng Colgate với những đối thủ cạnh tranh khác.
    - Phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty Colgate Pamolive với nhãn hàng kem đánh răng Colgate.


    3 .Đối tượng nghiên cứu
    Kem đánh răng Colgate là một sản phẩm của công ty Colgate Pamolive. Đây là 1 công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn trên thế giới, sản xuất rất nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, vô cùng đa dạng. Nhưng cuộc nghiên cứu này chỉ tập trung nghiên cứu về khả năng cạnh tranh của sản phẩm kem đánh răng Colgate dưới góc nhìn của người làm Marketing.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...