Tiểu Luận Xây dựng giá trị thương hiệu ursa-s tại thị trường việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I:
    S CN THIT CA VIEC XY DNG GI TR THƯƠNG HIEU
    CA DOANH NGHIEP T I VIET NAM
    I. Khi niem, thnh phn c a Gi tr thương hieu:
    1. Khi niem thương hieu . 10
    2. Đặc điểm của thương hiệu 11
    3. Khái niệm “Giá trị thương hiệu” 11
    3.1 Nhận biết thương hiệu 14
    3.2 Giá trị cảm nhận 20
    3.3 Lòng đam mê thương hiệu 22
    4. Phn biet thương hieu v sn pham 23
    II. Vai trị c a viec xy dng gi tr thương hieu 24
    1. S cn thit c a gi tr thương hieu 24
    4. Kinh nghiem thnh cơng c a mot sơ cơng ty trong xy dng gi tr
    thương hieu . 27
    Coca-Cola 27
    Cà phê Trung Nguyên 29
    Nike 29
    Chương II:
    TÌNH HÌNH XY DNG GI TR THƯƠNG HIEU
    DEAWOONGURSA-S CA CƠNG TY TRCH NHIEM HU H N
    HIEP BCH NIN GIAI ĐO N 2007-2009
    I. Gii thieu v cơng ty Trch nhiem hu hn Hiep Bch Nin 35
    1. Lch s hình thnh v pht trien c a cơng ty Trch nhiem hu hn Hiep
    Bch Nin
    2. Chc năng c a cơng ty
    3. Kt qu hot đong kinh doanh t 2005-2006
    II. Đnh gi v th cnh tranh c a sn pham DEAWOONGURSA-S ti
    th trưng dư c pham khơng k toa . 46
    1. Tong quan th trưng dư c pham Viet Nam . 47
    2. Tong quan th trưng dư c pham khơng k toa 51
    3. Tong quan th trưng thuơc bo gan 52
    4. Tong quan th trưng mat gu 53
    III. Tình hình xy dng thương hieu URSA-S ti th trưng Viet Nam
    1. Khch hng m$c tiu 55
    2. Đnh v thương hieu . 58
    3. Đnh gi thương hieu 59
    4. Phn phơi thương hieu . 59
    5. Qung b thương hieu 60
    6. Cc ch% sơ s d$ng trong xy dng . 64
    6.1. Đo nhan bit thương hieu 66
    http://key-marketing.com.vn
    5
    6.2. Gi tr cm nhan thương hieu 69
    6.3 Lịng trung thnh thương hieu 70
    CHƯƠNG III: GI&I PHP V TRUYN THƠNG NHAM NNG CAO
    GI TR THƯƠNG HIEU URSA-S GIAI ĐO N 2007-2009
    1. Phn tích đơi th cnh tranh . 71
    2. SWOT 73
    3. M$c tiu . 75
    4. Cc gii php v truyen thơng 75
    PH) L)C 1 . 80
    PH) L)C 2 . 86
    PH) L)C 3 . 87
    PHỤ LỤC 4 96
    http://key-marketing.com.vn
    6
    LỜI MỞ ĐẦU
    Em xin được mở đầu chuyên đề bằng những ví dụ thực tế. Khi một bệnh
    nhân vào nhà thuốc và yêu cầu nhà thuốc “bán cho một vỉ Panadol” thì
    ngay lập tức họ nhận được đúng loại thuốc mà họ muốn. Tương tự như vậy
    khi khách hàng nói “cho một Coca-cola” thì họ sẽ nhận được cái mà họ cần
    không bị nhầm lẫn.
    Thật thú vị, chỉ cần dùng các từ ngắn gọn như vậy mà những người tiêu
    dùng kể trên không những nhận được cái mà họ cần mà còn cảm thấy chắc
    chắn, vững tin vào sự chọn lựa của mình mà không cần phải thêm các từ
    như thuốc giảm đau cho từ Panadol, lon nước ngọt cho từ Coca-cola. Những
    từ Panadol, Coca-cola cho đến ngày nay rất nhiều người biết đến với khái
    niệm chung được gọi là thương hiệu (brand).
    Tại Việt Nam trong khoảng gần 5 năm qua đã có khá nhiều chuyển biến
    tích cực đối với việc xây dựng thương hiệu trên thị trường, tuy nhiên vẫn chỉ
    là những ‘giọt nước biển trong đại dương’ nếu thực sự so sánh mức độ đầu tư
    về thương hiệu giữa công ty Việt Nam và các công ty nước ngoài. Tuy vậy
    thật đáng trân trọng cho những nhà tiên phong trong việc xây dựng thương
    hiệu Việt Nam như Trung Nguyên, Vinamilk, Thái Tuấn, Kinh Đô, vv họ
    đã có những nhận thức về khái niệm, tầm quan trọng của quá trình xây dựng
    thương hiệu và bước đầu gặt hái những trái ngọt đầu mùa.
    Tuy nhiên, với những doanh nghiệp trẻ, để xây dựng được giá trị thương
    hiệu cho sản phẩm của mình là cả một vấn đề khó khăn. URSA-S là một ví
    dụ minh hoạ thực tế cho việc xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm của
    một doanh nghiệp Việt Nam còn khá non trẻ. Tuy mới được đưa ra thị
    trường từ năm 2007, nhưng với chương trình xây dựng giá trị thương hiệu rất
    hiệu quả nên bước đầu đã đạt được những thành công nhất định. Bên cạnh
    http://key-marketing.com.vn
    7
    đó doanh nghiệp cũng đã gặp không ít khó khăn. Và để có được một thương
    hiệu thành công trên thị trường doanh nghiệp tiếp tục phải phấn đấu nỗ lực
    không ngừng nghỉ, xây dựng lộ trình lâu dài cho sản phẩm URSA-S.
    Chính từ những nhận thức cấp thiết của việc xây dựng giá trị thương hiệu
    URSA-S và vai trò không thể thiếu của thương hiệu trong nền kinh tế hiện
    nay, sinh viên chọn đề tài: “XÂY DỰNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU
    URSA-S TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM” làm đề tài cho chuyên đề tốt
    nghiệp của mình.
    Mục tiêu nghiên cứu của chuyên đề tốt nghiệp tập trung vào vai trò của
    việc xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm tại thị trường Việt Nam,
    trên cơ sở nghiên cứu phân tích những hoạt động marketing từ năm 2007-
    2008, đồng thời dựa vào những dự báo về những chính sách của chính phủ
    trong việc xây dựng thương hiệu cũng như những nhu cầu của thị trường đến
    năm 2010, từ đó đưa ra mục tiêu phấn đấu, lộ trình thực hiện, định hướng
    triển khai cùng những giải pháp, kiến nghị nhằm xây dựng URSA-S thành
    thương hiệu hàng đầu trong ngành dược phẩm-cụ thể là về bên bảo vệ gan –
    tại Việt Nam đến năm 2010.
    Nội dung được bố trí theo cấu trúc chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 chương:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...